728 x 90

Các bước gội đầu để tóc suôn mượt chắc khỏe

Các bước gội đầu để tóc suôn mượt chắc khỏe
Chính những thói quen nhỏ nhất cũng giúp mái tóc chắc khỏe và mềm mại hơn.
fatoda
Chính những thói quen nhỏ nhất cũng giúp mái tóc chắc khỏe và mềm mại hơn.
Để có một mái tóc suôn mượt mềm mại, bạn cần chăm chút cẩn thận từng bước một. Đương nhiên việc dưỡng tóc là không thể thiếu nhưng liệu các nàng có biết, bước gội đầu và sấy tóc cũng quyết định một mái tóc có chắc khỏe hay không.
Sở hữu một suối tóc dài bồng bềnh, cô nàng beauty blogger Nichelle Ng (kênh Youtube @nichelle ng) chăm sóc cho mái tóc ngay từ bước gội đầu. Chính những thói quen nhỏ nhất cũng giúp mái tóc của Nichelle chắc khỏe và mềm mại hơn.
Các bước gội đầu để tóc suôn mượt chắc khỏe
Các bước gội đầu để tóc suôn mượt chắc khỏe
Mái tóc của Nichelle suôn mượt, mềm mại mọi lúc mọi nơi. Cô thường xuyên để tóc xõa, tránh buộc tóc quá chặt khiến tóc bị căng, dễ gãy rụng. Ngoài chăm chỉ dưỡng tóc và duy trì những thói quen tốt cho mái tóc của mình, Nichelle cũng chú ý đến bước gội đầu để làm sạch mái tóc và da dầu.
Cách gội đầu của Nichelle Ng
* Chải tóc trước khi gội đầu
Trước khi gội đầu, Nichelle sẽ dùng lược mềm chải tơi mái tóc của mình. Bước này sẽ giúp mái tóc không bị xơ rối, gãy rụng trong suốt quá trình gội đầu. Một việc làm rất nhỏ nhưng mang lại nhiều lợi ích cho mái tóc của bạn.
* Tạo bọt cho dầu gội trước khi thoa lên tóc:
Mỗi chất tóc sẽ hợp với một loại dầu gội khác nhau, bạn có thể vẫn dùng loại dầu gội đang dùng nhưng Nichelle khuyên bạn nên tạo bọt ra tay trước khi thoa đều lên tóc. Bước này sẽ giúp dàn đều dầu gội ra toàn bộ mái tóc, tránh dầu gội tích tụ ở một vài chỗ khiến tóc sạch không đều.
* Dùng đầu thịt ngón tay để massage khi gội:
Nichelle dùng phần thịt đệm ở ngón tay để massage da đầu chú không dùng móng để gãi như nhiều người. Dùng móng gãi có thể thỏa mãn cảm giác ngứa khó chịu ở da đầu nhưng thực tế bạn đang khiến da đầu ngày càng mỏng và dễ hư tổn. Khi đó chân tóc ngày càng yếu đi, không đủ sức để giữ sợi tóc khiến tóc gãy rụng liên tục.
Dùng đầu thịt ở ngón tay massage nhẹ nhàng là cách mà Nichelle nâng niu da đầu, chăm tóc chắc khỏe.
 
Các bước gội đầu để tóc suôn mượt chắc khỏe
* Dùng dầu xả cho phần thân và ngọn tóc:
Với bước dùng dầu xả, Nichelle sẽ thoa đều vào phần thân và ngọn tóc, tránh phần chân tóc để da đầu không bị bết dính, bít tắc lỗ chân lông.
Các bước gội đầu để tóc suôn mượt chắc khỏe
Nichelle dùng thêm lược mềm để chải đều cho phần ngọn tóc, vì đã chải tóc trước khi gội nên ở bước này mái tóc không bị rối. Tóc rối mà cố chải sẽ càng rụng nhiều hơn.
* Dùng khăn quấn gọn mái tóc thay vì vò tóc khi lau khô:
Nichelle nói không với bước dùng khăn vò tóc để làm khô mái tóc. Tóc ướt là lúc mái tóc yếu và rất dễ gãy rụng, dùng khăn vò tóc là bạn đang vô tình làm hỏng nang tóc, khiến tóc khô xơ, nhanh chẻ ngọn. Và rồi, bạn có dưỡng thế nào cũng không cứu nổi mái tóc của mình lúc ấy.
Thay vì dùng khăn vò tóc, Nichelle dùng một chiếc khăn quấn gọn tóc lại, tạo thành mũ đội đầu. Và để nguyên như vậy khoảng vài phút để mái tóc khô dần sau đó mới sấy tóc.
Cách sấy tóc giảm gãy rụng của Nichelle
* Dùng kem dưỡng cho phần ngọn tóc:
Để cải thiện phần ngọn tóc khô xơ, chẻ ngọn, Nichelle dùng dầu dưỡng trực tiếp vào phần này ngay khi tóc còn đang ẩm. Lớp dưỡng sẽ bao bọc bảo vệ nang tóc khi sấy, để sợi tóc không chịu áp lực quá nhiều.
* Sấy tóc ở nhiệt độ mát:
Nichelle không dùng nhiệt quá cao để sấy tóc, cô duy trì nhiệt độ mát mỗi khi sấy tóc, Nichelle sẽ làm khô phần ngọn tóc trước sau đó vén toàn bộ tóc về phía trước và bắt đầu sấy phần ngọn tóc. Cách này sẽ giúp mái tóc bồng bềnh, mềm mại hơn sau khi sấy xong.
Kết quả
Nichelle luôn duy trì cách gội và sấy tóc như vậy để đảm bảo mái tóc chắc khỏe và bóng mượt nhất có thể. Kết hợp ủ tóc 1 - 2 lần/ tuần để bổ sung thêm dưỡng chất phục hồi mái tóc khô xơ trở nên suôn mượt, chắc khỏe.