728 x 90

Những chiếc váy ngắn, áo croptop của các cô gái nhặt bóng

Những chiếc váy ngắn, áo croptop của các cô gái nhặt bóng
Hiệp hội Phụ nữ Thể thao Chuyên nghiệp của Tây Ban Nha cho biết họ đang chuẩn bị đưa ra khiếu nại chính thức về trang phục
fatoda
Trang phục nữ người mẫu nhặt bóng quần vợt (tenis) được cho là quá gợi cảm.
Mới đây, tờ The Daily Telegraph đăng tải thông tin trang phục gợi cảm của các ball girl (cô gái nhặt bóng) trong giải quần vợt Madrid Mở rộng vừa qua đang trở thành tâm điểm gây tranh cãi trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Madrid Open (tên chính thức Madrid Masters) là một giải quần vợt được tổ chức hàng năm tại Madrid, Tây Ban Nha. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống 9 giải thuộc ATP World Tour Masters 1000.
Những chiếc váy ngắn áo croptop của các cô gái nhặt bóng
 
Chiếc váy ngắn khiến giải quần vợt bị chỉ trích
Theo đó, trong các trận đấu của nam, một nhóm các người mẫu mặc váy ngắn xếp ly, áo croptop đi nhặt bóng. Khi thực hiện các động tác như cúi người, bước lên, xuống để nhắt bóng, kiểu trang phục này dễ gây phản cảm và đang thể hiện sự phân biệt giới tính. 
Bộ trưởng phụ trách bình đẳng của Tây Ban Nha Soledad Murillo lên tiếng cho rằng đồng phục mà các cô gái nhặt bóng mặc trên sân sẽ “kích động sự phân biệt đối xử nhắm vào phụ nữ”. Người phát ngôn của Hiệp hội Phụ nữ trong Thể thao Chuyên nghiệp Tây Ban Nha Pilar Calvino cũng đã kêu gọi giải đấu Madrid Mở rộng thay đổi chính sách của mình. Cô khẳng định đây là một hình thức bạo lực phân biệt giới tính cực phổ biến tại nước này. "Điều đó chỉ áp dụng với các cô gái, những chàng trai không ăn mặc như vậy. Cuối cùng, đó là một hình thức phân biệt giới tính phổ biến, bởi vì mọi người thậm chí không nhận ra điều bất thường", cô nói với báo điện tử Público. 
Những chiếc váy ngắn áo croptop của các cô gái nhặt bóng
Cận cảnh trang phục của các cô gái nhặt bóng trong giải đấu
Hiệp hội Phụ nữ Thể thao Chuyên nghiệp của Tây Ban Nha cho biết họ đang chuẩn bị đưa ra khiếu nại chính thức về trang phục, bao gồm áo croptop để lộ phần bụng của người mặc, váy xếp ly quá ngắn. Phía nhà tổ chức giải quần vợt trước đó cho biết trang phục dành cho nam và nữ chơi bóng tại sự kiện năm nay được thiết kế riêng và ủy ban thể thao của giải đấu đã ký duyệt đề xuất của công ty.
Tuy nhiên, vì vấp phải làn sóng chỉ trích lớn nên phía giải đấu này đã thay đổi trang phục cho các người mẫu nhặt bóng. Các cô gái không mặc váy nữa mà thay bằng quần lửng rộng, tuy nhiên vẫn sử dụng áo croptop.
Những chiếc váy ngắn áo croptop của các cô gái nhặt bóng
Tuy trang phục của các nữ người mẫu đã được thay đổi nhưng vẫn gây bức xúc 
Trên thực tế, việc các cô gái ăn mặc hở hang quá mức, nhặt bóng trong các giải đấu không mới. Đơn cử như sự kiện Madrid Masters 2004, ban tổ chức đã dùng những người mẫu từ 19-28 tuổi mặc váy xẻ, áo ba lỗ làm nhiệm vụ nhặt bóng quần vợt khiến các tay vợt mất tập trung. Lúc này, Soledad Murillo - một quan chức từ Bộ Lao động Tây Ban Nha lên tiếng phản đối và cho rằng:"Nó góp phần thúc đẩy sự phân biệt đối xử rõ ràng đối với phụ nữ, những người xuất hiện như những vật trang trí và giải trí đơn thuần".
Ngay cả Andre Agassi, huyền thoại quần vợt người Mỹ tham dự giải đấu thời điểm đó cũng bức xúc nói: "Thật khó để tập trung vào quả bóng". 
Những chiếc váy ngắn áo croptop của các cô gái nhặt bóng Những chiếc váy ngắn áo croptop của các cô gái nhặt bóng
Trận đấu từng gây tranh cãi khi để các cô gái mặc gợi cảm nhặt bóng
Hay trong giải quần vợt Wimbledon cũng gây tranh luận về vấn đề trang phục khi yêu cầu các tay vợt phải mặc quần áo trắng tinh toàn bộ (không bao gồm kem, trắng nhạt) khi thi đấu. Trước áp lực từ phía các VĐV và dư luận, giữa tháng 11/2022, ban tổ chức Wimbledon tuyên bố nới lỏng yêu cầu về trang phục toàn màu trắng để cho phép các tay vợt nữ mặc "quần lót màu trung tính/tối".