728 x 90

Đồ hiệu vintage quay trở lại đường đua thời trang

Đồ hiệu vintage quay trở lại đường đua thời trang
Với nhu cầu về thời trang cổ điển ngày càng phát triển, việc săn lùng những chiếc váy cưới lâu đời của các nhà thiết kế nổi tiếng đã trở thành nguồn thu nhập chính của không ít người.
fatoda
Với nhu cầu về thời trang cổ điển ngày càng phát triển, việc săn lùng những chiếc váy cưới lâu đời của các nhà thiết kế nổi tiếng đã trở thành nguồn thu nhập chính của không ít người.
Chiếc váy này là một trong những sản phẩm thuộc bộ sưu tập mùa xuân năm 2018 của thương hiệu cao cấp Celine, và người tạo ra nó là Phoebe Philo, một nhà thiết kế có lượng fan hâm mộ gần như đông đảo nhất trong giới thiết kế thời trang hiện đại.
Với phần tay dài, dáng váy cổ lọ được làm từ chất liệu sequin trắng lấp lánh, chiếc váy có giá trị lên đến 8.000 USD (khoảng 187,6 triệu đồng). Novak đã "mặc cả" xuống còn 6.000 USD (khoảng 140,7 triệu đồng), nhưng người bán lại từ chối.
Đồ hiệu vintage quay trở lại đường đua thời trang
Không còn là những bộ váy cưới hiện đại mang đầy vẻ lộng lẫy, váy cổ điển bỗng trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn cho ngày trọng đại
Thế nhưng nhiêu đó là chưa đủ để khiến Alexis Novak (32 tuổi) lùi bước. Là người sáng lập cửa hàng chuyên buôn bán những món đồ hiệu cổ điển Tab Vintage, cô là một trong những nhà sưu tầm thời trang đồng thời là người hỗ trợ thay đổi phong cách ăn mặc cho những ngôi sao nổi tiếng.
Điều này nghĩa là Novak có kinh nghiệm dày dặn trong việc tìm kiếm nguồn cung ứng thông qua các cuộc bán đấu giá, các trang web bán lại và một số đại lý khác. Trước đó, cô cũng đã tìm được một số món đồ "hiếm", chẳng hạn như như chiếc váy Thierry Mugler được ngôi sao truyền hình Kourtney Kardashian Barker mặc đến lễ trao giải Oscar năm ngoái.
Thế nhưng, chiếc váy cưới lần này của Celine lại khác, cô không có ý định cho nó vào danh mục những món đồ mà các ngôi sao sẽ mặc lên thảm đỏ. Ngay từ khi nhìn thấy chiếc váy trong các bức ảnh vào cuối năm 2017, Novak đã ngay lập tức nảy ra suy nghĩ: "Đây là chiếc váy cưới trong mơ của mình. Đó là chiếc váy sang trọng và sành điệu nhất mà mình từng thấy".
5 năm sau, cũng chính là thời điểm hiện tại, khi đã đính hôn với nghệ sĩ guitar Jame Valentine của nhóm nhạc đình đám Maroon 5, Novak lại bắt gặp chiếc váy đó lần thứ 2 trên thị trường bán lại. Tuy nhiên, khi biết được mức giá của nó, cô quyết định quay đi.
Đồ hiệu vintage quay trở lại đường đua thời trang
Chiếc váy thuộc bộ sưu tập mùa xuân năm 2018 của Celine
Mặc dù vậy, nỗi ám ảnh về chiếc váy vẫn còn in sâu trong đầu cô: "Tôi nghĩ về nó mỗi ngày, nghĩ rằng mình có nên mua nó không".
Chính điều đó đã dẫn đến màn "mặc cả" ở trên. Cuối cùng, sau 2 tháng im lặng, người bán trên eBay đã bất ngờ đồng ý với giá Novak đưa ra.
Sự thật là kể từ khi thành lập cửa hàng vào năm 2019, Novak ngày càng nhận được nhiều yêu cầu từ khách hàng và bạn bè, trong đó đa số yêu cầu cô giúp họ tìm chiếc những chiếc váy cưới cổ điển.
"Mặc trang phục cổ điển trong ngày cưới không đơn giản chỉ là lấy nó ra khỏi móc treo và khoác lên người, mà đó là một cách thể hiện cá tính của bản thân, cho mọi người thấy một mặt khác của bạn", Novak chia sẻ.
Cô biết một cửa hàng truyền thống chuyên bán các sản phẩm tương tự, nhưng lại không có cửa hàng nào mạnh về hình thức trực tuyến. Đó là lúc cô nhận ra cơ hội để kinh doanh trong lĩnh vực này. Chính vì thế, cô đã cho ra mắt bộ sưu tập gồm 85 món đồ dành cho cô dâu trên trang web bán hàng Tab Vintage của mình, đồng thời tiếp tục thúc đẩy thị trường vào đầu năm 2023.
Vào tháng 1, cô là người đồng tổ chức sự kiện trang phục dạ hội kéo dài 3 ngày tại Los Angeles. Danh tiếng ngày càng lan rộng giúp Novak thu về 72 cuộc hẹn mua sắm đặt trước hàng tuần trời.
 
ADVERTISING
 
 
 
iTVC from Admicro
Đồ hiệu vintage quay trở lại đường đua thời trang
Những chiếc váy mà Novak đã mặc trong lễ kỷ niệm
Một tháng sau đó, cô tiếp tục hợp tác với nhà bán lẻ hàng xa xỉ Moda Operandi để tạo ra một bộ sưu tập váy cưới, áo vest cho chú rể cùng các món phụ kiện khác.
Trong số những sản phẩm đó, có thể kể đến chiếc váy "puffball" của Balenciaga được sản xuất vào năm 2004 và chiếc váy lụa năm 2006 của thương hiệu Alexander McQueen. Cả hai sản phẩm đều được bán với giá gần 20.000 USD (tương đương 468,9 triệu đồng).
Bản thân Novak cũng vô cùng đam mê những chiếc váy cổ điển. Trong đám cưới của mình, cô đã liên tục thay nhiều bộ trang phục khác nhau. Bộ đầu tiên là chiếc váy của Celine, nhưng được cô tháo phần cổ áo ra. Bộ trang phục thứ hai là một chiếc váy lệch vai đỏ được sản xuất từ những năm 1970 của Halston. Để kết hợp với bộ cánh, cô còn mang thêm chiếc khăn voan thêu hoạ tiết của nhà Dries Van Noten.
Jamie Lenore McKillop (30 tuổi) đã mua chiếc váy cao cấp được ra mắt từ năm 2006 của thương hiệu Martin Margiela, đó là một chiếc váy được làm từ vải dệt kim và lụa tái chế. Số tiền mà cô phải bỏ ra để sở hữu nó không hề rẻ, nhưng đó không phải điều quan trọng với một nhà tư vấn thương hiệu, thứ cô muốn là một cái gì đó phải thật sự khác thường.
Dù không phải là kiểu người sẽ cảm thấy xấu hổ khi bị "đụng hàng" tại bữa tiệc, nhưng McKillop tin rằng chiếc váy cưới lại là một điều khác biệt.
Theo cô, khi hình ảnh đám cưới được lan truyền trên các trang mạng xã hội, người xem sẽ gắn hình ảnh chiếc váy đó với tên tuổi của cô dâu hoặc những người nổi tiếng từng mặc nó. Chính vì thế, nếu bạn mặc một chiếc váy cưới được sản xuất hàng loạt, thì nó không phải chỉ thuộc về một mình bạn nữa mà sẽ cùng thuộc về nhiều người.
Đồ hiệu vintage quay trở lại đường đua thời trang
Đồ hiệu vintage quay trở lại đường đua thời trang
Một số mẫu váy cổ điển trên trang web cửa hàng của Novak
Vậy nên mặc dù đã mua được chiếc váy của Martin Margiela, McKillop vẫn chỉ dùng nó cho bữa tiệc tối trước lễ cưới. Còn cô thì vẫn đang trong công cuộc tìm kiếm chiếc váy cưới hoàn hảo của đời mình.
Tương tự như McKillop và Novak, Chloe Green-Vamos cũng là một con nghiện đồ cổ điển chính hiệu. Tủ đồ cưới của cô bao gồm một bộ vest của Yves Saint Laurent mà cô đã tìm thấy ở Paris, 2 chiếc váy ngắn được ra mắt năm 2000 của nhà mốt Balenciaga. Đây là những chiếc váy mà cô sẽ cân nhắc để mặc trong bữa tiệc cùng bạn bè sau lễ cưới.
Chưa hết, cô cũng đã mua từ Novak 1 chiếc váy lụa thuộc bộ sưu tập mùa thu năm 1999 của Christian Dior cho buổi diễn tập trước ngày cưới. Còn đối với chiếc váy quan trọng nhất, cũng chính là chiếc váy được mặc lúc làm lễ, Green-Vamos tin rằng đó sẽ là một kiệt tác làm từ vải voan màu hồng đào, với phần eo được buộc từ dải lụa đen và điểm xuyến bằng một bông hoa trà.
Chiếc váy này từng được người mẫu nổi tiếng Claudia Schiffer mặc trong lần đầu bước trên sàn catwalk của Chanel vào năm 1989. Ở thời điểm hiện tại, giá trị của chiếc váy này đã lên đến hơn 20.000 USD (468 triệu đồng).
Đồ hiệu vintage quay trở lại đường đua thời trang
Chiếc váy cưới trong mơ của Green-Vamos
Cô nàng 32 tuổi sống tại Los Angeles đã so sánh trải nghiệm mua sắm của mình giống như một “cuộc phiêu lưu thời trang", ở đó, cô có thể theo đuổi những món đồ phản ánh tính cách và câu chuyện của bản thân.
“Tôi muốn có được sự thanh lịch vượt thời gian mà những thiết kế này thể hiện. Chúng vẫn luôn giữ được nét hiện đại của mình bất chấp mọi thứ xung quanh đang dần thay đổi", Green-Vamos chia sẻ.
Theo Phụ nữ Việt Nam