728 x 90

Cô dâu Việt Nam phải chi hơn 7 triệu đồng cho váy cưới

Cô dâu Việt Nam phải chi hơn 7 triệu đồng cho váy cưới
Trong năm 2022, thời trang cưới ở Việt Nam có nhiều thay đổi. Một số họa tiết, kiểu dáng lạ mắt đang được các cô dâu ưa chuộng.
fatoda
Trong năm 2022, thời trang cưới ở Việt Nam có nhiều thay đổi. Một số họa tiết, kiểu dáng lạ mắt đang được các cô dâu ưa chuộng.
 
 
Cô dâu việt nam phải chi hơn 7 triệu đồng cho váy cưới
Trong những năm gần đây, mốt thời trang liên tục thay đổi. Điều này ảnh hưởng đến xu hướng váy cưới ở Việt Nam.
Bên cạnh đó, khoảng thời gian giãn cách do đại dịch khiến nhiều đám cưới phải tạm hoãn. Yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ đến tư duy chọn váy cưới của các cô dâu sau dịch.
Nhu cầu thay đổi
Chia sẻ với Zing, nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Ngọc Thanh Phương cho biết: "Sau dịch, tôi thấy nhu cầu của các cô dâu thay đổi".
Nhà thiết kế này chỉ ra rằng trước dịch, các cô dâu ưu tiên những đám cưới truyền thống. Tuy nhiên, sau đại dịch, họ chú trọng vào mong muốn của bản thân nhiều hơn.
Bên cạnh đó, cô nhận thấy các cô dâu đặc biệt yêu thích váy cưới có đính chi tiết lạ như lông vũ, họa tiết hoa thêu tay... Ngoài ra, các cô dâu không ngại diện váy cưới có chi tiết cắt xẻ táo bạo. "Họ chú trọng việc thể hiện bản thân khi chọn váy cưới", nhà thiết kế người Hà Nội cho biết.
Trong khi đó, nhà thiết kế Linh Nga, nhận thấy từ trước đến nay, dáng ball-gown bồng xòe là lựa chọn hàng đầu của các cô dâu.
 
 
 
 
Cô dâu việt nam phải chi hơn 7 triệu đồng cho váy cưới
Nhà thiết kế Linh Nga cho rằng: "Lễ cưới là dịp đặc biệt. Bởi vậy, các cô dâu muốn có diện mạo hoành tráng và đáng nhớ nhất".
Tuy nhiên, nhà thiết kế này chỉ ra rằng sự lên ngôi của các phong cách đám cưới như Rustic, Minimalism, Destination Wedding... cũng ảnh hưởng đến tư duy chọn váy cưới. Nhiều cô dâu ưu tiên các thiết kế nhẹ nhàng, tinh giản.
Váy cưới ngắn được dự đoán sẽ thành mốt
Nhà thiết kế Nguyễn Ngọc Thanh Phương nhận thấy trước đây, các cô dâu ưu tiên váy có dáng bồng xòe. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi trong tương lai.
Khi dự đoán về xu hướng váy cưới sẽ được ưa chuộng trong tương lại, NTK Linh Nga nhấn mạnh tùng váy sẽ tối giản hơn, không còn bồng xòe. Ngoài ra, cô nhận thấy váy có họa tiết hoa đang lên ngôi.
NTK Thanh Phương cũng có chung ý kiến. Cô cho biết nhiều cô dâu đang yêu thích các mẫu váy cưới vải trơn đính thêm họa tiết hoa, được làm thủ công. Ngoài ra, váy cưới với phần đuôi có thể tháo rời cũng được ưu tiên. Các thiết kế được ưa chuộng khi có tính ứng dụng cao, tiện lợi.
Mặt khác, kiểu váy cưới dáng ngắn cũng đang được cân nhắc là một trong những xu hướng nổi bật của năm nay. Thiết kế này được nhiều cô dâu mặc sau phần lễ.
 
 
 
Cô dâu việt nam phải chi hơn 7 triệu đồng cho váy cưới
Nhiều cô dâu đang ưu tiên váy cưới thể hiện được cá tính riêng, tinh giản hơn. Ảnh: NVCC.
Để có được mẫu váy cưới sang trọng và hợp mốt, các cô dâu có thể cân nhắc thiết kế lấp lánh hoặc làm từ chất liệu là Duchesse Satin. Loại satin nhập từ Italy thường được dùng để làm ra các mẫu váy cưới sang trọng, cổ điển.
Tại Việt Nam, xu hướng diện váy cưới gợi cảm và tông đen chưa thực sự phổ biến. Kiểu trang phục này được nhiều cô dâu phương Tây ưa chuộng. Tuy nhiên, NTK Thanh Phương nhận thấy chúng không khả thi. Cô cho biết một vài cô dâu chọn váy cưới sexy cho đám cưới tại bãi biển. Mặc dù vậy, kiểu trang phục cưới này chưa "được lòng" nhiều cô dâu ở Việt Nam.
Phía sau một mẫu váy cưới
Chi phí cho váy cưới cũng là một trong những yếu tố được nhiều người coi trọng. Nhấn mạnh với Zing, NTK Thanh Phương cho biết một thiết kế sẽ có giá trên 20 triệu đồng nếu các cô dâu yêu cầu tỉ mỉ về chất liệu, đường kim mũi chỉ, kết đính. Mặt khác, đối với những người không có quá nhiều yêu cầu đặc biệt, họ chỉ cần chi khoảng 7-10 triệu đồng cho một mẫu váy. Những thiết kế này vẫn đảm bảo được yêu cầu vừa vặn và tôn được vóc dáng của cô dâu.
Ngoài ra, theo khảo sát của Zing, nhiều thương hiệu bán váy cưới với giá khoảng 7 triệu đồng đối với các thiết kế không quá cầu kỳ. Trong khi đó, một số mẫu có thể lên tới mức giá 100 triệu đồng tùy chất liệu, họa tiết và phom dáng.
Bên cạnh đó, các nhà thiết kế chỉ ra rằng có nhiều điều cô dâu cần chuẩn bị khi đi chọn váy. NTK Linh Nga khẳng định sự thống nhất giữa phong cách đám cưới và váy cưới rất quan trọng.
 
 
 
Ngoài ra, cô nhận thấy các cô dâu nên chọn váy từ sớm, tránh tình trạng "nước đến chân mới nhảy". Các cô dâu cần thử váy vài lần trước ngày trọng đại để kịp điều chỉnh theo sự thay đổi của cơ thể.
NTK Thanh Phương khuyến khích các cô dâu không nên đặt ra giới hạn cho bản thân khi chọn váy. "Váy cưới nên thể hiện được cá tính của cô dâu", cô nói.
Đối với nhà thiết kế người Hà Nội, việc thảo luận cùng cô dâu để đưa ra phương án cuối cùng là công đoạn khó nhất trong quá trình làm váy. "Việc của nhà thiết kế không phải là giới thiệu những thứ mới lạ, chưa từng có. Quan trọng nhất là hỗ trợ được các cô dâu tìm ra mẫu váy phù hợp", nhà thiết kế này chia sẻ.