728 x 90

Chiếc túi được giới trẻ Việt tin dùng

Chiếc túi được giới trẻ Việt tin dùng
Cũng từ đây, người ta được biết thêm tới một thương hiệu cao cấp với triết lý thiết kế có phần lạ đờ
fatoda
Bản chất của chiếc túi xách là gì?
Là để chứa đựng đủ thứ đồ dùng mà loài người phát minh ra. Về lý lẽ là như vậy, nhưng với đầu óc không ngừng sáng tạo cùng sở thích tô vẽ nên những thứ phức tạp, hoa mỹ, các nhà mốt cao cấp đã biến chiếc túi vô tri trở thành tác phẩm nghệ thuật, hoặc chí ít là những sản phẩm với kết cấu phức tạp, xa rời với dáng hình của chúng từ thuở ban sơ.
Nhưng Telfar Clemens - NTK gốc người Mỹ gốc Liberia, người sáng lập nhãn hiệu Teflar, lại muốn đưa chiếc túi về với đúng thời kỳ nguyên thuỷ của nó. Điều đó được thể hiện ở Shopping Bag, chiếc túi được yêu thích nhất trong năm 2022 và được giới mộ điệu toàn cầu để mắt tới. Cũng từ đây, người ta được biết thêm tới một thương hiệu cao cấp với triết lý thiết kế có phần lạ đời: thiết kế ra những thứ nằm ngoài... ngành thời trang.
Một thương hiệu thời trang nằm ngoài... ngành thời trang
Telfar Clemens không phải con nhà nòi, chẳng được "cầm tay chỉ việc" từ nhỏ bởi những người làm trong ngành thời trang, lại chịu những phân biệt đối xử về sắc tộc cũng như vấn nạn kỳ thị người đồng tính. Bởi vậy, anh quyết định nuôi chí lớn và tạo ra thời trang dựa trên những trải nghiệm khắc nghiệt.
Chiếc túi được giới trẻ việt tin dùng
NTK Telfar Clemens
Năm 2005, khi còn là sinh viên tại Đại học Pace, anh đã thành lập thương hiệu Telfar sau quá trình học hỏi một cách nghiêm túc về kiến thức thời trang và may mặc. Không chạy theo những xu hướng đang khiến các nhà tạo mốt khác quay cuồng, anh tâm niệm rằng thời trang là công cụ để người nghệ sĩ bày tỏ bản sắc, giới tính và hàng loạt vấn đề nhức nhối của xã hội. Anh nói: "Tôi muốn tạo ra những thiết kế vốn không tồn tại trong ngành thời trang, cũng như cách tiếng nói của mình không quan trọng với thế giới này".
Có lẽ, vì tính nghệ sĩ quá cao cùng những trải nghiệm đau thương trong quá khứ, mà các sản phẩm của Telfar đều khá kén người dùng và không thể chinh phục thị hiếu công chúng trong suốt một thời gian dài. "Trái ngọt" chỉ thực sự chín mọng khi mà giữa năm 2017, thiết kế túi đơn giản của anh mang tên Shopping Bag lọt mắt xanh Quỹ thời trang CFDA/Vogue và nhanh chóng được bán hết sau đó không lâu.
Chiếc túi được giới trẻ việt tin dùng
Unisex - đặc trưng trong phong cách thiết kế của Telfar
Mẫu túi được làm từ chất liệu giả da, có hình chữ nhật đơn giản và được in nổi logo của hãng. Chiếc túi được mang đúng bản chất của một chiếc túi xách thông thường - vật đựng đồ hữu dụng cho tất cả mọi người, và được bán với giá là 3,7 - 6,3 triệu đồng cho các size S, M và L. Cái hay của thiết kế này nằm ở việc nó đi ngược lại ngành công nghiệp thời trang hiện nay, khi mà làng mốt quá đề cao những siêu phẩm túi đẹp có tính ứng dụng thấp mà quên đi những điều nhỏ bé giản dị khác.
Chiếc túi được giới trẻ việt tin dùng
Bella Hadid, Vanessa Hudgens, Lil Nas X... đều ưa chuộng mẫu túi đơn giản này. Có thể nói, bất kể màu da hay giới tính nào cũng có thể "phải lòng" chiếc túi từ Teflar
Chiếc túi được giới trẻ việt tin dùng
Siêu sao truyền hình Oprah Winfrey bày tỏ niềm yêu thích với mẫu túi
Cũng vì sức nóng không ngơi nghỉ mang tên Shopping Bag mà thương hiệu Teflar đã đưa ra chính sách gây chú ý: chỉ mở bán túi trong một thời gian nhất định nhằm giới hạn số lượng hàng bán ra, đảm bảo các khách hàng thực sự đều được mua túi, đồng thời chặn đứng hành vi trục lợi của dân "cò mồi". Chính sách này của Teflar tương tự Chanel và Hermès, giúp nâng hạng giá trị thương hiệu và biến đây trở thành "It Bag" của năm 2022. Các báo cáo của hãng cũng cho biết, chiếc túi này gần như thường xuyên "cháy hàng".
Teflar từng nhận về giải thưởng CFDA vào tháng 11/2021. Chưa hết, theo báo cáo của trang The RealReal năm 2022, nhu cầu đối với những chiếc túi này đã tăng 590% so với cùng kỳ năm ngoái, trở thành mẫu túi được khao khát và đáng đầu tư nhất. Trang The RealReal cũng bình chọn Teflar là "Thương hiệu mới nổi của năm".
Chiếc túi được giới trẻ việt tin dùng
Châm ngôn của thương hiệu này là: "Thời trang này không chỉ dành cho bạn, mà nó dành cho mọi người". Và tất nhiên, chiếc Shopping Bag cũng dành cho cả giới mộ điệu Việt. Từ cuối năm 2020 và đặc biệt là trong năm 2022, thanh danh chiếc túi đã vượt qua nửa vòng trái đất, "oanh tạc" mạnh mẽ ở mảnh đất hình chữ S. Người tiêu dùng đã dần quen mặt với những chiếc túi hình vuông, tinh giản mà nổi bật.
Giới trẻ Việt không đứng ngoài cuộc
Không chịu để bản thân tụt hậu, nhiều bạn trẻ đã có trải nghiệm riêng với Shopping Bag. Cùng gặp Phúc Lưu, Linh Linh và Lê Hoa - 3 bạn trẻ sinh sống tại TP.HCM, theo làm những ngành nghề khác nhau, để được lắng nghe những trải nghiệm thực tế nhất về chiếc túi đình đám này.
Chiếc túi được giới trẻ việt tin dùng
Từ trái qua: Phúc Lưu, Lê Hoa và Linh Linh
Bạn biết tới chiếc túi này thông qua hình thức nào?
Phúc Lưu: Minh biết về Shopping Bag từ năm 2019, khi vô tình đọc được bài báo về các sao nước ngoài sử dụng túi này như Bella Hadid, Selena Gomez,... Một sản phẩm có giá thành thấp nhưng gây tò mò vì rất khó mua.
Lê Hoa: Mình thì lại biết tới mẫu túi thông qua các KOL thời trang chuyên nghiệp.
Linh Linh: Mình biết túi này qua một shop order quần áo hiệu. Mình quyết định mua bởi đây là thiết kế linh hoạt, dễ ứng dụng và có thể được phối với nhiều kiểu trang phục.
Chiếc túi được giới trẻ việt tin dùng
Bạn mua túi xách ở đâu và phải chờ đợi trong bao lâu?
Phúc Lưu: Mình đặt mua qua một bạn chuyên bán hàng xách tay trên Instagram. Năm đó, phải đợi Telfar mở đợt bán thì mình mới có thể đặt hàng và chờ đợi khoảng 3 tháng trước khi chiếc túi về tận tay. Chiếc túi đầu tiên của mình là size L giá lúc đấy mình phải trả khoảng hơn 6 triệu.
Lê Hoa: Hồi đó, mình đặt mua mẫu túi trực tiếp qua website của Telfar với giá là 150$, tương đương 3,5 triệu đồng. Mình đã phải chờ đợi trong khoảng 2 tuần trước khi nhận được chiếc túi size nhỏ này.
Linh Linh: Mình đặt chiếc đầu tiên màu đen từ một người bán ở Việt Nam và mất hơn nửa năm mới nhận được. Hàng được bán ra theo đợt, thời gian trả hàng rất lâu (ít nhất là 3 tháng). Chiếc này mình mua hơn 5 triệu đồng, còn chiếc thứ 2 màu mustard mà mình mua của người quen có giá tầm 4,6 triệu đồng.
Hãy đánh giá chiếc túi xách của bạn khi mới cầm trên tay nào!
Phúc Lưu: Minh đánh giá rất cao về chất lượng túi. Chất da và đường may chắc chắn, chiếc túi size L mình dùng hơn 2 năm nay, đựng cả... thế giới luôn mà túi vẫn như mới, da túi không xước mà lại rất dễ vệ sinh. Mình chưa tìm thấy nhược điểm của chiếc túi này.
Lê Hoa: Theo mình, chất liệu da rất dễ vệ sinh, phù hợp với giá tiền. Còn nhược điểm là chất liệu da quá mềm khiến túi dễ mất dáng.
Linh Linh: Ban đầu mình thấy túi rất đẹp, basic và sẽ hợp được với nhiều phong cách. Tuy nhiên, cách đóng gói của Telfar khiến có 1 nếp gấp phía sau. Bên cạnh đó, túi chỉ đóng bằng một nam châm hít, mà thường thì để nhiều đồ vào thì nam châm khó hít lại được, không phù hợp để đem đến những nơi đông người vì dễ bị móc túi. Nhưng bù lại chất da khá đẹp, dễ vệ sinh. Nhìn chung, thì đây là mẫu túi thời trang mức giá trung bình đáng sở hữu.
Chiếc túi được giới trẻ việt tin dùng
Chiếc túi này được rất nhiều sao hạng A săn lùng và tình trạng hết hàng xảy ra liên miên. Theo bạn, nó được đánh giá quá cao so với giá trị thực tế hay không?
Phúc Lưu: Mình nghĩ chiếc túi này hot đến vậy là vì giá trị thương hiệu, thiết kế và quan trọng nhất đó chính là độ bền của túi. Với giá tiền hợp lí như vậy, việc mọi người tranh nhau mua túi là điều hiển nhiên.
Lê Hoa: Theo Hoa, đây là chiếc túi có giá cả phải chăng, thiết kế đơn giản nhưng đa dạng về màu sắc và kích cỡ, mẫu mã đẹp nên mới được nhiều người săn đón tới vậy.
Linh Linh: Thật ra không phải do hàng được sản xuất có giới hạn nên mới nhanh hết vậy đâu. Có thể coi đây là chiến thuật bán hàng của Telfar. Hãng sẽ trả hàng sau 3 tháng kể từ khi có đơn đặt của khách, bởi đó là lúc họ bắt tay vào sản xuất. Trong thời gian nhận order, mình thấy số lượng hàng bán ra không được giới hạn. Thậm chí, nhiều nơi phân phối túi như Stockx còn có sẵn túi.
Chiếc túi được giới trẻ việt tin dùng
Cảm ơn Phúc Lưu, Linh Linh và Lê Hoa vì những chia sẻ trên! Còn bạn, bạn có định "múc" chiếc túi này không?
Theo Thể Thao & Văn Hoá