728 x 90

Burberry buộc rapper Mỹ đổi nghệ danh vì trùng tên

Burberry buộc rapper Mỹ đổi nghệ danh vì trùng tên
Burberry buộc rapper Mỹ đổi nghệ danh vì trùng tên. Thương hiệu lâu đời của Anh bám đuổi Burberry Perry suốt mấy tháng để đòi anh đổi tên và gỡ bỏ toàn bộ logo, họa tiết của hãng dùng trên bìa đĩa trực tuyến.
fatoda
burberry buộc rapper mỹ đổi nghệ danh vì trùng tên

Theo Fashionista, một rapper Mỹ vừa phải đổi nghệ danh vì bị hãng Burberry "truy lùng" suốt ba tháng qua. Nghệ sĩ này từng lấy nghệ danh là Burberry Perry, bị cho là vi phạm bản quyền thương hiệu của hãng thời trang Anh. Anh vừa đổi thành The Good Perry.
Cuối tháng 7 năm nay, hãng thời trang Anh gửi đơn kiện lên tòa án quận Tây New York với cáo buộc rapper kiêm nhà sản xuất âm nhạc burberry perry vi phạm bản quyền thương hiệu. Cụ thể, Burberry Perry tên thật là Perry Moise đã sử dụng tên gọi "Burberry" để làm nghệ danh và lấy logo, họa tiết carô đặc trưng của hãng để làm bìa album trực tuyến hồi tháng 5.
Đại diện của Burberry cho biết ngay sau khi rapper tung đĩa ra thị trường, họ đã tìm mọi cách liên lạc với anh nhưng không nhận được bất kỳ hồi âm nào. Suốt hai tháng 6 và 7 năm nay, họ cũng liên tục gửi email, thư tay và gọi điện. Tất cả vẫn chỉ được đáp lại bằng sự im lặng.
Burberry buộc rapper mỹ đổi nghệ danh vì trùng tên

 
Burberry Perry bị buộc phải đổi nghệ danh và thay toàn bộ hình ảnh trên sản phẩm để tránh rắc rối với hãng thời trang Anh. Ảnh: TMZ.
>>> Xem thêm:
Những địa điểm  Xưởng bỏ sỉ quần jean nữ uy tín uy tín. xưởng chuyên sỉ quần jean nam cao cấp chuyên xưởng may quần jean nam giá sỉ phù hợp cho những ai đang có ý định mở shop thời trang.

"Là một thương hiệu cao cấp toàn cầu, Burberry cho rằng việc bảo vệ tài sản trí tuệ là quan trọng cho việc kinh doanh của hãng cũng như khách hàng. Vì vậy, chúng tôi sẽ mạnh tay hơn trong việc bảo vệ các thiết kế sáng tạo cũng như sẵn sàng làm mọi hành động cần thiết để chống lại những kẻ muốn lợi dụng thương hiệu của mình", đại diện của hãng cho biết.
Burberry kêu gọi rapper người Mỹ cần ngưng việc vi phạm ngay lập tức. Thay vì đòi tiền bồi thường như các vụ kiện thông thường, thương hiệu Anh chỉ cần Burberry Perry loại bỏ các dấu hiệu vi phạm ra khỏi sản phẩm cũng như từ bỏ nghệ danh.