728 x 90

Cô giáo dạy Sử khởi nghiệp với nghề làm đẹp

Cô giáo dạy Sử khởi nghiệp với nghề làm đẹp
Cô giáo dạy Sử khởi nghiệp với nghề làm đẹp. Các học trò nhỏ chính là động lực giúp cô giáo Takia Ross quyết định dấn thân vào công việc làm đẹp cho phụ nữ. Từ một cô giáo toàn thời gian, Takia Ross đã trở thành một chuyên gia trang điểm toàn thời gian.
fatoda
Cô giáo dạy Sử khởi nghiệp với nghề làm đẹp
Cô giáo dạy sử khởi nghiệp với nghề làm đẹp
Takia Ross rất đam mê lịch vực làm đẹp cho phụ nữ
Takia Ross là cô giáo dạy Lịch sử. Với hy vọng đem đến cho môn học khô khan này, cô giáo Ross trước khi lên lớp lúc nào cũng trang điểm kỹ càng. Cô muốn trông mình thật tươi mới đáng yêu trước mặt học trò.
Nhưng cũng điều đó khiến học trò rất cuốn cô giáo, đặc biệt là các học sinh nữ. Cứ mỗi giờ tan học, học trò lại vây quanh cô để hỏi han về… bí quyết làm đẹp.
Ross vui vẻ nhớ lại: "Lúc đầu, quả thực là có chút bối rối. Mình bảo học trò là: Ô la la, cô dạy lịch sử, không có dạy trang điểm đâu, tập trung chuyên môn lại nào".
Ấy vậy mà có ngày, những lời nói "có cánh" của học trò nhỏ thực sự làm cô suy nghĩ: liệu trang điểm chuyên nghiệp có thể trở thành một phần quan trọng trong cuộc đời mình?
Nghĩ là làm ngay, Ross bắt đầu thử tài trang điểm của mình lên… chính thành viên trong nhà và giúp họ thay đổi diện mạo. Cô còn mạnh dạn đầu tư 500 đô la trong tài khoản mình để in danh thiếp cho doanh nghiệp mới của cô, cũng như mua sắm những vật dụng chuyên dùng cho trang điểm.
Cô giáo dạy sử khởi nghiệp với nghề làm đẹp
Phụ nữ ai cũng có quyền được đẹp
"Lúc còn đi dạy, tôi tiếp xúc và làm việc rất nhiều với những học sinh cá biệt. Với những nữ sinh này, tôi thấy "trang điểm" như một kênh giao tiếp rất hữu hiệu, giúp cô-trò chúng tôi hiểu nhau hơn", Ross nhớ lại.
Kỷ niệm đầu của cô giáo Ross trong việc trang điểm cho người khác bắt đầu từ ngày hội "Glam days", do chính cô làm host (người điều phối) trong ngôi trường của mình.
(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});
Với sự đồng ý của hội đồng quản trị, Ross đã hướng dẫn các em về cách trang điểm sao cho thật hài hòa và đẹp đẽ. Cô còn đề nghị với học sinh cho phép cô trang điểm cho các em trong ngày Lễ Tốt Nghiệp. Chính điều đó khiến cô ngày càng được học trò yêu mến.
Đến năm 2015, Ross đã chính thức thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn Accessmatized chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến trang điểm. Ross chuyển việc đi dạy của mình ở trường thành bán thời gian, để tập trung cho công việc chính hiện tại của mình là chuyên viên trang điểm.
Cô giáo dạy sử khởi nghiệp với nghề làm đẹp
Cô giáo dạy Sử đã từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí làm đẹp với câu chuyện khởi nghiệp
Nhiệt huyết là thế, song khi bắt tay vào kinh doanh, Ross vẫn phải đối đầu với câu chuyện muôn thuở của các doanh nghiệp, đó là: Vốn.
Thế là Ross bắt đầu tham gia những cuộc thi. Đầu tiên phải kể đến là cuộc tranh tài của Trung tâm Sáng kiến Doanh Nghiệp được tổ chức vào năm 2004. Thắng lợi ở cuộc thi này mang lại cho Ross 1.000 đô la.
Cũng từ đó, cô nổi như cồn. Ross vừa có tiền, lại vừa có tiếng. Sau tất cả, số tiền thắng được từ những cuộc thi là 35.000 đô la tiền mặt, cũng như tên tuổi Ross được báo chí và giới mộ điệu biết tới.
Một ý tưởng kinh doanh thành công khác của Ross là "Pretty Mobile", chuyến xe bus 16, được tái tạo lại thành một studio chuyên chụp hình trang điểm cho những kỳ nghỉ du lịch.
"Bạn biết đó, trông nó cứ như một bảng hiệu quảng cáo di động vậy, thật tuyệt vời để quảng bá hình ảnh", Ross thốt lên.
Công ty Ross ngày càng ăn nên làm ra. "Điều tuyệt vời nhất là được sống với chính đam mê của mình. Tôi yêu trang điểm và mong muốn mang lại những điều tuyệt vời cho chị em gái chúng ta", Ross nhắn nhủ.
"Là một chuyên viên trang điểm, tôi luôn đồng hành với các chị em trong những khoảnh khắc thiêng liêng, trọng đại của đời mình. Những lúc ấy, tôi luôn nói với khách hàng của mình rằng, là phụ nữ là một ân sủng trên đời này, rằng bất kỳ khoảnh khắc nào của họ cũng đều vô giá. Chỉ cần bạn đẹp, bạn tự tin, bạn sẽ tỏa sáng và có được những gì mình mong ước".