728 x 90

Hiện tượng ‘song trùng’ khiến Tuần lễ thời trang Paris chao đảo

Hiện tượng ‘song trùng’ khiến Tuần lễ thời trang Paris chao đảo
Sự giống nhau về ngoại hình của nữ người mẫu này với Kate Moss khiến người ta phải thốt lên kinh ngạc.
fatoda
Sự giống nhau về ngoại hình của nữ người mẫu này với Kate Moss khiến người ta phải thốt lên kinh ngạc.
Ngày 4/3, trên sàn diễn buổi trình diễn bộ sưu tập Thu/Đông 2024-2025 của Marine Serre, khán giả theo dõi trực tiếp và cả trên truyền hình đều bị ngỡ ngàng đến bật ngửa trước sự xuất hiện của một nữ người mẫu GIỐNG HỆT siêu mẫu Kate Moss.
Giống đến mức mà người ta tưởng rằng người mẫu 50 tuổi này thực sự đang sải bước trên sàn catwalk. Hay Kate có chị em song sinh thất lạc? Hay nghệ sĩ trang điểm tài ba nào đã thực hiện màn biến hóa này? Rất nhiều câu hỏi đã nảy ra trong đầu tất cả những người theo dõi màn trình diễn. Khiến buổi trình diễn này bỗng dưng "hot" lạ thường.
Hiện tượng song trùng khiến tuần lễ thời trang paris chao đảo
Denise Ohnona sải bước trên sàn diễn trong buổi trình diễn Thu/Đông 2024-2025 của Marine Serre trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris.
Người ta tròn mắt nhìn nàng mẫu sải bước trên sàn diễn trong trang phục áo khoác da màu đen và quần tây, chiếc áo sơ mi trắng quá khổ cài nút bên trong, đồng thời khoe dáng theo đúng phong cách Kate. Hình ảnh ấy khiến các tín đồ thời trang lắc đầu không tin.
Tờ Daily Mail bình luận: "Màn trình diễn này đã gây ra sự hoang mang lớn trong thế giới thời trang".
Tuy nhiên, sự thật đó không phải huyền thoại Kate Moss như người ta tưởng. Người mẫu này là Denise Ohnona, một phụ nữ 43 tuổi đến từ Liverpool.
Hiện tượng song trùng khiến tuần lễ thời trang paris chao đảo
Khó có thể nhận ra đâu mới là Kate Moss thật sự.
Sự giống nhau về ngoại hình của Denise Ohnona với Kate Moss khiến người ta phải thốt lên kinh ngạc. Hai người phụ nữ có cấu trúc xương thanh mảnh giống nhau, mái tóc vàng bù xù và thậm chí cả làn da.
Sự xuất hiện của "Kate Moss giả" trên sàn catwalk của Tuần lễ thời trang Paris tuần này không phải là lần đầu tiên Ohnona khiến mọi người bị lừa.
 
Đã có những hình ảnh lan truyền khắp mạng xã hội và các nhóm WhatsApp khi mọi người đều nghĩ rằng Kate Moss đang đến cửa hàng McDonalds hoặc xuất hiện ở đâu đó. Người ta gọi đây là hiện tượng "song trùng" bí ẩn (tiếng Anh là doppelganger). Trong đó 2 người không có quan hệ ruột thịt hay họ hàng gì lại giống nhau lạ kỳ. Đây là hiện tượng bí ẩn mà đến nay khoa học vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng.
Hiện tượng song trùng khiến tuần lễ thời trang paris chao đảo
Hiện tượng song trùng khiến tuần lễ thời trang paris chao đảo+
Hiện tượng song trùng khiến tuần lễ thời trang paris chao đảo
Hiện tượng song trùng khiến tuần lễ thời trang paris chao đảo
 
 
Denise đã lợi dụng vẻ ngoại hình giống Kate Moss để biến mình thành người nổi tiếng hơn.
Về phần mình, Denise Ohnona cũng tự nhận bản thân là "người giống Kate Moss số một thế giới". Thậm chí, nữ người mẫu này còn tạo một hồ sơ Instagram dưới tên @Iamnotkatemoss có gần 70.000 người theo dõi.
Và tài khoản của cô đã tăng vọt lượng người theo dõi nhờ màn "đóng thế" đỉnh cao ở Paris.
Tuy nhiên, bản thân Kate Moss được cho là không thích sự trùng hợp kỳ lạ này. Một nguồn tin thân cận làm việc với Kate nói với tờ tin tức MailOnline: "Thật công bằng khi nói rằng Kate không chấp nhận trò đùa này. Có vẻ như cô ấy thấy tất cả đều không mấy hay ho. Cô ấy không thích. Cô ấy không có ý phản đối vẻ ngoài giống nhau ở cấp độ cá nhân. Nhưng cô ấy không phải là người hâm mộ và sẽ rất vui nếu câu chuyện này qua đi".
Bà mẹ hai con Denise được cho là đã cố ý "mạo danh" Kate Moss trong gần một thập kỷ kể từ khi người ta phát hiện ra sự giống nhau kỳ lạ của cô với huyền thoại làng mẫu.
Nhận thấy điều đó có thể mang lại danh tiếng - và thậm chí cả cơ hội việc làm - Denise đã thay đổi phong cách thời trang của mình để bắt chước Kate, để trở thành "Kate Moss giả".
Sự giống nhau đến kỳ lạ không chỉ đánh lừa các tín đồ thời trang mà còn đánh lừa các tay săn ảnh. Nhiều người hâm mộ còn vây quanh Denise để chụp ảnh tự sướng như thể chụp ảnh với thần tượng của mình.
Kate Moss từ lâu đã không còn là cái tên quá xa lạ với những người quan tâm tới thời trang nói chung và giới người mẫu nói riêng. Bằng "chất" riêng của mình từ khuôn mặt, dáng vẻ, ánh mắt, Kate Moss đã xây dựng bản thân trở thành "tượng đài" vang danh mãi mãi trong giới người mẫu.
Kate Moss được ví như một huyền thoại, "nàng thơ" trong làng mẫu thế giới. Cô là một trong những siêu mẫu luôn nằm trong top thu nhập cao nhất thế giới giai đoạn 2010 - 2015, là một trong ba siêu mẫu Three Graces đình đám từ thập niên 90 còn vang danh đến hiện tại.
Nguồn: Daily Mail
 
Theo Phụ Nữ Mới