728 x 90

Sao KPop ngày càng quyền lực trên hàng ghế đầu show thời trang

 Sao KPop ngày càng quyền lực trên hàng ghế đầu show thời trang
Các nhà mốt thế giới khai thác sức mạnh truyền thông của các ca sĩ Hàn Quốc một cách thông minh, khéo léo.
fatoda
Làng mốt trong bốn năm trở lại đây có nhiều thay đổi. Các nhà thiết kế ủng hộ người mẫu lệch chuẩn, thay đổi cách thức và thời điểm ra mắt bộ sưu tập. Quyền lực trên hàng ghế đầu tại show diễn của các hãng thời trang danh tiếng cũng chuyển biến.
Theo Glamour, sức nóng của ngôi sao phương Tây đang tạm giảm nhiệt, nhường chỗ cho những ngôi sao Kpop tỏa sáng. Khi nhà thiết kế lập dị Alessandro Michele ra mắt bộ sưu tập Gucci Resort 2019 vào cuối tháng 5 tại Pháp, những người được mời tới hàng ghế đầu gồm: Elton John, Salma Hayek, A$AP Rocky, Saoirse Ronan và đặc biệt là Kai - thành viên nhóm nhạc EXO.
 sao kpop ngày càng quyền lực trên hàng ghế đầu show thời trang
Sehun (phải) ngồi hàng ghế đầu cùng Emma Stone (thứ ba, trái), Léa Seydoux (thứ hai, trái).
Một thành viên khác trong nhóm là Sehun cũng tham dự buổi ra mắt bộ sưu tập mới Resort 2019 mới ra mắt của Louis Vuitton. Đây là lần thứ hai anh ngồi hàng ghế đầu cùng Emma Stone, Jennifer Connelly và Justin Theroux. Hay Jessica Jung, cựu thành viên của nhóm nhạc SNSD đã tham dự Tuần thời trang New York Thu Đông 2018 đầu năm nay, xuất hiện ở hàng loạt show nổi tiếng như Tom Ford, Calvin Klein và Marc Jacobs. Ca sĩ CL được mời tới xem show diễn của Jeremy Scott, Marc Jacobs cũng như biểu diễn trong tiệc VIP của Alexander Wang năm 2016. 
Sao Kpop trở thành tâm điểm của hàng ghế đầu bởi họ có tầm ảnh hưởng mạnh trên mạng xã hội, biết tạo nên sự liên kết giữa những người hâm mộ với nhau.
Theo báo cáo trên Glamour, doanh thu toàn cầu của Kpop đạt 4,6 tỷ USD với 24 tỷ lượt xem trên Youtube trong năm 2016. Các ông lớn của ngành công nghiệp thời trang tận dụng sức hút của họ để được biết tới nhiều hơn không chỉ ở châu Á mà còn ở khắp nơi trên thế giới.
* Dấu ấn G-Dragon ở các show của Chanel
 sao kpop ngày càng quyền lực trên hàng ghế đầu show thời trang
 
 
 
 
 
G-Dragon ở các show Chanel
 
Instagram của Kai có 1,7 triệu người theo dõi chỉ trong 17 ngày lập tài khoản sau ba năm ở ẩn. Instagram của Sehun hiện có hơn 13,7 triệu người theo dõi. Hay Jessica Jung, cựu thành viên của nhóm nhạc SNSD, có hơn 7,3 triệu người theo dõi trên Instagram. Ca sĩ CL cũng được quan tâm trên Instagram với 7 triệu người theo dõi.
Trong số các sao Kpop, thủ lĩnh G-Dragon của Big Bang là người hợp tác với các thương hiệu thời trang nhiều nhất. Là gương mặt của Chanel, được Karl Lagerfeld vô cùng yêu thích, anh trở thành ngôi sao trên hàng ghế đầu tại các buổi biểu diễn của nhà mốt Pháp. Thậm chí, với phong cách thời trang táo bạo, không giống ai, sức nóng mà G-Dragon tỏa ra còn lấn át nhiều ngôi sao hạng A của Hollywood như Julianne Moore và Kristen Stewart ở show Chanel. 
Cả Chanel và Lagerfeld không thể không thích G-Dragon. Bởi tài khoản Instagram của biểu tượng thời trang sinh năm 1988 có số người theo dõi đáng kinh ngạc - hơn 16 triệu người - và cứ trung bình một bài viết của anh được hơn 1 triệu lượt thích. Bất cứ thứ gì chàng trai này khoác lên người đều lập tức trở thành hiện tượng, xu hướng hot được người hâm mộ bắt chước và săn lùng.
"Tôi tự đăng tải mọi thứ lên mạng nên tôi có thể nói chuyện với mọi người theo đúng giọng điệu và sự tinh tế của riêng tôi. Tôi nghĩ điều quan trọng là phải thể hiện cuộc sống một cách chân thực. Họ chỉ thích khi tôi là chính tôi", G-Dragon nói với tờ BOF. 
 sao kpop ngày càng quyền lực trên hàng ghế đầu show thời trang
G-Dragon và giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld.
G-Dragon nói riêng và sao Kpop nói chung đang có sức ảnh hưởng lớn hơn so với các nghệ sĩ phương Tây. "Jennifer Lawrence, George Clooney hoặc Emma Stone là những người nổi tiếng, nhưng họ không phải là người ảnh hưởng tới số đông vì họ không dùng mạng xã hội, họ ẩn dật, hiếm khi hoặc không tương tác với người hâm mộ", Megan Collins của Tổ chức dự báo xu hướng Trendera cho biết.
Trong khi đó, ca sĩ Hàn rất giỏi tương tác với fan ở các chương trình trực tuyến. Khi đăng những nội dung hữu ích, gần gũi về thương hiệu, họ được yêu mến và theo dõi. Với các hãng, điều này tuyệt hơn nhiều so với một chiến dịch quảng cáo khổng lồ tốn tiền tỷ. Collins nhận định: "Họ nhận thức được làm thế nào để các sản phẩm được biết đến rộng rãi. Họ luôn có mặt để phục vụ khán giả, liên tục trò chuyện với người hâm mộ và tạo ra một vòng đối thoại vững chắc". 
 sao kpop ngày càng quyền lực trên hàng ghế đầu show thời trang
Các ca sĩ Hàn (từ trái qua: Kai, Jessica và Changmin) liên tục được mời đến xem show thời trang lớn. 
Văn hóa Pop Hàn Quốc đã tồn tại từ cuối những năm 1980, nhưng thể loại này mới chỉ gia nhập thị trường Mỹ vào năm 2012 khi Gangnam Style của Psy trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Khi K-beauty (làm đẹp kiểu Hàn Quốc) vào Mỹ một năm sau đó, người dân thế giới bị cuốn hút bởi công nghệ chăm sóc da, mặt nạ và các sản phẩm với bao bì dễ thương của Hàn. Sức ảnh hưởng châu Á đã thực sự lớn và đang ngày càng lớn hơn từ những chiếc ghế đầu quyền lực của ngành thời trang.
Sao Mai