728 x 90

Những nguyên nhân khiến bạn giảm cân thất bại

Những nguyên nhân khiến bạn giảm cân thất bại
Chúc bạn giảm cân thành công và đừng quên đồng hành cùng Fatoda.com để biết thêm nhiều thông tin hữu ích trong cuộc sống nhé.
fatoda
 
8 nguyên nhân khiến bạn giảm cân không thành công có thể bạn không ngờ đến nên làm cho quá trình giảm cân không hiệu quả . Tại sao hai người đều béo muốn giảm cân như nhau, nhưng có người giảm cân thành công, người lại không, thậm chí còn tăng cân nhiều hơn. Nếu bạn nằm trong nhóm đối tượng không thành công, hãy xem lại kế hoạch và cách thực hiện của mình. Chắc chắn bạn đã mắc phải những nguyên nhân khiến bạn giảm cân không thành công trong bài viết này. Hãy nhanh chóng nhận ra và điều chỉnh lại để có thể giảm cân hiệu quả.
Hãy cùng Fatoda.com tham khảo những nguyên nhân giảm cân không thành công dưới đây để biết cách phòng tránh nhé.
1. Sử dụng các loại nước ăn kiêng
Loại coca ăn kiêng được sử dụng rộng rãi với quảng cáo rầm rộ là không chất béo, không đường, calo thấp nên hoàn toàn không gây béo phì khi uống. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những sản phẩm này dùng chất tạo ngọt nhân tạo cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và hạn chế quá trình đốt cháy mỡ thừa của cơ thể.
2. Lười vận động và hoạt động thể thao
Có nhiều quan điểm cho rằng cứ nhịn ăn thì cân nặng sẽ giảm mà không cần tập luyện gì. Nhưng trên thực tế, nếu chỉ ăn kiêng mà không kết hợp tập luyện cân nặng có thể giảm đi nhưng cơ thể không săn chắc, khỏe mạnh. Thậm chí, khi ăn ít đi mà lười hoạt động sẽ khiến cho cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi kéo dài.
Những nguyên nhân khiến bạn giảm cân thất bại
3. Ăn sai cách, chọn sai thực phẩm
Nhiều người thường lạm dụng trái cây để giảm cân, thậm chí là loại bỏ hết hàm lượng dinh dưỡng từ những khung dinh dưỡng khác để tập trung ăn trái cây. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng điều này nhanh chóng khiến cơ thể bạn suy nhược, hạn chế trao đổi chất trong cơ thể. Việc bạn nên ăn những loại rau xanh và trái cây rất tốt cho giảm cân, nhưng cũng cần bổ sung thêm những nhóm thực phẩm khác vào thực đơn của mình.
Những nguyên nhân khiến bạn giảm cân thất bại
4. Hạn chế quá nhiều calories
Giảm cân đồng nghĩa với việc bạn giảm lượng calo được dung nạp trong 1 ngày. Tuy nhiên nếu nạp dưới 1200 calo mỗi ngày sẽ có hại cho sự trao đổi chất và lúc nào bạn cũng sẽ cảm thấy thèm ăn. Thêm nữa, nếu cơ thể thiếu calo bạn cũng không thể làm việc hiệu quả, thiếu năng lượng trong mọi hoạt động bình thường.
5. Cắt bỏ hoàn toàn tinh bột
Nhiều chị em lựa chọn low carb để giảm cân. Việc loại bỏ tinh bột ra khỏi thực đơn sẽ khiến bạn giảm cân nhanh , nhưng ngược lại cũng sẽ tăng cân nhanh chóng khi quay lại chế độ dinh dưỡng bình thường.
Vì vậy, không nên loại bỏ hoàn toàn tinh bột vì sức khỏe của chính bạn. Tốt nhất, bạn nên bổ sung cho chế độ ăn giảm cân bằng các thực phẩm lành mạnh, ít calo như: ngũ cốc, gạo lứt…
6. Ăn sáng quá ít và thiếu chất
Bỏ bữa sáng là cách tốt nhất để giảm cân hiệu quả là điều mà các nàng lầm tưởng bấy lâu. Thực sự không phải như vậy. Việc bạn bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể mình bị thiếu năng lượng và luôn có xu thế ăn nhiều hơn vào các bữa tiếp theo.
Một bữa sáng với 9gr chất xơ và nhiều protein sẽ giúp cơ thể bạn kiềm chế cảm giác thèm ăn trong cả một ngày. Vì thế bạn đừng nên coi bữa sáng chỉ nên ăn qua quýt cho xong mà hãy trân trọng nó bằng cách dậy sớm tầm 15 phút và tự chuẩn bị bữa sáng cho mình.
Những nguyên nhân khiến bạn giảm cân thất bại
7. Bạn ăn quá nhiều lượng nhưng ít chất
Điều này xuất phát từ sự thiếu hiểu biết về giảm cân đúng cách. Và cũng chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến bệnh béo phì chứ không đơn thuần chỉ do lười vận động như nhiều người vẫn nghĩ. Hầu hết mọi người không đo chính xác nguồn năng lượng mình nạp vào hàng ngày mà chỉ ước lượng. Cách tính toán không chính xác này sẽ khiến bạn ăn nhiều đồ ăn, cung cấp nhiều năng lượng nhưng lại quá ít chất dẫn đến tình trạng tích trữ mỡ thừa nhanh chóng.
8. Thiếu ngủ và luôn trong tình trạng mệt mỏi
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ đủ cũng là một cách giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ngược lại tình trạng căng thẳng, thiếu ngủ khiến nồng độ cortisol tăng cao và cơ thể bạn khó mà hồi phục. Không chỉ vậy, thiếu ngủ còn khiến lượng insulin trong cơ thể giảm đi, có nghĩa là cơ thể bạn có nhiều cơ hội để tích trữ mỡ thừa dưới da hơn. Vì thế, tốt nhất bạn nên ngủ đủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày.
Những nguyên nhân khiến bạn giảm cân thất bại
Sau khi điểm qua 8 nguyên nhân khiến bạn giảm cân không thành công trên đây chắc hẳn bạn đã nhận ra những sai lầm của mình khi giảm cân dẫn đến kết quả giảm cân không như mong muốn phải không nào. Hãy lên kế hoạch giảm cân lại cho mình và đừng mắc những sai lầm trên nhé. Chúc bạn giảm cân thành công và đừng quên đồng hành cùng Fatoda.com để biết thêm nhiều thông tin hữu ích trong cuộc sống nhé.