728 x 90

Bí kíp chữa trị mụn nhọt trên mặt hợp với từng lứa tuổi

Bí kíp chữa trị mụn nhọt trên mặt hợp với từng lứa tuổi
Bí kíp chữa trị mụn nhọt trên mặt hiệu quả nhanh chóng cho từng lứa tuổi sẽ là tin vui cho tất cả chị em phụ nữ chăm sóc làn da...
fatoda
Bí kíp chữa trị mụn nhọt trên mặt hiệu quả nhanh chóng cho từng lứa tuổi sẽ là tin vui cho tất cả chị em phụ nữ chăm sóc làn da của mình tốt nhất. Mụn nhọt là nỗi ám ảnh của không ít người vì nó gây ảnh hưởng không nhỏ tới vẻ đẹp làn da và sự tự tin trong giao tiếp, thường dễ xảy đến nhất với các cô gái ở độ tuổi dậy thì. Thế nhưng nếu đã bước qua “tuổi teen” mà những đốm mụn vẫn thỉnh thoảng lại ghé thăm thì bạn cũng không nên quá lo lắng vì mụn có thể đến vào bất cứ lúc nào và không trừ một ai. Hơn nữa, dù bạn đang ở độ tuổi nào thì vẫn luôn có cách để ngăn vừa và điều trị mụn. Thật không thể bỏ qua phải không nào.
Hãy cùng Fatoda.com tham khảo ngay những bí kíp chữa trị mụn nhọt trên mặt hiệu quả nhanh chóng cho từng lứa tuổi dưới đây nhé.
Độ tuổi 20
Từ 22 đến 25 tuổi, khi các nội tiết tố trong cơ thể đã dần đi vào ổn định thì mụn cũng xuất hiện ít hơn. Tuy nhiên sự thay đổi hoóc môn trước và trong mỗi kỳ đèn đỏ vẫn có thể kích thích tuyến bã nhờn dẫn đến vài đốm mụn trên mặt. Để giải quyết tình trạng này, nhiều cô gái đã dùng thuốc tránh thai vì chúng có thể giúp cân bằng các hóoc môn. Tuy nhiên những viên thuốc tránh thai này có thể gây ảnh hưởng xấu hoặc tốt tùy cơ thể nên bạn cần được các bác sỹ tư vấn trước khi quyết định có sử dụng chúng hay không.
Cách giải quyết chuẩn nhất: Bạn nên dùng một loại sữa rửa mặt có tính kháng khuẩn nhẹ thay vì những loại có tính chất dưỡng ẩm để dùng hàng ngày trong kỳ đèn đỏ nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng mụn. Những loại sữa sửa mặt có axit salicylic sẽ là lý tưởng và bạn nên dùng chúng từ 3 ngày trước khi kỳ kinh nguyệt bắt đầu.
Bí kíp chữa trị mụn nhọt trên mặt hợp với từng lứa tuổi
Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng những sản phẩm chống lão hóa quá sớm và quá nhiều lớp dưỡng trên da, những hoạt chất trong kem, serum có thể kích thích tăng cường sự trao đổi chất của tế bào mà thực ra không cần thiết đối với làn da trẻ. Sự kích thích của các sản phẩm này có thể dẫn tới mụn ngoài ý muốn. Những thực phẩm bạn dùng hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng đến tình trạng mụn. Để tránh xa những đốm mụn và không làm tình trạng mụn tệ hơn, hãy hạn chế các chế phẩm có nhiều đường, tinh bột và sữa.
Bí kíp chữa trị mụn nhọt trên mặt hợp với từng lứa tuổi
Độ tuổi 30
Stress có thể là nguyên nhân chính dẫn đến mụn trong giai đoạn này. Nhiều phụ nữ ít khi bị mụn trong thời niên thiếu lại phải đau đầu vì mụn do sự căng thẳng và stress kéo dài, gây kích thích tuyến thượng thận sản xuất ra nhiều steroid cortisol hơn, khiến các tuyến bã nhờn tiết ra nhiều bã nhờn hơn và dẫn đến những đốm mụn viêm, có mủ thay vì mụn đầu đen, đầu trắng. Cùng với mụn, những dấu hiệu lão hóa cũng bắt đầu xuất hiện rõ ràng hơn.
Bí kíp chữa trị mụn nhọt trên mặt hợp với từng lứa tuổi
Cách giải quyết chuẩn nhất: Phụ nữ 30 tuổi có nhiều mối lo từ việc chăm sóc gia đình cho tới công việc nên stress là điều dễ xảy ra. Không chỉ là nguyên nhân dẫn tới mụn, những cơn stress còn khiến tình trạng da nói chung tệ hơn và lão hóa nhanh hơn. Vì vậy bạn nên học cách vượt qua cơn stress nhanh chóng và cân bằng cảm xúc bằng cách ngủ đủ và chơi thể thao, tập thiền định… Nếu bạn thuộc tuýp da hỗn hợp, da dầu và dễ bị mụn, những sản phẩm chống lão hóa bạn nên chọn là loại có kết cấu nhẹ, không khiến da sản xuất dầu nhiều hơn. Bạn cũng nên uống một cốc nước chanh nóng pha loãng vào buổi sáng trước khi ăn để thanh lọc cơ thể và giảm thiểu tình trạng mụn.
Bí kíp chữa trị mụn nhọt trên mặt hợp với từng lứa tuổi
Giai đoạn 40 tuổi
Với độ tuổi này, mụn không còn là vấn đề phổ biến. Tuy nhiên do sự thay đổi nội tiết tố thời kỳ tiền mãn kinh mà mụn vẫn có thể xuất hiện hàng tháng. Estrogen giúp điều hòa các tuyến bã nhờn cũng bị suy giảm dần trong độ tuổi này dẫn đến tình trạng mụn nhẹ.
Bí kíp chữa trị mụn nhọt trên mặt hợp với từng lứa tuổi
Cách giải quyết chuẩn nhất: Nếu bạn thường xuyên bị mụn mỗi lần đến tháng, hãy sử dụng thuốc trị mụn với các vùng da hay xuất hiện mụn từ 3 ngày trước khi bắt đầu kỳ kinh nguyệt và tiếp tục sử dụng trong kỳ.
Bạn cũng có thể cân nhắc các biện pháp khác như tiêm cortisone hoặc chườm đá, bôi kem có chứa hydrocortisone để giảm tình trạng viêm sưng, không nên nặn mụn vì làn da ở tuổi này lâu lành vết thương hơn và có thể để lại sẹo thâm. Retinol đang dần trở nên phổ biến vì chúng được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa, làm mờ và giảm các nếp nhăn, đốm nâu, lỗ chân lông to, mụn. Tuy nhiên với những trường hợp mụn viêm và đỏ, retinol không hẳn đã phù hợp mà bạn nên dùng các loại serum có chứa axit salicylic để làm sạch các lỗ chân lông và giảm mụn viêm.
Bí kíp chữa trị mụn nhọt trên mặt hợp với từng lứa tuổi
Bí kíp chữa trị mụn nhọt trên mặt hiệu quả nhanh chóng cho từng lứa tuổi trên đây hy vọng sẽ mang lại cho các chị em bạn gái nhiều cách làm đẹp chuẩn nhất để không còn lo ngại những vấn đề về mụn nhọt. Các nàng nên nhớ áp dụng từng bí kíp theo đúng mọi lứa tuổi để mang lại kết quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng Fatoda.com để biết thêm thông tin nhé.