728 x 90

Xu hướng thời trang quiet luxury giành cho ‘rich mom’

Xu hướng thời trang quiet luxury giành cho ‘rich mom’
Phong cách quiet luxury (sang trọng thầm lặng) chính là xu hướng thời trang gây bão từ đầu năm 2023.
fatoda
Phong cách "bà mẹ giàu có" mê hoặc những người yêu thời trang nhờ sự sang trọng, đẳng cấp nhưng cũng rất tinh tế.
Phong cách quiet luxury (sang trọng thầm lặng) chính là xu hướng thời trang gây bão từ đầu năm 2023. Và trong khi quiet luxury chưa thực sự hạ nhiệt, thì một biến tấu khác của style này đang khiến người yêu thời trang chú ý, đó chính là phong cách rich mom (tạm dịch: bà mẹ giàu có).
Trước khi tìm hiểu về phong cách rich mom , hãy cùng điểm lại một vài đặc trưng của xu hướng quiet luxury . Mấu chốt của thời trang "sang trọng thầm lặng" là những item có tính khiêm nhường, rất cơ bản trong tủ đồ nhưng lại có sức mạnh nâng tầm phong cách. Đó là đôi giày sang trọng vắng bóng hoàn toàn logo hay một chiếc áo sơ mi khó có thể đoán biết thương hiệu, nhưng được thiết kế hoàn hảo.
Xu hướng thời trang quiet luxury giành cho rich mom
Xu hướng rich mom đã mượn một vài nguyên tắc từ phong cách quiet luxury nhưng có sự pha trộn cùng cảm giác "quyền lực" từ những người mẹ "không dễ để gây rối với họ". Cụ thể, một set trang phục đúng chất "bà mẹ giàu có" sẽ bao gồm các món thời trang cơ bản, rồi được nâng cấp với món phụ kiện "không quá khiêm tốn" mà thường là chiếc túi xách xa xỉ khiến người yêu thời trang nhận ra ngay được sự sang trọng, cao cấp.
Tất nhiên những chiếc túi xách ấy không phải là thiết kế phủ đầy logo một cách phô trương, mà thường có sự trang nhã và toát lên nguồn năng lượng của "bà mẹ giàu có". Quan trọng không kém, những chiếc túi xách ấy có chức năng giúp các bà mẹ có thể "đựng cả thế giới" những món đồ cần thiết. Bên cạnh túi xách xa xỉ, trang sức cao cấp, một chiếc đồng hồ sang trọng ở cổ tay, đồ denim được thiết kế cũng là những đặc trưng của phong cách rich mom .
Để hình dung rõ hơn về xu hướng thời trang có thể kế nhiệm quiet luxury, hãy cùng chiêm ngưỡng phong cách của 4 sao nữ được coi là "sách mẫu" cho style "bà mẹ giàu có".
Gisele Bündchen
Xu hướng thời trang quiet luxury giành cho rich mom
Xu hướng thời trang quiet luxury giành cho rich mom
Trong những khoảnh khắc đời thường, Gisele Bündchen thường xuyên xuất hiện với các bộ cánh khá đơn giản. "Chân ái" của siêu mẫu đình đám chính là áo sơ mi trắng - món thời trang kinh điển mà gần như mọi chị em đều có trong tủ đồ. Gisele Bündchen kết hợp áo trắng với quần skinny jeans hoặc quần âu ống đứng cùng tông. Đôi khi, cô khoác ngoài một chiếc áo dáng dài để giữ ấm. Tiêu điểm trong những set đồ của Gisele Bündchen còn là những chiếc túi hiệu có thiết kế tinh tế nhưng đầy sang trọng, đẳng cấp.
Katie Holmes
Xu hướng thời trang quiet luxury giành cho rich mom
Xu hướng thời trang quiet luxury giành cho rich mom
Ở tuổi ngoài 40, Katie Holmes vẫn giữ vững phong độ thời trang trẻ trung và sành điệu. Cô cũng thường xuyên góp mặt trong danh sách những sao nữ mặc đẹp và trở thành nguồn cảm hứng thời trang cho nhiều người. Món thời trang kinh điển như quần jeans thường xuyên phủ sóng phong cách của Katie Holmes.
Nữ diễn viên diện quần jeans theo cách không hề cầu kỳ, và ví dụ điển hình là công thức gồm áo blazer đen kết hợp với áo thun cổ lọ, quần jeans. Sự kết hợp này đã tạo nên bộ trang phục không bao giờ lỗi mốt. Cuối cùng, Katie Holmes hoàn thiện style bằng một đôi giày thanh lịch và chiếc túi với kích thước vừa phải, thiết kế tinh giản. Đây là một set đồ mang đậm phong cách rich mom . Bên cạnh blazer, quần jeans còn được Katie Holmes kết hợp với áo thun trắng, sơ mi hay áo len mỏng. Tất cả đều là những ý tưởng diện đồ sành điệu, sang xịn mịn.
Angelina Jolie
Xu hướng thời trang quiet luxury giành cho rich mom
Xu hướng thời trang quiet luxury giành cho rich mom
Tinh thần tối giản luôn được Angelina Jolie giữ vững từ phong cách thảm đỏ cho đến thời trang dạo phố. Đặc biệt là khi hoàn thiện những bộ cánh street style, Angelina Jolie ưu tiên các món đồ cơ bản nhất như áo sơ mi trắng, quần âu màu be hay chân váy bút chì.
Tối giản không đồng nghĩa với sự đơn điệu và kém sang trọng. Chúng ta vẫn có thể thấy được chất rich mom phủ sóng phong cách của Angelina Jolie một cách tinh tế, không hề phô trương. Ngay cả khi diện một set trang phục toàn tông màu đen thì những chi tiết như kính mắt cổ điển, túi xách Yves Saint Laurent cùng khí chất siêu sao vẫn giúp Angelina Jolie trở thành tâm điểm trên phố.
Gwyneth Paltrow
Xu hướng thời trang quiet luxury giành cho rich mom
Xu hướng thời trang quiet luxury giành cho rich mom
Gwyneth Paltrow chính là người có công lớn đưa phong cách "sang trọng thầm lặng" trở thành xu hướng đình đám nhất năm 2023. Bên cạnh đó, cũng có thể coi thời trang của Gwyneth Paltrow là phong cách "bà mẹ giàu có" với những điểm nhấn như kính mắt, túi xách size lớn hay trang sức vàng đầy nổi bật nhưng không làm giảm đi sự tinh tế, sang trọng.
Ảnh: Sưu tầm
Theo Phụ Nữ Mới