728 x 90

Kinh nghiệm chọn áo sơ mi nam cực chuẩn

Kinh nghiệm chọn áo sơ mi nam cực chuẩn
Khi làm việc ở công sở, bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi kẻ sọc chìm hoặc ca rô theo cùng một tông màu đơn sắc, không nên chọn màu lòe loẹt hoặc những chiếc áo in hoa văn nhiều. Tốt nhất nên chọn những màu sáng hoặc trung tính, tránh mặc những màu quá tối sẽ khiến bạn già trước tuổi.
fatoda
Khi làm việc ở công sở, bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi kẻ sọc chìm hoặc ca rô theo cùng một tông màu đơn sắc, không nên chọn màu lòe loẹt hoặc những chiếc áo in hoa văn nhiều. Tốt nhất nên chọn những màu sáng hoặc trung tính, tránh mặc những màu quá tối sẽ khiến bạn già trước tuổi.
Với người có màu da sẫm thì nên chọn những gam màu như xanh đậm, xám xanh, … Người đứng tuổi chọn tông màu trầm trên nền vải trơn sẽ đứng đắn và lịch lãm hơn.

Khi đi tiệc, bạn nên chọn những chiếc sơ mi trẻ trung, tay ngắn mặc với quần jeans hoặc kaki, gam màu sáng tùy theo từng độ tuổi. Có thể chọn sơ mi nhiều hoa văn, nhưng chú ý màu quần phải cùng tông để không chói.
Khi mua sơ mi bạn nên chọn những thương hiệu có uy tín trên thị trường như Gendai, không nên mua hàng trôi nổi. Hiện nay các hãng thời trang Việt Nam đều có những mặt hàng sơ mi đẹp dành cho nam với công nghệ may phom dáng chuẩn, phù hợp với vóc dáng người Việt. Khi mua nên nhìn kỹ mặt trái của chiếc áo để xem đường may có sắc sảo không. Điều quan trọng là chọn chất liệu vải phù hợp với thời tiết, không bị nhàu khi giặt và mau sờn cũ.

Có nhiều cách để phối hợp áo sơ mi với cà vạt khi bạn đến công sở. Nếu chọn quần tông màu tối thì áo sơ mi cần có màu sáng hoặc trung tính và cà vạt có màu cùng tông với áo hoặc quần. Với áo sơ mi kẻ sọc thì không nên chọn cà vạt có họa tiết hoặc hoa văn nhiều sẽ rối mắt. Ngược lại, với áo có nền vải trơn không nên chọn cà vạt quá đơn điệu về màu sắc.

Áo sơ mi là trang phục lịch sự, trang nhã, luôn đem lại phong cách thanh lịch cho nam giới. Tuy được sử dụng rộng rãi nhưng việc lựa chọn áo sơ mi sao cho phù hợp với mỗi người thì không phải là chuyện nhỏ.

Kinh nghiệm chọn áo sơ mi nam cực chuẩn

Kinh nghiệm chọn áo sơ mi nam cực chuẩn

Kinh nghiệm chọn áo sơ mi nam cực chuẩn

>>> Xem thêm: Nếu bạn đang tìm nơi mua cân điện tử uy tín, các dòng cân điện tử nhập khẩucân bàn hãy đến với cân điện tử Việt Mỹ nhé. 

Cổ áo:

Có ba loại cổ phổ biến cho áo sơmi, cổ bẻ xuống thường gặp nhất, cổ bẻ ngấn là kiểu truyền thống, cổ bẻ dài thường thấy ở những chiếc sơmi cách điệu và thời trang.

Cổ có khuy là một kiểu cổ bẻ nhưng hai bên được đính hai chiếc khuy với mục đích ấn định nó vào áo. Kiểu này thích hợp khi bạn đeo cà vạt.

Loại cổ tròn có hai ve lượn theo hình tròn. Ngoài ra còn có loại cổ tàu cao 2-3 cm tính từ chân cổ và không gập xuống.

Cổ áo là một chi tiết rất quan trọng, góp phần tạo nên những phong cách khác nhau. Một chiếc áo cổ cao vừa, không quá rộng sẽ bù lại cho một khuôn mặt nhỏ; trong khi một chiếc cổ thấp sẽ càng làm cho khuôn mặt vốn dài càng dài hơn.

Chiếc áo sơmi vừa vặn phải có cổ ôm sát. Bạn có thể thử bằng cách đút ngón cái của mình vào bên trong cổ áo, nếu nó không làm bạn nghẹt thở thì được xem là vừa

Độ rộng - dài của áo:

Một chiếc áo sơmi được coi là đẹp khi nó ôm vừa vai và lưng của người mặc. Thêm nữa, hai bên nách phải thật thoải mái, khi ưỡn người ra phía trước hay phía sau đều không cảm thấy bị kích, chật. Chiếc áo sẽ rất chật nếu bạn có cảm giác bức bí đằng sau lưng.

Nếu bạn có ý định bỏ áo vào quần thì hãy chắc chắn là nó đủ dài để cho dù bạn có vận động cả ngày thì những vạt áo cũng không bị lòi ra ngoài. Nếu có ý định bỏ áo ngoài quần thì độ dài không làm cho bạn ngắn thun lủn hay lùn tịt đi.

Độ dài ống tay áo:

Đây là yếu tố rất quan trọng, ống tay áo quá dài sẽ bị chùng ở cổ tay, tạo cảm giác luộm thuộm; còn nếu quá ngắn sẽ tạo cảm giác cộc cỡn. Tốt nhất, độ dài của ống tay phải kết thúc ở chỗ bắt đầu của ngón cái, như vậy mới thực sự cân đối.

Cuối cùng, bạn nên có những chiếc áo sơ mi có thể sử dụng được trong nhiều hoàn cảnh. Nếu ngân sách không quá thừa thãi, hãy bỏ qua những chiếc áo có màu sắc và hoa văn lạ. Thay vào đó, bạn lựa chọn những chiếc áo một màu như trắng, đen hoặc xám.

Đa dụng:

Cuối cùng nhưng không kém quan trọng là bạn nên chọn những chiếc áo sơmi có thể sử đụng dược trong nhiều hoàn cảnh. Nếu ngân sách không quá thừa thãi thì hãy bỏ qua những chiếc áo có màu sắc và hoa văn lạ. Thay vào đó hãy lựa chọn những chiếc áo một màu như trắng, đen hoặc xám. Đó là những màu truyền thống, dễ kết hợp với các màu khác và có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh.