728 x 90

Những sai lầm tai hại của make up khiến làn da ‘khóc thét’

Những sai lầm tai hại của make up khiến làn da ‘khóc thét’
Những sai lầm tai hại của make up khiến làn da ‘khóc thét’. Nhiều khi bạn tự hỏi bỗng nhiên sao mụn "kéo đến ầm ầm" mà quên mất mình đã mắc phải những sai lầm đáng tiếc này trong quá trình làm đẹp mà không hề hay biết.
fatoda
Những sai lầm tai hại của make up khiến làn da ‘khóc thét’
Những sai lầm tai hại của make up khiến làn da khóc thétĐi ngủ khi chưa tẩy trang
Dù có phải là da mụn hay không, thì đây vẫn là điều tối kị của các tín đồ trang điểm. Đồng ý là trang điểm không có nghĩa là gây hại cho da, thế nhưng không tẩy trang sau một ngày dài trang điểm thì chắc chắn sẽ khiến da “khóc thét” lên đấy!
Nếu không muốn da càng nhạy cảm hơn, ngày càng dễ mọc mụn hơn, nhiều vết thâm hơn và quá trình lão hóa cũng đến nhanh hơn, thì hãy tập thói quen tẩy trang thật sạch sẽ lớp trang điểm trước khi đi ngủ ngay đi nhé!
Những sai lầm tai hại của make up khiến làn da khóc thétĐồ trang điểm không được vệ sinh thường xuyên
Một trong những điều tối kị của việc trang điểm chính là sử dụng dụng cụ trang điểm không được vệ sinh thường xuyên, đặc biệt là đối với các cô nàng da mụn. Thử nghĩ mà xem, bao nhiêu chất bẩn, vi khuẩn còn đọng lại trên những dụng cụ rồi lại theo sản phẩm trang điểm bám lên da mặt bạn và ở lì trên mặt suốt cả ngày cho đến khi da được tẩy trang thì sẽ đáng sợ đến mức nào cơ chứ.
Thế nên, các nàng đừng quên vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên, đặc biệt là với những dụng cụ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với da mặt như mút trang điểm, cọ trang điểm hay thậm chí là giấy thấm dầu, giấy tẩy trang cũng cần được giữ vệ sinh.
Những sai lầm tai hại của make up khiến làn da khóc thétDặm phấn trang điểm quá nhiều lần (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});
Theo đúng nguyên tắc mà nói, trang điểm đúng cách sẽ không ảnh hưởng nhiều đến làn da của phái đẹp, kể cả với làn da nhạy cảm như da mụn. Tuy nhiên, đôi khi các nàng lại lầm lẫn điều này với việc: dù có trang điểm như thế nào thì cũng không gây hậu quả xấu cho da.
Khi trang điểm, điều tối kị nhất là để lại cặn trang điểm lại trên da, và sau đó lại tiếp tục dặm thêm nhiều lớp trang điểm nữa. Điều này sẽ khiến hóa chất có hại trong cặn trang điểm dễ dàng xâm nhập vào các tầng sâu trong da, khiến da mau chóng xấu đi và thậm chí còn thúc đẩy quá trình lão hóa da.
Quá nhiều kem, phấn trang điểm trên da khiến da bị “ngộp”, lỗ chân bít kín và do đó, mụn lại tiếp tục ồ ạt kéo đến trên da. Vì vậy, chỉ cần một lớp kem che khuyết điểm để khéo léo cùng một lớp kem lót để bảo vệ da khỏi tác động của môi trường thì quả là điều tuyệt vời cho làn da.
Những sai lầm tai hại của make up khiến làn da khóc thétLạm dụng khăn ướt để tẩy trang
Không thể phủ nhận, khăn ướt tẩy trang là một sản phẩm khá tiện lợi, đặc biệt là với những cô nàng bận rộn. Tuy nhiên, quá lạm dụng sản phẩm này kể cả khi không cần thiết cũng không phải là điều tốt, thậm chí càng phải tránh xa những sản phẩm dạng này.
Các chất tẩy rửa quá mạnh thường có trong khăn ướt tẩy trang còn có thể khiến tình trạng mụn trên da các nàng càng nặng hơn, thậm chí là xuất hiện trường hợp kích ứng da.
4 tips đơn giản giúp nàng sành điệu nhưng vẫn thoải mái trong những ngày 'mưa u uất'