728 x 90

Chọn kem chống nắng cần lưu ý điều gì?

Chọn kem chống nắng cần lưu ý điều gì?
Tác dụng bảo vệ chống lại tia UV của kem chống nắng được đánh giá thông qua xếp hạng SPF. SPF 30 được cho là tốt nhất hàng ngày hoặc với những ngày nắng dịu còn nếu với những ngày nắng gắt như mùa hè hiện tại bạn không thể dùng độ SPF quá thấp vì như vậy da vẫn không được bảo vệ hoàn toàn.
fatoda
Cho dù là đi biển, đi mua sắm hay đơn giản chỉ là đi chơi với bạn bè đừng quên đem theo kem chống nắng và sử dụng chúng, nhất là khi hiện tại mùa hè đang tấn công da mặt chúng ta từng ngày.
Tất cả những yếu tố thời tiết, môi trường như: Nắng, mưa, gió, bụi… đều khiến làn da của bạn bị hư hại vì thế bạn rất cần đến kem chống nắng để bảo vệ da. Những tác nhân này không chỉ làm hại mà còn khiến da bạn bị lão hóa và già đi trông thấy.
Chọn kem chống nắng cần lưu ý điều gì
Lưu ý để lựa chọn kem chống nắng tốt để bảo vệ da dưới nắng hè
Sử dụng kem chống nắng là một trong những phần quan trọng nhất của một thói quen chăm sóc da. Kem chống nắng có nhiều dạng khác nhau - nước thơm, gel, kem, dạng xịt, dạng lăn, ngoài ra còn có độ SPF khác nhau. Tuy nhiên bạn đã lựa chọn được loại kem chống nắng chất lượng hay chưa? Trong bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp một vài gợi ý về cách chọn kem chống nắng tốt nhất cho bạn.
Bạn có biết?
Tác dụng bảo vệ chống lại tia UV của kem chống nắng được đánh giá thông qua xếp hạng SPF. SPF 30 được cho là tốt nhất hàng ngày hoặc với những ngày nắng dịu còn nếu với những ngày nắng gắt như mùa hè hiện tại bạn không thể dùng độ SPF quá thấp vì như vậy da vẫn không được bảo vệ hoàn toàn.
Chọn kem chống nắng cần lưu ý điều gì
Mặc dù lý thuyết là thế nhưng trên thực tế chúng ta thường không áp dụng lượng kem chống nắng cần thiết để bảo vệ đầy đủ cho da. Bạn nên mua kem chống nắng có độ SPF khác nhau, cao hoặc thấp tùy vào thời điểm bạn ứng dụng. Nhưng lựa chọn kem chống nắng không chỉ dựa vào độ SPF mà nó còn nhiều yếu tố khác, vậy những điều cần chú ý khi chọn kem chống nắng để có được một sản phẩm chất lượng là gì? Hãy cùng theo dõi tiếp nhé!
1. Ngày sản xuất
Các kem chống nắng tươi, hiệu quả tốt hơn, các thành phần trong kem chống nắng có xu hướng phá vỡ rất dễ dàng, ngay cả khi chưa được mở nắp. Do đó, điều quan trọng là bạn hãy mua loại kem chống nắng mới nhất có thể. Trước khi mua kem chống nắng hãy để ý tới ngày sản xuất để đảm bảo chúng chưa thể hết hạn nhanh chóng khi bạn dùng hết.
2. Kem chống nắng có thương hiệu tốt
Chọn kem chống nắng cần lưu ý điều gì
Lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho mình nhưng cũng phải đảm bảo thương hiệu các bạn nhé!
Một thương hiệu tốt luôn là yếu tố quan trọng. Hãy ưu tiên những thương hiệu quốc tế, nếu có thể, các thương hiệu ở Mỹ và châu Âu phải được chứng nhận bởi FDA hoặc Liên minh châu Âu bởi họ có các quy định rất nghiêm ngặt về chứng nhận kem chống nắng. Nếu lựa chọn những sản phẩm này bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng và hiệu quả.
3. Kem chống nắng không nên chứa các thành phần nguy hiểm
Kiểm tra danh sách thành phần trên bao bì nếu kem chống nắng có chứa oxybenzone, thì bạn không nên chọn vì đây là một chất gây rối loạn nội tiết tố gây ra các phản ứng dị ứng.
Ngoài ra trong nhiều thành phần kem chống nắng thường có titanium dioxide hoặc oxit kẽm. Đây là những thành phần được thêm vào sản phẩm để bảo vệ tia cực tím. Nhưng với nhiều trường hợp oxit kẽm có thể làm cho khuôn mặt của bạn trông nhợt nhạt và trắng hơn nhiều chúng cũng có hại cho da vì thế hãy cân nhắc các thành phần này nếu da bạn nhạy cảm.
4. Luôn chọn kem chống nắng dạng kem hơn dạng xịt hoặc bột
Các loại kem chống nắng dạng xịt và bột có nguồn gốc khoáng chất và chứa các hạt nano có thể xâm nhập vào da và gây ra các vấn đề sức khỏe khác nhau, đồng thời dạng kem chống nắng này khi bôi lên da thường rất khó đều màu. Tránh các sản phẩm như vậy và hãy lựa chọn kem chống nắng dạng kem nhé, vừa dễ thoa đều lên da.
Chọn kem chống nắng cần lưu ý điều gì
Kem chống nắng dạng kem thường tốt hơn là dạng xịt hoặc bột
Không chỉ vậy sử dụng kem chống nắng dạng xịt dẫn đến rất nhiều lãng phí sản phẩm. Nhưng nếu bạn vẫn muốn xịt, tránh hít phải sương mù sau khi xịt kem. Kem chống nắng ở dạng xịt phù hợp nhất với những người có nhiều lông.
5. Kem chống nắng có độ bảo vệ SPF 30 hoặc cao hơn
Luôn kiểm tra phạm vi SPF được đề cập trên bao bì của hộp kem chống nắng. Bất cứ loại kem chống nắng nào trên SPF 15 cũng được coi là bảo vệ tốt cho da. Nhưng nếu bạn muốn bảo vệ dễ dàng, hãy dùng kem chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn. Nhất là vào những ngày nắng nóng hoặc bạn đang đi biển thì các sản phẩm kem chống nắng SPF trên 50 là thích hợp nhất.
Nhưng xin lưu ý không phải chỉ số càng cao sẽ càng tốt, bạn phải dựa trên số lượng và chất lượng của kem để sử dụng, đôi khi quá cao sẽ khiến da bị bí, lỗ chân lông khó thoát nước.
6. Kem chống nắng có thành phần nước
Chọn kem chống nắng cần lưu ý điều gì
Nếu bạn đang đi dạo hoặc đến bãi biển, sử dụng kem chống nắng có thành phần nước là điều bắt buộc. Loại kem chống nắng này vừa chống nắng vừa cấp ẩm cho da.
7. Kem chống nắng thân thiện với trẻ em
Trẻ em có làn da nhạy cảm, và các thành phần trong kem chống nắng có thể gây ra phản ứng dị ứng. Nếu sử dụng các loại kem chống nắng thân thiện với trẻ em bạn cũng có thể dùng khá an toàn đặc biệt con của bạn cũng sẽ dùng chúng một cách yên tâm hơn.
Chọn kem chống nắng cần lưu ý điều gì
Những loại kem chống nắng này không chứa axit para-aminobenzoic (PABA), benzophenones, và nhẹ nhàng trên da.
8. Không gây cảm giác châm chích trên da
Kem chống nắng của bạn thực sự tốt nếu không gây cảm giác châm chích trên da nhất là trên da mặt. Nếu kem chống nắng của bạn 'cắn' da thì đã đến lúc bỏ nó ra và mua loại kem chống nắng khác thoải mái và phù hợp hơn.
9. Kem chống nắng sử dụng được với da mụn
Nếu bạn có làn da nhờn hoặc da bị mụn, hãy sử dụng kem chống nắng gốc nước, những thứ này không làm da bạn bị kích ứng như các loại kem có dầu. Đồng thời những loại kem chống nắng sử dụng được với da mụn thường lành tính và an toàn.
10. Ngày hết hạn
Cuối cùng, nhưng không phải là không quan trọng đó là hãy kiểm tra ngày hết hạn trên bao bì của hộp kem chống nắng. Điều này sẽ trở thành một thói quen cho tất cả chúng ta trong khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Một sản phẩm quá hạn sử dụng có thể gây hại nghiêm trọng vì các thành phần có xu hướng giảm dần theo thời gian.
Áp dụng kem chống nắng như thế nào?
Khoảng 30 gram kem chống nắng là cần thiết để che đi lớp da tiếp xúc của một người lớn trung bình.

Bôi một lượng vừa đủ để kem chống nắng phát huy tác dụng một cách hiệu quả nhất
-         Đối với kem chống nắng dạng kem bạn hãy lấy một lượng khoảng 30gr sản phẩm vào lòng bàn tay và trải đều trên tất cả các khu vực tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bao gồm mặt, chân, tay, cổ, gáy. Sau đó hãy bôi đều và mát xa kem chống nắng thật nhẹ nhàng khoảng vài phút để nó được hấp thụ hoàn toàn. Nếu bạn đang đi dạo trên bãi biển hoặc sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài trời, hãy dặm lại kem sau 2 tiếng.
-         Đối với kem chống nắng dạng xịt giữ chai thẳng đứng và di chuyển nó qua lại trên da tiếp xúc đồng thời để cách xa khoảng 15 cm phun rộng rãi để bảo vệ da và tránh hít phải. Hãy cẩm thận khi áp dụng kem chống nắng phun trên khuôn mặt, đặc biệt là khi xung quanh có trẻ em.
Mẹo quan trọng cần tuân theo khi áp dụng kem chống nắng
-         Thoa kem chống nắng 30 phút trước khi bước ra ngoài nắng
-         Bạn cũng có thể bôi kem chống nắng dưới lớp trang điểm của mình
-         Bôi kem chống nắng không có nghĩa là bạn không cần phải bảo vệ da, hãy mặc quần áo dài tay, quàng khăn hoặc mũ để bảo vệ toàn bộ cơ thể khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Đội mũ sẽ hạn chế ánh nắng tiếp xúc với vùng da mặt và cổ
Phòng bệnh hơn chữa bệnh, mua kem chống nắng tốt sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh, trẻ trung và xinh đẹp. Hãy tìm một loại kem chống nắng phù hợp nhất với loại da của bạn với những cách lựa chọn như trên nhé!