oscar 2017 hình ảnh 1" /> |
La La Land - Nhà thiết kế Mary Zophres: Zophres cho biết để tái hiện phong cách thời trang thập niên 1950-1960, bà phải xem lại loạt bộ phim nổi tiếng như The Bandwagon (1953), Singin 'in the Rain (1952), Romeo and Juliet (1996), Strictly Ballroom (1993), Boogie Nights (1997) và Catch Me If You Can (2002). Hầu hết đầm xòe sử dụng trong phim phải tự thiết kế bởi những món đồ ưng ý bà tìm được ở các cửa hàng lại chỉ có màu đen. la la land là bộ phim tôn vinh kỷ nguyên phim màu nên họ cần "vũ điệu của những sắc màu". |
Ấn tượng nhất trong phim có lẽ là chiếc váy dáng chữ A màu vàng, in họa tiết hoa khi Mia khiêu vũ cùng Sebastian. Bộ đồ này được Mary Zophres lấy cảm hứng từ thiết kế của nhà mốt Versace mà Emma Stone từng mặc trên thảm đỏ năm 2014. Từ màu sắc cho đến kiểu dáng được đánh giá là hoàn hảo cho bối cảnh đêm lãng mạn, ngọt ngào. |
Tuy là đồ thiết kế riêng, nhưng tiêu chí Mary đặt ra là quần áo của Mia không được quá sang trọng, lộng lẫy. Khi khán giả nhìn vào, họ phải cảm thấy có thể mua những chiếc váy này ở bất cứ cửa hàng vintage nào. |
Trong khi đó, phong cách thời trang của Sebastian - nghệ sĩ piano mê nhạc jazz - gắn liền với quần âu, áo sơ mi và giày brogue. |
Allied - Nhà thiết kế Joanna Johnston: Nữ nhà thiết kế chỉ có 2 tuần nghiên cứu trước khi bắt tay vào may trang phục cho Marion Cotillard (vai Marianne Beausejour) và Brad Pitt (vai mật vụ Max Vatan). Kết quả có thể nói trên cả tuyệt vời, nhất là tủ đồ của nữ chính. Dù mặc bộ đầm satin, chiếc váy ngủ hay bộ đồ phong cách military... Marion Cotillard đều cuốn hút. |
Để tái hiện phong cách thời trang sang trọng, quyến rũ của thập niên 1940, Joanna Johnston phải xem lại những tác phẩm kinh điển của Hollywood như Casablanca và The Maltese Falcon để lấy cảm hứng. Đây là 2 trong số những chiếc váy Johnston thích nhất trong phim. |
Nói về chiếc váy màu xanh ngọc có khả năng đốn tim hàng triêu giới mộ điệu ngay khi nhìn thấy nó, nhà thiết kế chia sẻ: "Chiếc váy này hình trụ, tức là dài và hẹp. Nhưng trong cảnh này, cô ấy phải chạy. Vì thế, tôi làm phần chân váy hơi phồng ra để cô ấy có thể dễ dàng di chuyển. Chất vải rất mềm mượt, giống như dòng nước chảy vậy. Đó là điều tôi muốn, sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sắc và chất liệu". |
Với trang phục của mật vụ Max, Johnston tâm đắc nhất bộ cánh anh mặc trên sa mạc, kết hợp cùng phụ kiện khăn turban, ba lô rucksack cổ điển và kính mắt. Riêng đôi boots được thực hiện bởi công ty Trickers, có cơ sở tại London. Công ty này cũng từng sản xuất boots ở thời Thế chiến thứ 2. |
"Màu xanh da trời của chiếc khăn turban được chọn là điểm nhấn của bộ trang phục. Nhưng không thể phủ nhận Brad có đôi mắt rất đẹp, vì thế quần áo chỉ đóng góp một phần nhỏ thôi" - nhà thiết kế chia sẻ. |
Jackie - Nhà thiết kế Madeline Fontaine: Đây là lần đầu tiên Madeline Fontaine được đề cử ở lễ trao giải danh giá Oscar khi hóa thân cho minh tinh Natalie Portman thành cố Đệ nhất Phu nhân Jacqueline Kennedy. Bản thân nữ diễn viên sinh năm 1981 chia sẻ thời trang đóng góp vai trò quan trọng vào sự thành công của phim bởi vì " jackie là một biểu tượng với phong cách rất riêng - từ mái tóc, quần áo cho đến thần thái". |
Với nhà thiết kế người Pháp, việc tái hiện những bộ đồ kinh điển của cố Đệ nhất Phu nhân Mỹ vừa có những điểm thuận lợi nhưng vừa là thử thách: "Bà ấy không chỉ là biểu tượng thời trang, mà còn đại diện cho vẻ đẹp thanh lịch". |
Madeline Fontaine có đội ngũ thiết kế riêng, tuy nhiên, trong quá trình làm việc, bà vẫn nhận được sự hỗ trợ từ những nhà thiết kế từng gắn bó với Jackie. Chẳng hạn với bộ suit hồng biểu tượng này, Chanel cung cấp một số phụ kiện, trong đó có cúc áo. Fontaine chia sẻ đây cũng là bộ cánh quyết định bà có tái hiện thành công hình ảnh Jacqueline Kennedy hay không. Thật may mắn bà hài lòng với nó ngay từ những phút đầu tiên. |
Fantastic Beasts and Where to Find Them - Nhà thiết kế Colleen Atwood: Nếu theo dõi Oscar thường xuyên, bạn sẽ không xa lạ gì với cái tên Colleen Atwood, người từng được đề cử 11 lần và ba lần đoạt giải. Với tác phẩm lần này, nhà thiết kế 68 tuổi tái hiện phong cách ăn vận thập niên 1920, xen lẫn một chút biến tấu thú vị để phù hợp với thế giới phù thủy. |
Colleen Atwood cho biết thử thách lớn nhất của bà trong phim này là tạo hình cho nhân vật chính Newt Scamander (do Eddie Redmayne đóng) - làm thế nào để khán giả có thể nhận diện vị giáo sư này một cách nhanh chóng thông qua trang phục. Atwood ví Scamander chuyển động linh hoạt như chú chim, do đó chiếc áo topcoat cổ điển dành cho anh cũng phải may dáng rộng rãi hơn để thuận tiện cho việc di chuyển. Ngoài ra, chiếc áo choàng này còn được may rất nhiều túi bí mật mà khán giả không thể nhìn thấy hết. |
Một điểm nhấn không thể bỏ qua trong Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng là chiếc mũ quả chuông đặc trưng của thập niên 1920. Thay vì chỉ tạo dáng tròn thông thường, Colleen Atwood sáng tạo ra những nếp gấp để có sản phẩm thú vị hơn. |
Ngoài quần ống loe, mũ quả chuông, các người đẹp trong phim còn diện đầm suông vintage, slip-dress mềm mại. |
Trang phục ấn tượng nhất cho nhân vật Queenie (Alison Sudol đóng) là chiếc áo choàng màu hồng phớt được dệt từ hơn 9.000 m tơ. Nữ nhà thiết kế chia sẻ: "Tôi thấy nó giống khung cảnh bình minh hoặc hoàng hôn với một tầng ánh sáng và không khí. Đó là điều tôi thích ở Queenie". |
Florence Foster Jenkins - Nhà thiết kế Consolata Boyle: Bộ phim cuối cùng được đề cử ở hạng mục Phục trang xuất sắc tại Oscar 2017 là Florence Foster Jenkins. Trong đó minh tinh Meryl Streep vào vai ca sĩ nổi tiếng của cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. |
Florence là người yêu thích thời trang, vì thế Consolata Boyle thiết kế cho bà những bộ cánh cầu kỳ, diêm dúa. Dù là váy sequin lấp lánh hay đầm hoa cổ điển, nhân vật Florence không thể thiếu mũ cài đầu quý tộc, dây chuyền ngọc trai, hoa cài áo... |
Với Florence Foster Jenkins, Meryl Streep nhận đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc lần thứ 20 trong sự nghiệp. |