728 x 90

Những thói quen sai lầm khiến tóc hư tổn

Những thói quen sai lầm khiến tóc hư tổn
Những thói quen sai lầm khiến tóc hư tổn. Đây chính là những sai lầm đơn giản nhưng rất phổ biến mà hầu như ai cũng mắc phải khi chăm sóc tóc.
fatoda
Những thói quen sai lầm khiến tóc hư tổn
Gội đầu quá tNhững thói quen sai lầm khiến tóc hư tổnhường xuyên hoặc quá ítNhững thói quen sai lầm khiến tóc hư tổn
Gội đầu bao nhiêu lần là đủ luôn là một câu hỏi khó với các chị em. Muốn biết mình cần gội đầu bao nhiêu lần mỗi tuần thì hãy kiểm tra chất tóc. Tần suất gội tùy thuộc vào một số yếu tố cụ thể như loại tóc và chất lượng nước. Nếu tóc bạn thuộc dạng nhiều dầu, nên gội đầu ngày một lần hoặc hai ngày một lần.
Chải tóc quá thường xuyênNhững thói quen sai lầm khiến tóc hư tổn
Thường xuyên chải khiến sợi tóc bị kéo căng ra và dễ gãy. Đây là sai lầm những nàng tóc dài hay gặp phải vì luôn lo lắng tóc rối sẽ mất đẹp. Chải đầu quá thường xuyên làm tăng nguy cơ gãy rụng của tóc. Tuyệt đối không chải đầu ngay sau khi gội xong, hãy chờ đến khi tóc ẩm, dùng ngón tay tẽ những lọn tóc rối một cách nhẹ nhàng rồi dùng lược to bản chải.
Thường xuyên sử dụng các thiết bị tạo kiểu tócNhững thói quen sai lầm khiến tóc hư tổn (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});
Sấy tạo kiểu, sử dụng máy uốn xoăn hoặc các dịch vụ hoá chất quá thường xuyên khiến tóc khô và yếu đi nhanh chóng. Hãy sử dụng những phương pháp tạo kiểu không cần sử dụng tới nhiệt thay thế cho máy sấy và máy uốn xoăn để giảm bớt gánh nặng cho tóc.
Không thường xuyên tỉa tóc
Những thói quen sai lầm khiến tóc hư tổn
Tỉa bớt ngọn tóc sẽ tạo điều kiện cho tóc phát triển tốt hơn. Vì vậy dù đang nuôi tóc dài bạn cũng nên tỉa tóc ít nhất hai tháng một lần, nhờ thế bạn ngăn được tóc không chẻ lên cao nữa.
Để xoã tóc khi đi ngủNhững thói quen sai lầm khiến tóc hư tổn
Với những nàng tóc dài, việc để tóc xoã bồng bềnh khi đi ngủ có thể rất đẹp mắt nhưng lại gây hại cho mái tóc. Trong quá trình ngủ, mái tóc vừa phải chịu đựng sức nặng của cơ thể, vừa dễ rối tinh khi bạn trở mình. Nên buộc lơi tóc hoặc tết nhẹ nhàng trước khi ngủ để có mái tóc bồng bềnh, đẹp mắt lúc thức dậy.
4 bước cơ bản giúp da trang điểm căng bóng hoàn hảo