728 x 90

Lợi ích của việc tập thể dục giảm cân trong kỳ kinh nguyệt

Lợi ích của việc tập thể dục giảm cân trong kỳ kinh nguyệt
Lợi ích của việc tập thể dục giảm cân trong kỳ kinh nguyệt trên đây thật bất ngờ phải không các bạn.
fatoda
 
Lợi ích của việc tập thể dục giảm cân trong kỳ kinh nguyệt có thể rất nhiều phụ nữ chưa biết nên thường bỏ qua những lợi ích này. Trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải và rất lười vận động cho nên chị em thường ngưng tập thể dục giảm cân để đảm bảo sức khỏe. Điều này không hoàn toàn đúng, trên thực tế việc duy trì tập thể dục để giảm cân ngay cả trong những ngày đèn đỏ, mang lại cho chị em rất nhiều lợi ích về sức khỏe, cân bằng thân nhiệt, giảm đau bụng…Trong bài viết này sẽ mang đến những điều cần biết cho chị em phụ nữ tập thể dục giảm cân trong kỳ kinh nguyệt an toàn hiệu quả.
Hãy cùng Fatoda.com tham khảo để có thể lên kế hoạch tập thể dục giảm cân đều độ ngay cả những ngày này nhé.
1. Cân bằng thân nhiệt
Trong thời gian kinh nguyệt xuất hiện, cơ thể bạn sẽ có thân nhiệt thấp hơn so với bình thường. Như vậy, nếu bạn tập thể dục vào mùa đông, bạn sẽ giúp làm ấm cơ thể trong kỳ kinh nguyệt, không sợ bị cảm lạnh. Còn nếu tập thể dục trong mùa hè, riêng vào thời gian có kinh nguyệt, bạn sẽ không thấy bị nóng bức, khó chịu như những ngày khác. Chính thời gian “đèn đỏ” sẽ có điều kiện tốt nhất cho bạn tập thể dục trong thời gian dài hơn so với những ngày khác, từ đó mà khả năng đốt cháy calo và giảm cân cũng được thúc đẩy.
Lợi ích của việc tập thể dục giảm cân trong kỳ kinh nguyệt
2. Giúp giảm đau
Chẳng mấy ai muốn tập thể dục trong thời gian có nguyệt san, nhưng thực chất, nếu bạn tập thể dục và vận động, bạn sẽ thấy bớt đau nhức hơn rất nhiều. Các chuyên gia đã chứng minh rằng, bạn càng hoạt động năng nổ trong kỳ kinh nguyệt, thì càng thấy dễ chịu hơn cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Bạn sẽ bớt đau bụng hoặc đau lưng, đồng thời cũng giúp điều hòa khí huyết, giúp chu kỳ trở nên đều đặn hơn.
Lợi ích của việc tập thể dục giảm cân trong kỳ kinh nguyệt
3. Giảm trướng bụng
Nhiều chị em không khỏi ngại ngùng khi những ngày “đèn đỏ” thường thấy trướng bụng, vòng eo không được thon gọn. Khi tập thể dục, bạn sẽ toát mồ hôi, từ đó đào thải tự nhiên phần nước tích trữ gây trướng bụng. Không chỉ thế, khi tập thể dục, cơ thể cũng tiết ra chất endorphins, giúp bạn thấy vui vẻ và nhẹ nhõm hơn.
Lợi ích của việc tập thể dục giảm cân trong kỳ kinh nguyệt
4. Lý tưởng để tập HIIT
Các bài tập HIIT (tập cường độ cao trong thời gian ngắn) rất thích hợp để tập trong những ngày có nguyệt san. Lý do là trong cơ thể bạn lúc này, lượng hormone progesterone và estrogen đều hạ xuống rất thấp, từ đó bạn có thể lấy năng lượng từ carbohydrate. Nói cách khác, trong những ngày này, bạn có thể thoải mái ăn nhiều món chứa tinh bột hơn, sau đó tập HIIT để đốt cháy năng lượng mà không sợ bị tăng cân. Tuy nhiên, chú ý nhớ khởi động kỹ càng trước khi tập để không bị chuột rút nhé.
Lợi ích của việc tập thể dục giảm cân trong kỳ kinh nguyệt
5. Tập vào buổi sáng ngăn ngừa những cơn đau
Nếu bạn tập thể dục ngay sau khi thức dậy, bạn có thể ngăn ngừa hết những cơn đau hoặc chuột rút có thể sẽ xuất hiện trong ngày. Các bài tập thể dục buổi sáng cũng giúp bạn thấy tươi tỉnh hơn, đánh thức hệ trao đổi chất để đốt cháy calo hiệu quả.
Lợi ích của việc tập thể dục giảm cân trong kỳ kinh nguyệt
6. Ăn uống hợp lý sau khi tập thể dục
Trong thời gian có kinh nguyệt, sau khi tập thể dục xong, hãy bồi bổ cho cơ thể với các loại thực phẩm có khả năng chống táo bón, dễ tiêu hóa, có thể giảm đau, thư giãn cơ bắp. Hãy ăn nhiều hoa quả tươi, rau củ, và các loại thức ăn giàu Omega-3 như cá hay các loại hạt. Bạn cũng nhớ phải uống thật nhiều nước để cơ thể luôn thoải mái, sảng khoái, bớt mệt mỏi, vì cơ thể phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt rất nhanh bị mất nước. Nếu bạn quyết định tập thể dục vào buổi sáng như lời khuyên số 5, hãy chú ý chuẩn bị một bữa sáng đủ chất, có thể là uống một ly sinh tố trái cây, uống thêm dầu cá để bổ sung Omega-3.
Lợi ích của việc tập thể dục giảm cân trong kỳ kinh nguyệt
7. Tập luyện theo sở thích
Nếu không thể tập các bài tập HIIT, bạn hoàn toàn có thể chọn những hình thức thể dục nhẹ nhàng, với những động tác hoặc tư thế làm bạn cảm thấy thoải mái nhất. Bạn có thể chỉ cần đi bộ, hít thở không khí trong lành, tập yoga, nhấc tạ nhẹ hoặc nhảy theo các bài hát yêu thích. Hãy ưu tiên các động tác úp mặt xuống sàn, hoặc massage bụng nhẹ nhàng trước khi tập để giúp giảm đau dễ dàng hơn. Tất cả những hoạt động này đều có thể giúp bạn thấy dễ chịu hơn, bớt đau nhức, và không thấy bứt rứt vì đã phá vỡ kế hoạch tập luyện thể dục giảm cân của mình.
Lợi ích của việc tập thể dục giảm cân trong kỳ kinh nguyệt
Lợi ích của việc tập thể dục giảm cân trong kỳ kinh nguyệt trên đây thật bất ngờ phải không các bạn. Vì vậy khi đang tập thể dục giảm cân mà tới ngày kinh nguyệt các bạn cũng không nên dừng lại mà vẫn luyện tập bình thường. Nhớ chú ý đến sức khỏe và dinh dưỡng vào những ngày kinh nguyệt để đảm bảo đủ sức khỏe luyện tập. Chúc các nàng giảm cân thành công và đừng quên đồng hành cùng Fatoda.com nhé.