728 x 90

Nỗi khổ của anh chàng 18 tuổi Zo Râm Guân

Nỗi khổ của anh chàng 18 tuổi Zo Râm Guân
Nỗi khổ của anh chàng 18 tuổi Zo Râm Guân. Đi đến đâu, Guân cũng ngại ngần khi ai đó hỏi tên và "ố á" khi nghe giới thiệu.
fatoda
Nỗi khổ của anh chàng 18 tuổi Zo Râm Guân
Trong cuộc sống, ai mà chẳng muốn mình có một cái tên thật hay. Con trai thì thích Quân, Hoàng, Dũng, Nam... con gái thì nhiều những cái tên mĩ miều khác như Linh, Trang, Mai Anh, Hương...
Có nhiều người sở hữu cái tên đặc biệt . Đó cũng chính là điều làm nên sự khác biệt của bản thân họ. Nhưng cũng có người sở hữu cái tên quá lạ lẫm, khiến người ta phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần. Zo Râm Guân là một ví dụ như thế.
Zo Râm Guân sinh năm 2000, ở Xa Leca, Quảng Nam. Hiện tại, Guân đang là sinh viên đại học ở tp đà nẵng .
Nỗi khổ của anh chàng 18 tuổi zo râm guân
Anh chàng sở hữu cái tên đặc biệt.
Guân đã viết bài lên một group để chia sẻ sự thất vọng về cái tên của mình. Cậu cảm thấy buồn bã khi đi đến đâu người ta cũng cười cợt, đùa nghịch về cái tên Guân.
Khi được hỏi giới thiệu một chút về họ và tên đầy đủ, chàng trai 18 tuổi tần ngần: "Sợ nói rồi chị tưởng em nói xạo".

Sau một lúc động viên, anh chàng mới mạnh dạn chia sẻ: "Em là Zo Râm Guân".
Nhận thấy người viết "hả, đúng hả em", anh chàng xị mặt "Em biết ngay mà".

Guân tự nhận mình là "trai trên núi" xuống và có một cái tên theo đúng truyền thống gia đình . Cái tên của cậu cũng mang ý nghĩa khá đặc biệt và bí ẩn.
"Ba em là Zo Râm Alep. Cái kiểu tên như này ở dân tộc Cơ Tu bọn em cũng không có nhiều lắm đâu. Sau họ đều là một cái tên tiếng Việt bình thường.

Nói thật là em ghét tên em lắm. Bạn bè em tên toàn tiếng Việt có nghĩa, chỉ riêng bản thân em cứ lạ lùng. Em muốn đổi tên thành Quân cho dễ đọc, dễ viết.
Tên em muốn đổi là Zo Râm Quân, họ vẫn để nguyên vì đó là cội nguồn tổ tiên còn tên thì đổi được mà", Guân chia sẻ ngậm ngùi.
Nỗi khổ của anh chàng 18 tuổi zo râm guân
Đến khi cậu vào đại học, xung quanh tên mọi người đều bình thường thì Guân càng khát khao được đổi tên hơn.

"Trước giờ đi học cũng có người tò mò tên em nhưng không nhiều. Nhưng bây giờ ai hỏi tên em nói xong người ta cũng hỏi đi hỏi lại. Thậm chí đi xin việc người ta còn ngại nhận chỉ vì cái tên.
Họ hỏi em tên gì? Em bảo: Guân ạ. Họ nói lại ngay: Quân à? Không ạ. Gun à? Won à? làm em bối rối vô cùng.

Khi đi học thầy cô cũng hay đọc tên. Thậm chí nhiều người còn tưởng em người Lào. Khổ ghê gớm. Trời ơi gần trăm đứa trong lớp mà duy nhất có tên em trái ngang. Khi đọc tên mấy đứa nó nhìn rồi cười cười. Ba lúc thế em chỉ biết cười trừ cho đỡ ngại", Guân tâm sự thêm.
Nỗi khổ của anh chàng 18 tuổi zo râm guân
Nỗi khổ của anh chàng 18 tuổi zo râm guân
Anh chàng chỉ có mong ước được đổi tên.
Vì muốn đổi tên nên anh chàng 18 tuổi đã từng đề nghị thẳng thắn với cha mẹ. Với cậu, cái tên mơ ước và cái tên thực tế nó chi cách nhau một chữ cái duy nhất. Guân và Quân, như thế nhưng rất khó khăn để thuyết phục gia đình.
"Em đã chạy về bảo mẹ: "Mẹ ơi tên con lạ quá. Khi đi học hay bị chú ý nên muốn đổi lắm. Ba nghe xong đáp lại luôn: "tầm bậy, tên hay, để như thế đi".
Giờ em vẫn muốn đổi tên nhưng là con ngoan mà, nghe lời ba mẹ nên thôi vậy. Đành chấp nhận tên Guân".