728 x 90

Mách bạn bí quyết giúp giặt Quần Kaki không phai màu cực hiệu quả

Mách bạn bí quyết giúp giặt Quần Kaki không phai màu cực hiệu quả
Bên cạnh mẫu quần Jean, quần âu nam thì quần Kaki được biết đến là một trong những sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay
fatoda
Bên cạnh mẫu quần Jean, quần âu nam thì quần Kaki được biết đến là một trong những sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Hiện nay với nhiều mẫu thiết kế khác nhau, quần kaki nam ngày càng khuấy đảo xu hướng thời trang và được nhiều bạn trẻ tin tưởng chọn lựa. Thế nhưng với những người đã sử dụng quần Kaki, họ đánh giá đây là sản phẩm được đánh giá là khó bảo quản và khi giặt dễ bị phai màu. Có lẽ vì vậy, bạn phải biết cách làm thế nào để bảo quản và giặt chúng đúng cách để giữ được màu quần luôn đẹp như ban đầu. Liệu chăng bạn đã biết? Hãy cùng VManly tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây để có thể ghi nhớ cho mình một số lưu ý cơ bản khi giặt quần nhé.

Hướng dẫn cách giặt Quần Kaki không bị phai màu
Khi nhắc đến quần Kaki, bạn có thể phân loại: một là mẫu quần có tông màu sáng, hai là mẫu quần có tông màu tối. Chính vì vậy, tùy theo tông màu của quần Kaki bạn có thể chọn mua theo sở thích của mình cũng như phải có những kinh nghiệm giặt quần riêng để tránh việc quần Kaki bị bay màu khi sử dụng. Hãy cùng VManly khám phá xem với những quần có tông màu sáng, tông màu tối nên giặt như thế nào nhé.

Với những mẫu quần Kaki tông màu sáng

Mách bạn bí quyết giúp giặt quần kaki không phai màu cực hiệu quả

Khi sử dụng quần kaki tông sáng ít bị phai màu hơn so với những quần kaki có tông màu tối, thế nhưng một ưu điểm tồn tại khiến nhiều người đau đầu đó chính là những quần màu sáng dễ bị bẩn, dễ lộ những vết loang lổ nếu như bạn không cẩn thận. Vậy bạn nên giặt quần như thế nào?

- Bạn nên giặt quần kaki bằng nước lạnh, hạn chế việc giặt bằng nước ấm; như vậy quần sẽ giữ màu tốt hơn, chất vài bền hơn và form dáng cũng cứng cáp hơn rất nhiều.

- Bạn có thể dùng dấm để giặt quần khi muốn xử lý vết nấm mốc. Để khắc phục tình trạng nấm mốc, bạn hãy đổ dấm vào vết mốc, sau đó ngâm khoảng 1 – 2 h đồng hồ rồi giặt sạch lại với nước. Tuyệt đối không dùng hóa chất tẩy rửa mạnh để xử lý vết bẩn bởi phần trăm cao chúng dễ làm quần của bạn bị mất màu và dễ phải bỏ đi.

- Khi giặt và phơi nên lộn mặt trái của quần. Chú ý phơi nơi khô thoáng, tránh nắng chiếu trực tiếp.

Với những mẫu quần Kaki tông màu tối
Mách bạn bí quyết giúp giặt quần kaki không phai màu cực hiệu quả

Với những mẫu quần Kaki có tông màu tối (có thể kể đến điển hình như màu đen) thì khả năng phai màu là rất cao sau khi giặt. Chính vì thế bạn hãy ghi nhớ một số điều cơ bản sau đây để có thể khắc phục được tình trạng bay màu ở quần Kaki nhé.

- Bạn hãy ngâm quần kaki màu đậm trong nước muối vài giờ. Sau đó hãy giặt lại, chúng sẽ giúp quần giảm thiểu khả năng quần Kaki bị phai màu.

- Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trà đen hay cà phê để nhuộm quần. Cho 2 chén trà đen hoặc cà phê (500ml) vào nước xả cuối cùng khi giặt quần kaki. Đây là phương pháp nhuộm tự nhiên, giúp tăng cường màu sắc tổng thể cho quần.

- Hãy nhớ giặt quần bằng nước lạnh. Chú ý khi giặt và phơi lộn mặt trái quần ra. Phơi ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Một số lưu ý khác để bảo quản quần Kaki
Ngoài những cách mà VManly đã nêu trên, bạn có thể tham khảo một số nguyên tắc sau đây khi giặt quần Kaki để giữ màu cho quần Kaki cũng như sử dụng chúng lâu nhất nhé.
Mách bạn bí quyết giúp giặt quần kaki không phai màu cực hiệu quả
- Luôn giữ chiếc quần phải thật sạch sẽ và khô thoáng trước khi cất vào tủ quần áo.

- Bạn nên treo quần bằng móc kẹp để giữ form quần luôn đẹp.

- Nếu dùng túi bảo quản, bạn phải dùng túi có lỗ thông hơi để tránh bị hầm hơi ẩm mốc.

- Nên đặt một số viên hút ẩm/ long não/ băng phiến trong tủ đồ để hạn chế tình trạng mối mọt, chuột, gián cắn phá.

- Bạn có thể dùng khăn sạch hoặc giấy lụa mỏng để bọc quần, không nên dùng túi ni lông để bảo quản quần vì chất nhựa có thể khiến quần quần dễ bị phai màu.

- Tuyệt đối không nên xếp nhiều quần áo vào một túi hoặc xếp chặt vào một ngăn tủ, điều này sẽ khiến quần có thể bị nhăn nhúm và mất dáng.

Qua bài viết trên, hi vọng VManly đã giúp bạn hiểu cũng như biết cách bảo quản quần Kaki luôn đẹp, sạch sẽ và có thể tự tin diện đồ cùng quần Kaki để có cho mình diện mạo đẹp và ấn tượng.

>>> Bạn đang tìm cửa hàng thời trang nam uy tín, đến ngay 4menshop để tha hồ chọn lựa áo thun namshop áo sơ mi namáo polo uy tín chất lượng.