728 x 90

Lời khuyên tránh nhanh lão hóa cho da của bác sĩ

Lời khuyên tránh nhanh lão hóa cho da của bác sĩ
Có 1 loại sữa rửa mặt mà các bác sĩ khuyên bạn nên cẩn trọng khi sử dụng, đó là: Sữa rửa mặt khiến da khô căng sau khi dùng.
fatoda
Có 1 loại sữa rửa mặt mà các bác sĩ khuyên bạn nên cẩn trọng khi sử dụng, đó là: Sữa rửa mặt khiến da khô căng sau khi dùng.
Rửa mặt là bước đầu tiên trong chu trình dưỡng da, đây cũng là bước skincare quan trọng. Chỉ khi da được làm sạch kĩ càng thì da mới sạch sẽ và có thể hấp thụ dưỡng chất từ các bước dưỡng sau đó, đồng thời cũng giúp tránh tích tụ bụi bẩn và dầu thừa dẫn đến mụn. Đặc biệt, có 1 loại sữa rửa mặt mà các bác sĩ khuyên bạn nên cẩn trọng khi sử dụng, đó là: Sữa rửa mặt khiến da khô căng sau khi dùng.
Lời khuyên tránh nhanh lão hóa cho da của bác sĩ
Theo Joie Tavernise (chuyên gia làm đẹp ở Mahattan) chia sẻ: "Khi thấy da có dầu thừa và lỗ chân lông to, nhiều người thường cố chọn những loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch mạnh để nhanh chóng loại bỏ lớp dầu thừa. Tuy nhiên, nếu làm sạch quá mạnh, chính những loại sữa rửa mặt này sẽ loại bỏ lớp dầu tự nhiên của da. Từ đó, da sẽ càng phải tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng lại độ dầu và độ ẩm. Khi sử dụng những loại sữa rửa mặt này trong thời gian dài, làn da sẽ càng thêm bong tróc, khô căng và nhanh lão hóa hơn".
Lời khuyên tránh nhanh lão hóa cho da của bác sĩ
Nói về cách chọn loại sữa rửa mặt nên chọn, bác sĩ Rebecca Marcus chia sẻ với trang Byrdie: "Bạn nên chọn những sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, làm sạch nhưng không quá khắc nghiệt với làn da. Đặc biệt bạn nên ưu tiên cho những sản phẩm có chứa các chất dưỡng ẩm, làm dịu, kháng viêm". Một số thành phần tốt cho da hỗn hợp có thể kể đến: Hyaluronic acid là chất ngậm nước, bổ sung độ ẩm cho da; Niacinamide kháng viêm và làm dịu da khô, điều chỉnh tuyến bã nhờn và tình trạng tiết dầu; Glycerin dưỡng ẩm và giảm khô da. Ngoài ra, bác sĩ Rebecca cũng khuyên bạn có thể chọn dùng các sản phẩm chứa AHA, BHA 1 đến 1 lần/tuần để tẩy tế bào chết, làm sạch sâu cho da.
Lời khuyên tránh nhanh lão hóa cho da của bác sĩ
Trong trường hợp bạn có làn da nhạy cảm thì bác sĩ Rebecca đặc biệt nhấn mạnh nên chọn những sản phẩm không chứa hương liệu để tránh gây kích ứng da.
Còn nếu bạn có làn da mụn và dễ lên mụn thì bạn nên cân nhắc tránh xa những sản phẩm có thành phần chứa dầu dừa, bơ ca cao, dầu cọ và dầu vitamin E vì chúng có thể khiến da bị bí tắc và lên mụn nhiều hơn. Các sản phẩm có chứa cồn cũng có thể khiến da khô và nhạy cảm hơn, do đó, bạn cũng nên cẩn trọng khi sử dụng đồ skincare có chứa cồn.
 
 
 
 
Lời khuyên tránh nhanh lão hóa cho da của bác sĩ
Ngoài ra, còn một số lưu ý khác khi rửa mặt mà bạn nên chú ý:
- Nên tạo bọt sữa rửa mặt trước khi thoa lên da: Lớp bọt bông mịn sẽ có khả năng len lỏi làm sạch tận sâu lỗ chân lông mà da vẫn giữ dược độ ẩm mịn màng.
- Rửa sạch tay trước khi rửa mặt để tránh vi khuẩn từ tay "vô hiệu hóa" tác động của sữa rửa mặt.
- Vỗ nước lên da sau khi rửa mặt: Dòng nước tinh khiết sẽ len lỏi và làm sạch sâu, đồng thời, nước cũng tác động giống như công cụ massage tự nhiên, kích thích tuần hoàn máu và khiến da hồng hào hơn; đồng thời, bước này còn giúp làm sạch sâu toàn bộ bụi bẩn, da sáng khỏe, giảm thiểu mụn.
- Thoa serum, kem dưỡng trong vòng 3 phút sau khi rửa mặt: Làn da lúc này đang mềm và ngậm nước, nếu thoa các sản phẩm dưỡng như serum, kem dưỡng thì các dưỡng chất sẽ có thẩm thấu nhanh và hạn chế bết dính tốt hơn.
- Rửa mặt 2 lần/ngày vào sáng và tối: Với buổi tối, cần tẩy trang kỹ càng trước khi rửa mặt; Còn vào buổi sáng, bạn có thể rửa mặt với nước sạch hoặc sữa rửa mặt tùy theo nhu cầu của làn da.
- Không nên dùng sữa rửa mặt chứa AHA, BHA hàng ngày, chỉ nên dùng 1 đến 2 lần/tuần.
- Nên chọn những loại sữa rửa mặt có độ pH cân bằng, không chứa hạt scrub.