728 x 90

Những chiếc túi xách được đặt theo tên người nổi tiếng

Những chiếc túi xách được đặt theo tên người nổi tiếng
Những chiếc túi xách được đặt tên theo những biểu tượng thời trang, nhân vật lịch sử là một cách cá nhân hóa tầm nhìn nghệ thuật
fatoda
Những chiếc túi xách được đặt tên theo những biểu tượng thời trang, nhân vật lịch sử là một cách cá nhân hóa tầm nhìn nghệ thuật, ví dụ như Lady Dior lấy cảm hứng từ Công nương Diana quá cố. Để rồi mỗi khi nhắc đến những chiếc túi xách kinh điển, giới mộ điệu lại được dịp hồi tưởng về phong cách của những nhân vật thời trang
Túi xách Hermès Kelly
Là một trong những chiếc túi đắt tiền và mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại, túi Hermès Kelly được đặt theo tên của Grace Kelly, một nữ diễn viên người Mỹ trở thành Công chúa Monaco, sau khi kết hôn với Hoàng tử Rainier III vào năm 1956. Chiếc túi ban đầu được gọi là "Sac à Dépêche", sau đó nó được đổi tên và trở nên nổi tiếng đến ngày nay.
Những chiếc túi xách được đặt theo tên người nổi tiếng
Chiếc túi Hermes Kelly mang tính biểu tượng được đặt theo tên của nữ diễn viên đã trở thành Công chúa hoàng gia của Monaco, Grace Kelly
Chiếc túi sang trọng được thiết kế vào những năm 1930 bởi Robert Dumas, con rể của Émile Hermès. Nó đã trở thành một sản phẩm đặc trưng của thương hiệu, thể hiện chủ nghĩa hiện đại thông qua các yếu tố thiết kế như hình thang và vạt cắt rời.
Vào những năm 1950, chiếc túi này đã đạt đến mức độ phổ biến cao nhất, thu hút sự chú ý khi Kelly ôm nó trên bụng để che bụng bầu. Trước sự quan tâm của công chúng quốc tế đối với nữ diễn viên này, chiếc túi đã trở thành biểu tượng và nhanh chóng được thương hiệu đổi tên thành Kelly.
Túi Birkin
Những chiếc túi xách được đặt theo tên người nổi tiếng
Jane Birkin, tên của túi Birkin, là một nữ diễn viên và nhà hoạt động nổi tiếng
Trên một chuyến bay từ Paris (Pháp) tới London (Anh) năm 1981, nữ diễn viên người Anh – Jane Birkin – vô tình đánh rơi chiếc giỏ mây đựng đồ trước mặt giám đốc điều hành Jean-Louis Dumas của Hermès. Người đẹp nói rằng các chiếc túi thường nhỏ hơn so với những gì cô cần. Điều này đã khiến Dumas nghĩ ra ý tưởng về món đồ phù hợp với phong cách sống của phụ nữ hiện đại, đáp ứng nhu cầu và đủ tinh tế để mang theo ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Năm 1984, ông ngỏ lời thiết kế một chiếc túi cho bà và lấy tên Birkin đặt cho dòng sản phẩm này.
Tính đến hôm nay, các mẫu túi Birkin phổ biến nhất có giá khởi điểm khoảng 10.145 USD cho một chiếc Birkin 25, 11.200 USD cho một chiếc Birkin 30 và 12.450 USD cho một chiếc Birkin 35. Những chiếc túi độc quyền hơn cũng lên tới 100.000 USD đến 1 USD. 250.000.
Gucci Jackie
Những chiếc túi xách được đặt theo tên người nổi tiếng
Jacqueline Kennedy là một biểu tượng phong cách và một trong những chiếc túi đặc trưng được đặt theo tên của Gucci
Jacqueline Kennedy Onassis hay còn được gọi với cái tên Jackie O là vợ của Tổng thống thứ 35 của Mỹ John F. Kennedy và là Đệ nhất phu nhân Mỹ từ năm 1961 đến 1963. Bà được xếp vào danh sách 10 đệ nhất phu nhân Mỹ ảnh hưởng tới thời trang. Jacqueline ưa thích những thiết kế đắt giá thuộc dòng thời trang cao cấp của Pháp. Đơn giản và sang trọng, bà là minh chứng tiêu biểu cho triết lý “Less is more” của làng thời trang.
Chiếc túi lần đầu tiên được giới thiệu với tên gọi G1244 vào năm 1961, thiết kế mang hình dáng lưỡi liềm, sần sùi vốn dĩ là một món đồ unisex. Vào một ngày của năm 1964, Jackie Kennedy bước vào một cửa hàng Gucci, bà không chỉ mua một, mà đến 6 chiếc túi này. Cựu Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy yêu thích chiếc túi này đến mức nó gần như trở thành vật bất ly thân của bà mỗi khi ra ngoài. Sau khi bức ảnh chụp bà sử dụng chiếc túi này làm vật che chắn khỏi các tay săn ảnh vào những năm 70, chiếc túi này trở nên nổi tiếng và được giới mộ điệu săn lùng. Vì thế Gucci đổi tên chiếc túi để vinh danh cựu Đệ nhất phu nhân.
Lady Dior
Công nương Diana là vợ đầu của Charles, Hoàng tử xứ Wales. Lúc sinh thời, công nương Diana được người dân Anh vô cùng yêu mến. Bà không chỉ tài sắc mà còn sở hữu phong cách thời trang tinh tế và là một trong những biểu tượng thời trang của thập niên 90.
Những chiếc túi xách được đặt theo tên người nổi tiếng
Lady Dior là chiếc túi được Đệ nhất phu nhân Pháp Bernadette Chirac tặng cho Công nương quá cố vào năm 1995 từ khi chưa được công bố công khai. Ban đầu, chiếc túi này có tên là Chouchou, sau khi được Công nương Diana sử dụng, nhà mốt Dior đã đổi tên nó thành Lady Dior vào năm 1996. Ngay lập tức chiếc túi trở thành món đồ yêu thích của Công nương Diana, thậm chí bà còn ngỏ ý nhà mốt thiết kế một chiếc túi mang gam màu xanh hợp với màu mắt đặc biệt của bà. Mặc dù ban đầu nhà mốt Dior không có tên chính thức cho chiếc túi này, nhưng sức ảnh hưởng của Công nương Diana tạo tiền đề cho sự nổi tiếng của mẫu túi đã khiến nhà mốt đổi tên để tôn vinh bà.
Gucci Diana
Phong cách của Công nương Diana mang tính biểu tượng đến nỗi bà có nhiều hơn một chiếc túi mang tên bà.
Những chiếc túi xách được đặt theo tên người nổi tiếng
Năm 1991, Gucci Bamboo Handle Tote ra mắt giới thời trang và ngay lập tức được Công nương Diana ưu ái lựa chọn. Chiếc túi tote có kiểu dáng cơ bản với điểm nhấn là phần tay cầm được làm từ tre sơn mài. Khi các tay săn ảnh chụp được cảnh Công nương Diana rời phòng tập Harbour của Chelsea trong chiếc áo nỉ họa tiết và quần đi xe đạp vào đầu những năm 1990, chiếc túi rộng rãi đã trở thành biểu tượng cho phong cách của Công nương Diana, gợi lên sự tự do cá nhân của bà. Và lại một lần nữa, Công nương Diana trở thành nguồn cảm hứng của nhà mốt lừng danh cho thiết kế túi xách của họ.
Jessica Stam
Những chiếc túi xách được đặt theo tên người nổi tiếng
Là người mẫu Canada thống trị sàn diễn thời trang những năm 2000, Jessica Stam là nguồn cảm hứng đằng sau chiếc túi Stam của Marc Jacobs. Cùng với chín người mẫu khác, Stam được vinh danh là một trong những "Người mẫu hàng đầu tiếp theo của thế giới" năm 2007, nổi bật trên trang bìa tạp chí Mỹ.
Ra mắt vào năm 2005, túi Stam ngay lập tức trở thành sản phẩm bán chạy nhất với thiết kế da cừu chần bông đặc trưng, ​​vốn là xu hướng vào đầu những năm 2000.
The Mulberry Del Rey
Lana Del Rey là nguồn cảm hứng âm nhạc cho nhiều người. Ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ nổi tiếng với việc khám phá các chủ đề u sầu và lãng mạn bi thảm theo phong cách điện ảnh. Một trong những video âm nhạc của cô là nguồn cảm hứng cho một chiếc túi xách nổi tiếng.
Những chiếc túi xách được đặt theo tên người nổi tiếng
Có thông tin cho rằng hình ảnh lời bài hát của Lana Del Rey trong bài hát ăn khách Video Games năm 2012 của cô đã gây ấn tượng với giám đốc sáng tạo Mulberry Emma Hill. Để tỏ lòng tôn kính với âm nhạc của Del Rey, Hill đã thiết kế một chiếc túi màu trắng hình đà điểu cho nữ ca sĩ. Mulberry Del Rey sau đó được ra mắt với nhiều màu sắc khác nhau, trở thành sự bổ sung ấn tượng vào danh sách túi xách xa xỉ mang tên những người nổi tiếng.
Jodie của Bottega Veneta
Những chiếc túi xách được đặt theo tên người nổi tiếng
Người đoạt giải Oscar Jodie Foster là một trong những nữ diễn viên tài năng nhất Hollywood. Ngoài những đóng góp cho thế giới điện ảnh, cô cũng là người đặt tên cho chiếc túi dệt có hoa văn mang tính biểu tượng của Bottega Veneta. Mặc dù ban đầu thương hiệu không phát hành chiếc túi với tên The Jodie, nhưng nó được biết đến với tên của cô sau khi cô cố gắng trốn tránh ống kính của các tay săn ảnh bằng cách giơ chiếc túi hợp thời trang lên mặt.
Túi Nina của Gabriela Hearst
Túi Nina của Gabriela Hearst là một phụ kiện được người nổi tiếng ưa chuộng và là món đồ được yêu thích từ lâu của những người như Meghan Markle, Anne Hathaway, Angelina Jolie... Chiếc túi đầu tiên được giới thiệu tại Gabriela Hearst vào năm 2016, được đặt theo tên ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Nina Simone.
Những chiếc túi xách được đặt theo tên người nổi tiếng
Hãng có trụ sở tại New York đã chọn đặt tên chiếc túi cho nữ ca sĩ để tôn vinh sự độc đáo và ảnh hưởng của cô đối với ngành công nghiệp âm nhạc. Túi xách độc quyền chỉ được bán theo đơn đặt hàng và sản xuất với số lượng hạn chế để phù hợp với các giá trị bền vững của thương hiệu.
Túi Amal của Ballin
Những chiếc túi xách được đặt theo tên người nổi tiếng
Amal Clooney là người đồng sáng lập và đồng chủ tịch của Quỹ Công lý Clooney, cùng với chồng George Clooney. Cô đã từng là Cố vấn đặc biệt cho Công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế, đại diện cho các tù nhân chính trị trên khắp thế giới và cũng đã giúp đảm bảo quyền tự do của các nhà báo.
Không những thế, Clooney còn đạt tiêu chuẩn cao khi khẳng định phong cách thời trang của mình. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi thương hiệu Ballin của Ý rất háo hức đặt tên cho một chiếc túi đặc biệt theo tên cô. Chiếc túi có tay cầm bằng da sang trọng và phản ánh hoàn hảo phong cách công sở của Clooney.
Theo VOV