728 x 90

Người mẫu mê chụp nude nói gì?

Người mẫu mê chụp nude nói gì?
Người mẫu mê chụp nude nói gì?. Việc gỡ bỏ quy định cấm người mẫu, hoa hậu chụp khỏa thân tiếp tục gây xôn xao trong showbiz.
fatoda
Người mẫu mê chụp nude nói gì?

Người mẫu mê chụp nude nói gì
>>> Xem thêm:
Những địa điểm  sỉ quần jean nam cao cấp uy tín. sỉ quần jean cao cấp cao cấp chuyên sỉ quần jean nữ cao cấp phù hợp cho những ai đang có ý định mở shop thời trang.

Siêu mẫu Minh Tú
Đang điều chỉnh thông tư cấm chụp nude
Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã có động thái điều chỉnh lại thông tư số 01, có hiệu lực vào ngày 15.5 về các vấn đề liên quan đến các hoạt động nghệ thuật và biểu diễn. Trong đó, gây chú ý nhất là quy định cấm các người đẹp, người mẫu chụp và phát tán ảnh nude, bán nude phản cảm trên mạng viễn thông.
Hiện tại thông tư đang trong thời gian chờ điều chỉnh và sửa đổi để tránh chồng chéo với một số luật đã ban hành. Bên cạnh đó, cũng gỡ bỏ một số điều khoản cấm vì trên thực tế, thông tư không có quyền “cấm” mà chỉ hướng dẫn thực thi luật.
Sau khi nghiên cứu cụ thể các ý kiến đóng góp của cá nhân và tổ chức trên Cổng thông tin trực tuyến của Bộ (từ 28.6 – 28.8), vụ Pháp chế sẽ hoàn thiện lại Thông tư 01 và trình Bộ trưởng Bộ VH,TT & DL ký. 45 ngày sau khi được ký, thông tư mới sẽ có hiệu lực.
Người mẫu mê chụp nude nói gì
Bức ảnh bán nude bên biển Nha Trang từng gây xôn xao của Phạm Hương
Cụ thể, theo những sửa đổi này, người đẹp, người mẫu cũng sẽ được xem là công dân bình thường, mà theo quy định của Luật An ninh mạng và Bộ Luật hình sự đã ban hành trước đó, ai đưa hình ảnh xấu, ảnh hưởng thuần phong mỹ tục lên mạng đều sẽ bị xử lý. Cho tới khi được chỉnh sửa, những ai vi phạm thông tư cũ vẫn sẽ bị xử phạt.
Ở thời điểm được thông qua và đi vào hiệu lực, đã có khá nhiều ý kiến trái chiều liên quan tới thông tư này. Hầu hết các người mẫu như Minh Tú, Minh Triệu, Lại Thanh Hương, Như Vân, á hậu Hoàng My… đều tỏ ra khá bất ngờ trước quy định này. Họ cũng cho rằng việc phân định ranh giới giữa ảnh nude nghệ thuật và phản cảm còn khá mong manh.
Sao Việt người vui mừng, kẻ trăn trở
Trước thông tin sửa đổi thông tư đang được tiến hành, những người đẹp hoạt động lâu năm trong làng mẫu và từng chụp ảnh nude đã tiếp tục bày tỏ quan điểm của mình.
Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam Phương Mai dù từng giải nghệ, xa rời sàn diễn nhưng vẫn thường xuyên tham gia chụp các bộ ảnh thời trang và trung thành với phong cách gợi cảm. Người đẹp cho hay, cô rất vui mừng trước những thay đổi sắp được thông qua này.
Người mẫu mê chụp nude nói gì
Phương Mai vui mừng trước thay đổi này
Trong khi đó, Giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2013 Minh Tú – người đang theo đuổi phong cách gợi cảm và từng chụp nhiều bộ ảnh nude chia sẻ: “Thời gian qua, vấn đề chụp hình gợi cảm, hình nude đã gây rất nhiều tranh cãi.
Thậm chí cả những người có thẩm quyền về nghệ thuật trên Bộ cũng thực sự lúng túng trong việc phân loại cũng như đánh giá về giá trị nghệ thuật cũng như mức độ hình ảnh mà những người làm nghệ thuật đem lại”.
Việc đưa ra thông tư, rồi lại hủy bỏ khiến cô cảm nhận, đây chỉ là một biện pháp tạm thời và để đối phó với những người làm dụng chụp hình gợi cảm, nude để tiến thân mà Bộ đề ra.
Minh Tú cũng khẳng định, bản thân cô không quá quan tâm tới việc này bởi dù theo phong cách gợi cảm nhưng cô biết giới hạn của cái đẹp, biết điều gì phù hợp với văn hóa Á Đông.
Người mẫu mê chụp nude nói gì
Một bức ảnh bán nude của người mẫu Minh Tú
Chân dài cũng tỏ ra khá trăn trở về quyết định này: “Liệu khi luật được bỏ hoàn toàn, sẽ có thêm bao nhiêu cá nhân vin vào mác chụp ảnh gợi cảm để góp mặt trong giới nghệ thuật, trong khi họ không quan tâm tới giá trị của bức ảnh mà chỉ dùng hình ảnh đó để tiến thân?”.
Người mẫu sinh năm 1992 cũng cho rằng, việc có cân bằng được giữa cái đẹp và sự phô diễn, sự thanh thoát và dung tục hay không, phụ thuộc phần lớn vào ý thức, cách suy nghĩ của người làm nghệ thuật.
Trước vấn đề này, Minh Tú tin rằng, vẫn rất cần có một sự thẩm định cẩn thận và tìm ra một biện pháp thích hợp để rèn luyện lại cách suy nghĩ nông cạn hay khát khao nổi tiếng của những cá nhân hay tổ chức định dùng việc chụp nude để câu view, tiến thân.
Hoa hậu Phạm Hương, người từng gây chú ý với những bức ảnh bán nude chụp tại Nha Trang mới đây cũng đã chia sẻ quan điểm cá nhân của cô.
“Tôi không nghĩ sẽ dùng những bức ảnh đó để PR tên tuổi. Về cơ bản, những bức ảnh đó chỉ là những sinh hoạt đời thường tôi chia sẻ. Tôi cũng không có chủ ý chụp nude, lên ý tưởng trước trong studio gì cả”.
Người mẫu mê chụp nude nói gì
Hoa hậu Phạm Hương khẳng định, bản thân cô sẽ không chụp và đăng ảnh nude nữa
Người đẹp đất Cảng cũng cho rằng, các hoa hậu như cô luôn ý thức về hình ảnh của mình, việc đăng bức ảnh bán nude chỉ là vô tình chứ không phải cố ý tạo độ hot cho mình. “Với tôi, việc gỡ hay không gỡ bỏ thông tư không ảnh hưởng nhiều. Bản thân tôi đã một lần như vậy, sẽ không dám làm điều đó lần thứ 2!
Còn đối với làng mẫu, tôi nghĩ, cũng nên thông cảm cho các bạn, vì các bạn ấy làm công việc sáng tạo, vì đam mê. Nếu những bức ảnh nude có tính nghệ thuật thì không nên cấm, còn ảnh dung tục, đương nhiên không nên khuyến khích”.
Trước thông tin cho biết, những người mẫu, hoa hậu chụp và đăng ảnh nude trước khi thông tư được chỉnh sửa sẽ vẫn bị phạt theo thông tư mới, Phạm Hương cho biết, cô không lo lắng nhiều vì… “đã quên chuyện cũ rồi, không muốn nhớ tới”. Bên cạnh đó, hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 cũng cho rằng, bức ảnh của cô không quá nặng nề và không phản cảm.
Người mẫu mê chụp nude nói gì
Chân dài Như Vân cũng tỏ ra vui mừng về việc thông tư đang được sửa đổi
Cũng theo đuổi phong cách gợi cảm như Minh Tú, Như Vân tỏ ra rất vui mừng khi biết tin thông tư đang được xem xét chỉnh sửa. “Tôi thấy rất may mắn khi Bộ đã nhận ra, thế nào là vừa đủ và thế nào là quá. Còn về vấn đề phạt bất cứ ai đăng ảnh phản cảm, thì cần phải xác định lại thế nào là phản cảm, vì khái niệm đó hơi rộng.
Cá nhân tôi thấy, những hình ảnh gợi cảm mà mình đăng tải công khai trên trang cá nhân rất hiếm khi nhận bình luận tiêu cực, vì vậy, tôi an tâm rằng mình sẽ không phạm vào ‘vùng phản cảm’ như quy định!”.