728 x 90

Hướng dẫn cách chọn mua thắt lưng nam hoàn hảo

Hướng dẫn cách chọn mua thắt lưng nam hoàn hảo
Thắt lưng là thứ phụ kiện có vai trò rất đặc biệt. Từ màu sắc, kiểu dáng, nhãn hiệu đến khả năng mix với quần áo, chiếc thắt lưng là một trong những thành phần quan trọng nhất trong tủ đồ...
fatoda
Tuy nhiên, đôi khi chính vì sự phức tạp của thắt lưng mà nhiều chàng trai không biết kết hợp như thế nào cho đẹp. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách chọn cho mình chiếc thắt lưng phù hợp nhất.
    
Loại thắt lưng

Có hai loại mà bạn phải biết: thắt lưng thường và lễ phục. Cách phân biệt hết sức đơn giản: sử dụng quy tắc ngón tay cái. Nếu bề rộng thắt lưng vừa bằng với ngón cái, thì đó là thắt lưng dùng trong lễ phục. Các loại thắt lưng to đều dùng với thường phục. Đầu thắt lưng lễ phục thường bóng hơn, còn loại thường thì dẹt với họa tiết đơn sắc. Bạn nên sở hữu mỗi loại một chiếc.

Ba màu chủ đạo

Loại thắt lưng nào cũng chỉ có 3 tông màu chính: đen, nâu và màu da. Bạn nên sở hữu một chiếc mỏng màu đen cho những dịp trang trọng, còn loại dày và màu nâu nên dành để đeo hàng ngày.


Hướng dẫn cách chọn mua thắt lưng nam hoàn hảo

Các hãng thời trang như Ralph Lauren hay Tommy Hilfiger cũng sản xuất những loại thắt lưng nhiều màu sắc hơn. Tuy nhiên, nó chỉ hợp khi bạn còn tuổi teen. Đối với các quý ông, đó chỉ là những xu hướng thời trang phù phiếm.

Chất liệu

Da dê: Hết sức phổ biến, bạn có thể tìm được ở bất cứ cửa hàng thời trang cho nam nào. Da dê có thể được sử dụng cho thắt lưng lễ phục phẳng, bóng hay thắt lưng thường phục với những nhát tỉa rộng và dày.

Da đà điểu: thắt lưng làm từ loại da này thường gợi nhớ tới mặt đất thiếu bằng phẳng với những bãi đá lởm chởm. Cũng vì đà điểu không hề dễ săn, nên giá một chiếc thắt lưng làm từ da đà điểu có thể lên tới hàng trăm USD. Chúng cũng rất kén người đeo, thường chỉ phù hợp với những người rất tự tin vào gu thời trang của mình.

Da thằn lằn: Thắt lưng da thằn lằn là loại đắt nhất. Những chiếc làm từ da thằn lằn, hay thắt lưng da cá sấu cao cấp có thể có giá tới $1000. Thắt lưng loại này nổi tiếng với lớp vảy nhỏ và dày đặc trên khắp bề mặt. Đây được coi là cấp cao hơn của thắt lưng nam da đà điểu.


Hướng dẫn cách chọn mua thắt lưng nam hoàn hảo

Mua thắt lưng

Khả năng lớn là bạn sẽ tốn kha khá thời gian cũng như tiền bạc để sở hữu một chiếc thắt lưng da đà điểu hay da thằn lằn. Tuy nhiên cũng không cần quá để ý tới điều đó. Những cửa hàng luôn có các loại thắt lưng vừa giá tiền mà vẫn chất lượng dành cho bạn.

Mỗi chiếc thắt lưng đều có kích cỡ đính kèm. Bí quyết là bạn cần đo vòng hông của bạn, rồi chọn một chiếc lớn hơn 1 size. Như vậy khi mặc cùng quần sẽ rất thoải mái. Thắt lưng chỉ nên là một phụ kiện, chứ không nên đóng vai trò trung tâm trong tủ đồ. Cho dù thắt lưng của bạn xịn đến mấy, nhưng trang phục đi kèm không phù hợp thì không đẹp chút nào đâu!


Hướng dẫn cách chọn mua thắt lưng nam hoàn hảo

Một điều bạn cần nhớ nữa là đừng bao giờ chọn thắt lưng có giá cao hơn đôi giày hoặc bộ suit. Tầm giá từ 30 – 100 USD là phù hợp cho một chiếc thắt lưng. Những nhãn hiệu như Gucci hay Diesel là vừa vặn với nhu cầu về chất lượng lẫn giá cả.

Kết hợp với các loại trang phục

Đôi khi bạn sẽ rơi vào tình huống: thắt lưng màu đen, nhưng bạn lại tính đi đôi giày màu nâu, vậy phải làm sao? Quy luật đơn giản nhất để giải quyết là: khi dùng thắt lưng, hãy chọn đôi giày cùng màu. Đó là khi bạn mặc suit hay những trang phục sang trọng. Đối với trang phục thường ngày, quy luật này sẽ linh hoạt hơn, khi có thể kết hợp một cách đơn giản với thắt lưng màu tối và quần jeans cùng giày sneakers.


Hướng dẫn cách chọn mua thắt lưng nam hoàn hảo

Mọi chuyện chỉ trở nên phức tạp khi bạn mua boots. Khi đi boots, bạn nên chọn thắt lưng thường theo quy luật của thắt lưng lễ phục. Nói đơn giản, một đôi boots màu đen bóng nên đi kèm với thắt lưng màu đen và bóng.

Bạn cũng nên chú ý tới kích cỡ của khóa thắt lưng: khóa càng lớn, thì thắt lưng đó càng hợp với đồ thường ngày. Những chiếc thắt lưng khóa nhỏ thường chỉ dùng với lễ phục.

Bảo quản

Nếu bạn đã bỏ ra 100 USD hoặc hơn cho một chiếc thắt lưng, thì bạn phải biết cách bảo quản nó. Luôn luôn treo dọc thắt lưng, không để bị gập và tránh phơi ngoài nắng, nếu không lớp da thắt lưng sẽ sớm bị gấp nếp và hỏng rất nhanh.


Hướng dẫn cách chọn mua thắt lưng nam hoàn hảo

Những điều cần nhớ

Hẳn bạn đang phân vân về rất nhiều thứ sau khi đọc 6 mục trên. Dưới đây sẽ là những điều cơ bản để giúp bạn làm chủ chiếc thắt lưng của mình trong mọi tình huống:

– Tránh thắt lưng có khóa to bản, màu mè lòe loẹt. Loại đó chỉ dành cho cowboy.
– Loại thắt lưng có gai, nạm đính không phải là một lựa chọn hay ho.
– Khi mặc quần short thì không nên đeo thắt lưng, trừ khi đi chơi golf, đi thuyền.
– Không bao giờ dùng thắt lưng lễ phục với quần jeans, cũng như đừng dùng thắt lưng thường với quần âu.
– Nếu đã bỏ áo trong quần thì phải đeo thắt lưng.
– Đừng dùng thắt lưng có lỗ tự đục. Nếu vòng bụng tăng mà không đeo được thắt lưng, một là mua thắt lưng rộng hơn, hai là bạn nên đi tập.
 

Tham khảo:
Chọn lưa mua sắm sản phẩm thời trang da chính hiệu cao cấp dành cho phái mạnh tại shop thời trang phụ kiện nam chuyên: Da Cao Cấp CyVy
Tại đây các bạn có thể chọn lựa sản phẩm độc đáo bằng da thật: da cá sấu, da đà điểu, da bò,.. với các items như:

Theo Chanelvn