728 x 90

Đặc điểm và ứng dụng với chất liệu độc đáo của vải Canvas

Đặc điểm và ứng dụng với chất liệu độc đáo của vải Canvas
Trong cuộc sống hàng ngày, chắc chắn mỗi người chúng ta cũng đã từng sử dụng hoặc từng nghe thấy khái niệm “Vải Canvas là gì”.
fatoda
Trong cuộc sống hàng ngày, chắc chắn mỗi người chúng ta cũng đã từng sử dụng hoặc từng nghe thấy khái niệm “Vải Canvas là gì”. Vậy vải Canvas là gì mà được mọi người tin dùng và sử dụng rộng rãi đến vậy, hãy cùng Biluxury tìm hiểu về vải Canvas là gì nhé!

Đặc điểm và ứng dụng với chất liệu độc đáo của vải canvas

Vải Canvas được làm tranh treo tường sang trọng

1. Canvas là chất liệu gì?
Canvas thường được biết đến là một loại chất liệu được làm từ vải bố và được ứng dụng trong lều, bạt hoặc vẽ tranh sơn dầu. Ngay cả trong ngành địa chất “canvas” được sử dụng để chỉ màn chắn, thông gió,...
Vậy Canvas là gì với ngành may mặc? Vải Canvas hay còn gọi là vải bố, được dệt từ những sợi gai dầu từ những thế kỷ trước nhưng hiện nay do ngày càng phát triển và nhu cầu tăng nên loại vải này được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như cotton, lanh, hemp và sợi tổng hợp…. Các ứng dụng bạn có thể thấy như balo, túi xách, giày, găng tay bảo hộ lao động.
Đặc điểm và ứng dụng với chất liệu độc đáo của vải canvas

Vải Canvas được dệt từ sợi gai dầu

Nếu như ở trên bạn đã tìm hiểu được Canvas là gì, chất liệu đặc trưng của Canvas, thì hãy cùng Biluxury tìm hiểu thêm về nguồn gốc của vải Canvas nhé!

2. Vải canvas là gì? Nguồn gốc của vải canvas từ đâu?
Bên cạnh cái tên Canvas, nó còn được mọi người ở Việt Nam gọi với cái tên dễ nhớ và đơn giản là vải bố. Đây là loại vải dày màu xám trắng đã được người dân ưa chuộng và sử dụng từ xa xưa. Trong tiếng Anh, Canvas man được dùng để chỉ loại vải bố làm tranh sơn dầu, hoặc dùng làm bạt, hay lều, buồm. Chính vì thế mà từ canvas đôi khi cũng được hiểu như tranh sơn dầu.
Đặc điểm và ứng dụng với chất liệu độc đáo của vải canvas

Nguồn gốc của vải Canvas từ Ấn Độ

Vào năm 1500 TCN, người Ấn Độ đã sử dụng bông vào dệt cùng sợi dai dầu. Ở Châu Âu, vải Canvas xuất hiện lần đầu ở Châu Âu vào thế kỉ VIII khi Saracens và Moors đã mang bông từ Bắc Phi đến Châu Âu đã dùng chất liệu này để sản xuất buồm cho các con thuyền. Ở Châu Á, không chỉ Ấn Độ mà từ xa xưa, người Trung Quốc sử dụng nhiều cây sợi gai dầu để tạo ra vải và dây thừng.

Đặc điểm và ứng dụng với chất liệu độc đáo của vải canvas

Vải Canvas lần đầu xuất hiện tại Ấn Độ vào năm 1500 TCN

3. Đặc điểm nổi bật của vải canvas là gì?
Xuất hiện từ rất sớm và bị những loại vải khác trên thị trường vải cạnh tranh nhưng vải Canvas là gì, có những đặc điểm nổi bật nào mà vẫn luôn giữ vững được vị trí của mình:
Đặc điểm và ứng dụng với chất liệu độc đáo của vải canvas

Đặc điểm của vải Canvas là gì

Khả năng chống thấm nổi bật: Có lẽ đây là điểm nổi bật và cũng là lý do mà mọi người ưa thích và sử dụng loại vải Canvas. Ứng dụng bạn có thể thấy đó là những loại quần áo đi mưa, cánh buồm, lều, bạt chắc chắn.

Màu vải luôn được giữ tốt: Dù trong môi trường chịu nhiều khắc nghiệt cũng không làm thay đổi được màu của vải Canvas. Nhờ đó những loại phụ kiện vintage trong ngành thời trang như túi xách, giày, nón luôn chọn chất liệu vải canvas.

Dễ dàng kết hợp với tính chất hóa học để tăng cường tinh chất tự nhiên của vải tạo được điểm mạnh tối ưu như chịu nước, kháng nấm mốc…

Vải nhẹ và lành tính, rất an toàn cho người sử dụng nên những bộ trang phục được may từ vải canvas cũng rất được ưa chuộng hiện nay.

4. Hướng dẫn cách nhận biết vải Canvas
Đặc điểm và ứng dụng với chất liệu độc đáo của vải canvas
Nhận biết Canvas dễ dàng với những dấu hiệu đặc trưng

Có lẽ khái niệm vải Canvas là gì không còn xa lạ với một số bạn, tuy nhiên, để nhận biết sản phẩm làm từ vải Canvas không phải dễ dàng. Một số đặc tính cho các bạn cùng tham khảo như:

Vì là chất vải được dệt bằng sợi gai dầu nên vải Canvas thường sẽ rất thô và dễ dàng nhận ra. Hơn nữa bạn cũng có thể sờ trực tiếp lên bề mặt của vải để nhận biết được vì thường nó sẽ thô, sơ, sần sùi.

Ngoài ra chất liệu vải Canvas còn thường có màu của tự nhiên nên thường dễ nhận ra nhanh hơn những loại vải khác.

Không những thế khi đốt vải Canvas bạn sẽ ngửi thấy mùi cháy và bị vón cục, không có tro do chứa sợi tổng hợp PE và Nylon.

Biluxury mong những hướng dẫn đơn giản này sẽ giúp bạn nhận biết vải Canvas nhanh nhanh chóng và dễ dàng cũng như lựa chọn vải Canvas tốt nhất để sử dụng theo nhu cầu của bản thân.

5. Chất liệu Canvas đang được sử dụng phổ biến
Đặc điểm và ứng dụng với chất liệu độc đáo của vải canvas

Một số items thời trang thường sử dụng vải Canvas

Với những đặc tính nổi bật của vải Canvas, các items thời trang sử dụng chất liệu này khác phổ biến, từ quần áo, túi, gối đến cả tranh hay đồ trang trí. Để đáp ứng nhu cầu thị trường của từng khách hàng khác nhau, trên thị trường hiện nay cũng kịp cung ứng, sáng tạo nhiều phiên bản đề phù hợp với từng đối tượng.

Vải Canvas dệt từ cotton: Nhắc đến những loại vải bố Canvas, chắc chắn bạn không thể bỏ qua được loại vải này, bởi những đặc tính ưu việt như giá thành rẻ, độ bền tốt, tạo giá trị thẩm mỹ cao cho người sử dụng.

>>> Bạn đang tìm quần jeanquần tây namquần kaki nam hãy đến ngay 4menshop để tha hồ chọn lựa những mẫu thời trang hiện đại uy tín nhất hiện nay.