728 x 90

Công dụng của áo giữ nhiệt trong mùa đông lạnh giá là gì?

Công dụng của áo giữ nhiệt trong mùa đông lạnh giá là gì?
Vào mùa đông việc mặc nhiều áo sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể. Thế nhưng, khi mặc quá nhiều áo như vậy bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi vận động
fatoda
Vào mùa đông việc mặc nhiều áo sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể. Thế nhưng, khi mặc quá nhiều áo như vậy bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi vận động. Chính vì vậy để khắc phục nhược điểm đó, áo giữ nhiệt có thiết kế mỏng nhẹ nhưng lại giữ ấm rất hiệu quả. Cho dù thời tiết có lạnh giá đến mức nào đi chăng nữa thì chỉ cần mặc áo giữ nhiệt bên trong áo len hoặc áo khoác là bạn đã cảm thấy ấm áp vô cùng.

Vậy áo giữ nhiệt là gì? Công dụng cụ thể của nó ra sao? Hãy cùng VMANLY tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Áo giữ nhiệt là gì?
Áo giữ nhiệt là một loại áo có chức năng giữ ấm cơ thể cho người mặc. Việc sử dụng công nghệ tiên tiến, cùng với chất liệu vải tốt đã sản xuất ra được loại vải giữ nhiệt tương đối xốp. Trong đó có chứa khoảng 69% thể tích sợi vải là những khoảng rỗng có công dụng cách nhiệt, làm cho áo có thể giữ ấm hiệu quả.

Ngoài ra loại áo này còn có khả năng tận dụng được tối đa nhiệt năng tỏa ra từ cơ thể của người mặc. Do đó, nó sẽ kìm hãm lượng nhiệt đó, làm chúng không thể thoát ra bên ngoài được. Cơ thể con người bình thường có nhiệt độ rơi vào khoảng 37 độ C, khi lượng nhiệt này đã được giữ lại nhờ một chiếc áo giữ nhiệt, thì việc mặc nhiều lớp áo "cồng kềnh" trong ngày đông giá lạnh sẽ không còn cần thiết nữa.
Công dụng của áo giữ nhiệt trong mùa đông lạnh giá là gì
Công dụng tuyệt vời của áo giữ nhiệt
Giữ ấm cho cơ thể người mặc
Công dụng đầu tiên phải kể đến áo giữ nhiệt cũng chính như tên gọi của nó, đó chính là giữ nhiệt cho cơ thể. Khi áo ôm sát vào cơ thể sẽ tạo ra ma sát làm tăng nhiệt độ của cơ thể, sự kết hợp giữa giữ nhiệt và sinh nhiệt nhờ áo giữ nhiệt sẽ giúp làm tăng nhiệt độ cơ người mặc lên từ 2 - 4 độ C so với các loại áo thông thường khác.

Vì áo giữ nhiệt hướng đến mục đích giúp người mặc có thể giữ ấm cho cơ thể, đảm bảo sức khỏe trong mùa đông lạnh giá, nên các mẫu áo giữ nhiệt thường được thiết kế với mẫu mã đơn giản để dễ dàng phối đồ.
Công dụng của áo giữ nhiệt trong mùa đông lạnh giá là gì

Khả năng đàn hồi của áo giữ nhiệt rất tốt
Áo giữ nhiệt cho dù có bị kéo dãn ở mức độ nào đi chăng nữa thì cũng sẽ trở về trạng thái ban đầu của nó, nhờ khả năng đàn hồi hiệu quả. Tính năng đàn hồi của áo giữ nhiệt giúp nó luôn vừa vặn với cơ thể người mặc và giữ luôn được dáng áo mặc dù đã trải qua nhiều lần sử dụng. Nhờ vậy mà tuổi thọ của áo giữ nhiệt cũng rất lâu, bạn có thể mặc nó vài năm mà vẫn còn khả năng giữ nhiệt tốt.

Dễ dàng vận động
Trong chất liệu vải của áo giữ nhiệt chứa đến khoảng 5% đến 9% sợi Spandex. Đây là loại vải tổng hợp có khả năng co giãn cực kỳ tốt. Cho nên áo giữ nhiệt không chỉ mỏng nhẹ mà nó còn mang lại hiệu quả co giãn khá tốt. Bên cạnh đó, áo giữ nhiệt còn có độ bền cao và không hề bị biến dạng khi giặt. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể giặt bằng máy hay bằng tay mà không cần lo áo bị hỏng.

Mặt khác, với thiết kế mỏng nhẹ, ôm sát cơ thể và khả năng thấm hút mồ hôi khá tốt đã mang lại cho người mặc cảm giác vô cùng dễ chịu, thoải mái ngay cả khi vận động. Đây chính là công dụng tuyệt vời mà các loại áo khác trong mùa đông khó có thể làm được.

Công dụng của áo giữ nhiệt trong mùa đông lạnh giá là gì

Cách mix đồ với áo giữ nhiệt
Có khá nhiều cách mix đồ với áo giữ nhiệt mà các chàng trai có thể tham khảo. VMANLY hướng dẫn cho bạn một số cách phối đồ sau:

Áo giữ nhiệt mặc bên trong áo áo vest, áo da, áo khoác gió, áo măng tô nếu thời tiết se lạnh, hay lạnh vừa phải.
Bạn có thể mặc áo giữ nhiệt trong cùng, phối ngoài với áo len hoặc các lớp layer rồi mix với áo khoác lông, áo khoác dày, áo da nếu thời tiết lạnh hơn.
Lưu ý: Bạn tuyệt đối không nên mặc áo giữ nhiệt ở bên ngoài. Bởi nếu như vậy hiệu quả giữ ấm cơ thể sẽ không đạt được kết quả như mong muốn.

Với những công dụng tuyệt vời mà VMANLY đã chia sẻ trong bài viết trên, thì không quá khó hiểu khi việc sử dụng áo giữ nhiệt lại ngày càng phổ biến như vậy. Còn chần chừ gì nữa mà các chàng trai không đến VMANLY để sở hữu cho mình chiếc áo giữ nhiệt trong mùa đông lạnh giá này ngay nào!


>>> Bạn đang tìm shop áo thun namáo thun nam có cổáo khoác hãy đến ngay 4menshop với kiểu dáng mới nhất tại Việt Nam.