728 x 90

Jennie mang văn hóa Hàn Quốc tới Met Gala

Jennie mang văn hóa Hàn Quốc tới Met Gala
Jennie đã kết hợp phong cách truyền thống của Hàn Quốc vào diện mạo Met Gala 2023 của mình nhằm quảng bá cho hình ảnh quê nhà.
fatoda
Jennie đã kết hợp phong cách truyền thống của Hàn Quốc vào diện mạo Met Gala 2023 của mình nhằm quảng bá cho hình ảnh quê nhà.
Mặc dù sự kiện thời trang Met Gala 2023 đã kết thúc nhưng sự xuất hiện của Jennie - thành viên nhóm nhạc BLACKPINK - tại đây vẫn là chủ đề được khán giả bàn tán rất nhiều. Không chỉ mang lên thảm đỏ chiếc váy cổ điển của Chanel từ năm 1990, Jennie còn kết hợp văn hóa Hàn Quốc vào diện mạo lần này của mình nhằm thể hiện sự tự hào của bản thân đối với quê hương.
Cụ thể, Jennie đã tết tóc của mình - phong cách truyền thống thường thấy ở thời Silla và Joseon của Hàn Quốc. Tuy nhiên, thay vì hoàn toàn tết theo kiểu truyền thống, nữ thần tượng đã biến tấu phần tóc tết dày và biến hóa nó trở thành một chiếc băng đô trên đầu. Kiểu tóc này còn được gọi là ko meori và khá được ưa chuộng tại Hàn Quốc trong thời gian qua.
 
"Cảm hứng cho mái tóc này là do chúng tôi mong muốn mang lại một chút văn hóa Hàn Quốc. Phần tóc tết sẽ khiến chúng ta liên tưởng tới kiểu tóc truyền thống của Hàn Quốc", Jennie chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Vogue.
Jennie mang văn hóa hàn quốc tới met gala
(Ảnh: Getty Images)
Với ý tưởng thông minh và sáng tạo này, Jennie nhận được vô số lời khen ngợi từ khán giả, đặc biệt là khán giả tại xứ sở kimchi. Những người hâm mộ tỏ ra vô cùng tự hào khi được nhìn thấy một phần ảnh hưởng của Hàn Quốc tại sự kiện thời trang lớn nhất thế giới Met Gala.
Đây không phải lần đầu tiên Jennie nói riêng và BLACKPINK nói chung giới thiệu văn hóa Hàn Quốc đến với thế giới. Gần đây nhất, trong buổi biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella, cả nhóm đã mang trang phục hanbok cách điệu lên sân khấu, đồng thời chào khán giả bằng tiếng Hàn Quốc như một cách quảng bá văn hóa đất nước.
Theo VTV