728 x 90

Balenciaga thông báo dừng hợp tác với Kanye West

Balenciaga thông báo dừng hợp tác với Kanye West
Đầu tiên, Balenciaga xóa hình ảnh nam rapper mở màn cho show Xuân - Hè 2023, thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris.
fatoda
Nhà mốt Tây Ban Nha là đối tác tiếp theo chấm dứt hợp đồng với nam rapper 45 tuổi.
 
 
Balenciaga thông báo dừng hợp tác với kanye west
 
Rapper Kanye West. Ảnh: Shutterstock.
Sau khi công bố doanh số bán hàng quý III, tập đoàn Kering cho biết thương hiệu Balenciaga sẽ không còn hợp tác với Kanye West trước những phát ngôn gây tranh cãi của anh trong thời gian gần đây.
"Balenciaga không còn bất kỳ mối quan hệ cũng như kế hoạch cho các dự án tương lai liên quan đến nghệ sĩ này", Kering trả lời phỏng vấn WWD.
Mặc dù nhà mốt Tây Ban Nha chưa đưa ra thông báo chính thức trên các phương tiện truyền thông xã hội nhưng hãng đã có một loạt hành động tinh tế, khiến người tiêu dùng hiểu rằng mối quan hệ hợp tác với Ye kết thúc, theo Hypebae.
 
 
 
Balenciaga thông báo dừng hợp tác với kanye west
Nhiều thương hiệu quyết định cắt đứt hợp đồng với Kanye West. Ảnh: NME.
Đầu tiên, Balenciaga xóa hình ảnh nam rapper mở màn cho show Xuân - Hè 2023, thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris. Tiếp theo, hãng gỡ bộ sưu tập "Yeezy Gap Engineered By Balenciaga" khỏi trang web, cùng với các nhà bán lẻ khác.
Sau thời gian ra mắt bộ sưu tập Yzyszn9 với chiếc áo in dòng chữ "White Lives Matter" gây tranh cãi, rapper Donda bị cấm cửa trên Instagram và Twitter vì phát ngôn nhạy cảm, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
Trước Balenciaga, các thương hiệu khác như GAP, adidas hay ngân hàng JP Morgan Chase cũng quyết định kết thúc hợp đồng với Kanye West vì sự tai tiếng. Nhiều người nổi tiếng như Hailey Bieber, Gigi Hadid, Kendall Jenner, biên tập viên Vogue - Karefa-Johnson… lên tiếng chỉ trích trước những lời nói không hay từ Ye trên mạng xã hội.