728 x 90

5 bí quyết tô son lì đẹp chuẩn nhất mà tất cả bạn gái không nên bỏ qua

5 bí quyết tô son lì đẹp chuẩn nhất mà tất cả bạn gái không nên bỏ qua
Nếu bạn thi thoảng hoặc thường xuyên gặp vấn đề khi tô son lì thì 5 tips sau đây sẽ giúp “công cuộc” diện son lì của bạn trở nên dễ dàng hơn. Tất cả những mẹo hay về cách đánh son lì đẹp sẽ được tiết lộ ngay trong bài viết này.
fatoda
5 bí quyết tô son lì đẹp chuẩn nhất mà tất cả bạn gái không nên bỏ qua sẽ giúp cho các nàng có thêm kinh nghiệm trang điểm đẹp nhất hiện nay. Son lì (matte) ngày càng được nhiều cô nàng ưa chuộng và đặc biệt là trong mùa Thu Đông thì chất son mịn lì lại càng được các cô nàng chăm diện hơn bao giờ hết. Tuy son lì đã trở nên rất quen thuộc nhưng có một sự thật là son lì không phải lúc nào cũng dễ đánh. Nếu bạn thi thoảng hoặc thường xuyên gặp vấn đề khi tô son lì thì 5 tips sau đây sẽ giúp “công cuộc” diện son lì của bạn trở nên dễ dàng hơn. Tất cả những mẹo hay về cách đánh son lì đẹp sẽ được tiết lộ ngay trong bài viết này.
Hãy cùng Fatoda.com tham khảo ngay 5 bí quyết tô son lì đẹp chuẩn nhất mà tất cả bạn gái không nên bỏ qua dưới đây nhé.
1. Tẩy da chết cho môi đúng cách
Hẳn bạn đã nghe đến lời khuyên tẩy da chết cho môi bằng bàn chải đánh răng. Tuy nhiên, đây không hẳn là cách tốt nhất để xử lý những mảng da khô trên môi bởi da môi rất mỏng và nhạy cảm, trong nhiều trường hợp, bàn chải đánh răng có thể quá thô bạo với môi và thậm chí khiến môi bị trầy xước, chảy máu. Có một cách vừa nhẹ nhàng lại vừa hiệu quả để tẩy da chết cho môi, đó chính là sử dụng khăn mặt nhúng nước ấm chà sát nhẹ lên môi theo chuyển động xoáy tròn. Hãy làm việc này hằng ngày và môi bạn sẽ luôn mịn mượt, mềm mại, sẵn sàng “chiến đấu” với mọi màu son lì.
5 bí quyết tô son lì đẹp chuẩn nhất mà tất cả bạn gái không nên bỏ qua
2. Sử dụng son dưỡng và kem lót cho môi
Không phải tất cả nhưng phần lớn các loại son lì đều rất khô môi. Tuy đẹp là thế nhưng hẳn đã không ít lần bạn cảm thấy như thể có một… sa mạc khô cằn trên môi mình khi tô son lì. Để giảm bớt cảm giác khó chịu của son lì, đừng bao giờ quên thoa kem dưỡng trước khi tô son. Ngoài ra, còn có một tip rất hay giúp môi bạn cảm thấy thoải mái khi tô son lì: sau khi đã thoa son dưỡng, hãy tiếp tục mix son dưỡng với một chút kem lót trang điểm rồi thoa lên môi, sau đó dùng khăn giấy thấm nhẹ. Việc này sẽ giúp tạo một lớp màng chắn mềm mại, nhẹ tênh giữa môi và son giúp son lì lên môi nhẹ và bớt khô hơn hẳn mà không làm ảnh hưởng đến độ mịn lì của son. Bên cạnh đó, đây cũng là bí quyết để son lì tô lên môi được đều màu hơn thay vì tạo thành vệt khó chịu.
5 bí quyết tô son lì đẹp chuẩn nhất mà tất cả bạn gái không nên bỏ qua
3. Tô son trực tiếp từ thỏi son
Bạn có thể là một fan của cọ tô môi nhưng khi tô son lì, đừng sử dụng đến công cụ này. Lý do là bởi khi được tô lên môi bằng cọ, son lì dễ có xu hướng tạo vệt, chỗ đậm chỗ nhạt không đều màu. Hãy mạnh dạn tô trực tiếp thỏi son lên môi ngay cả khi bạn không muốn tô son thật đậm bởi chúng ta vẫn hoàn toàn có thể kiểm soát được độ đậm nhạt với cách này. Để màu son lên môi thật nhẹ nhàng, hãy tô son tập trung vào giữa môi trên và môi dưới, sau đó dùng đầu ngón tay tán son thật đều khắp môi và lặp lại bước này cho đến khi đạt được độ đậm như ý.
Ngoài ra, nếu cảm thấy thỏi son lì của mình quá khô, bạn có thể hơ thỏi son dưới máy sấy trong vài giây (nhớ là chỉ vài giây thôi nhé) để làm chất son mềm ra và dễ “tác nghiệp” hơn.
5 bí quyết tô son lì đẹp chuẩn nhất mà tất cả bạn gái không nên bỏ qua
4. Mẹo với chì kẻ môi và tăm bông
Trong trường hợp bạn thích một đôi môi thật hoàn hảo thì sau khi tô son, hãy tiếp tục dùng chì kẻ môi trùng với màu son để kẻ viền cho môi. Tuy nhiên, nếu bạn lại muốn đôi môi của mình trông tự nhiên, mềm mại nhất có thể thì chiếc tăm bông là một trợ thủ tuyệt vời. Những gì bạn cần làm là đi vài đường tăm bông quanh viền môi. Cách này sẽ giúp làm mờ nhẹ phần viền môi, giúp tổng thể đôi môi trông mềm mại và tự nhiên hơn.
5 bí quyết tô son lì đẹp chuẩn nhất mà tất cả bạn gái không nên bỏ qua
5. Tẩy trang với kem dưỡng
Sau khi đã “án ngữ” trên môi nhiều tiếng đồng hồ, son lì có xu hướng trở nên rất “cứng đầu” và khó tẩy sạch. Bên cạnh nước tẩy trang, bạn có thể dùng kem dưỡng hoặc lotion dưỡng thể để tẩy son lì cũng rất hiệu quả. Ưu điểm của việc sử dụng kem dưỡng tẩy trang môi là vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả lại vừa giúp môi trở nên mềm mịn hơn sau đó.
5 bí quyết tô son lì đẹp chuẩn nhất mà tất cả bạn gái không nên bỏ qua
Sau khi tham khảo 5 bí quyết tô son lì đẹp chuẩn nhất mà tất cả bạn gái không nên bỏ qua trên đây, hầu như tất cả các nàng đều biết cách đánh son lì chuẩn không cần chỉnh nhất là vào những ngày thu đông giá lạnh. Chúc các nàng luôn rạng rỡ với đôi môi xinh xắn của mình và đừng quên đồng hành cùng Fatoda.com để biết thêm nhiều thông tin xu hướng làm đẹp hữu ích nhất nhé.