728 x 90

Mách bạn một số lưu ý khi chọn mặc áo Ghi lê sao cho cá tính

Mách bạn một số lưu ý khi chọn mặc áo Ghi lê sao cho cá tính
Nếu như bạn đang sở hữu một bộ Vest đẹp và hoàn chỉnh thì áo ghi lê là một trong những bộ trang phục đi kèm không thể thiếu đối để có bộ Vest hoàn chỉnh nhất.
fatoda
Nếu như bạn đang sở hữu một bộ Vest đẹp và hoàn chỉnh thì áo ghi lê là một trong những bộ trang phục đi kèm không thể thiếu đối để có bộ Vest hoàn chỉnh nhất. Áo ghi lê thường với tên gọi khác là áo Gile, khi diện lên bạn sẽ trở nên trưởng thành, lịch sự cũng như phù hợp với trang phục khi đi làm hay đi tiệc.. Thế nhưng bạn đã biết làm thế nào để phối đồ cũng như chọn được áo ghi lê đẹp hay chưa? Hãy cùng VManly giúp bạn biết được làm thế nào để chọn được áo Ghi lê đẹp và phù hợp với mình nhất nhé.

Áo Ghi lê là gì?
Áo ghi lê là một loại áo có cánh nhỏ dùng để mặc bên ngoài, với đặc thù riêng thì áo Ghi lê không có tay và không có cổ áo. Áo Gile có thể mặc chung cùng áo vest hoặc có thể không tùy vào sở thích của bạn, không quá bắt buộc phải có áo Vest. Thông thường thì áo ghi lê thường được mọi người mặc và kết hợp với áo sơ mi, quần âu, áo vest bên ngoài, khi đó bạn sẽ có một giao diện hoàn hảo và trở nên đặc biệt và nổi bật hơn.

Có những loại áo Ghi lê nào?
Liệu áo Ghi lê được thiết kế hầu hết theo một kiểu hay có nhiều kiểu khác nhau, hãy cùng VManly tìm hiểu những mẫu áo Ghi lê được thiết kế như thế nào và có bạn nên chọn kiểu áo Ghi le nào nhé.
Mách bạn một số lưu ý khi chọn mặc áo ghi lê sao cho cá tính
1. Áo Ghi lê một hàng nút
Áo ghi lê nam một hàng nút là sự lựa chọn phổ biến nhất được nhiều người chọn lựa. Bạn có thể chọn từ 3 đến 6 nút; số nút càng nhiều thì độ trang trọng của áo Ghi lê càng được đề cao. Áo 3 cúc giúp bạn trở nên năng động và thon gọn hơn khi mặc áo 6 cúc cùng loại.

Nếu bạn mặc ghi lê cùng áo khoác ba cúc, áo ghi lê của bạn phải có ít nhất bốn nút. Áo ghi lê một hàng nút thường không có ve áo. Đây được xem là điểm được nhiều người yêu thích bởi nó có đường cắt tối giản và kín đáo hơn. Chính vì thế, nó nên được mặc bên ngoài áo sơ mi và bên dưới áo khoác. Đối với áo gile, quy tắc thanh lịch tối thiểu nhất mà bạn cần nhớ là không bao giờ được cài nút ở phía dưới cùng.

2. Áo Ghi lê hai hàng nút
Áo ghi lê nam hai hàng nút cũng được biết đến là giải pháp trang trọng nhất. Với kết cấu chính gồm 6 nút, ngoài ra còn có các "phiên bản" khác nhau như 4 hoặc 8 nút. Đây là chiếc áo vest phù hợp cho các bạn khi đi dự buổi lễ hoặc sự kiện, thể hiện được sự chỉn chu, trang trọng trong bộ đồ.

Áo vest hai hàng nút thường có ve áo. Có thể là kiểu ve áo có mũi nhọn hoặc có khía, theo phong cách cầu kỳ và nghiêm túc hơn. Người mặc nên nhớ phải cài cúc đầy đủ, áo ghi lê cũng phải được mặc bên ngoài áo sơ mi và bên dưới áo khoác để trông lịch sự.

Hướng dẫn cách chọn áo Ghi lê chuẩn và phù hợp với mình
Để mặc áo Ghi lê luôn đẹp, ấn tượng và nổi bật thì bạn nên nhớ chọn áo theo một trong những quy tắc cơ bản sau đây:
Mách bạn một số lưu ý khi chọn mặc áo ghi lê sao cho cá tính
1. Chất liệu thiết kế áo Ghi lê
Áo ghi lê nam được làm với nhiều chất liệu khác nhau, tùy thuộc vào giá thành cũng như sự lựa chọn của từng người. Thông thường, sản phẩm Ghi lê được may bằng chất liệu cao cấp, dày dặn để tạo lên form dáng cho chiếc áo. Các bạn nam nên chú ý chọn áo ghi lê không được phai màu và xù lông sau khi giặt bởi chúng dễ làm lan màu sang chiếc áo trắng bên trong bất kỳ lúc nào.

Cùng với đó, bạn cũng không nên chọn chất liệu hoàn toàn từ cotton vì chúng dễ bị nhăn gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ set đồ cũng như gây ảnh hưởng đến tổng thể bộ đồ của bạn. Phần lớp lót bên trong bạn nên chọn chất liệu Ghi lê được làm từ lụa, hoặc phu lụa để luôn cảm thấy dễ chịu,mát mẻ và thoáng khí trong quá trình sử dụng.

2. Kiểu dáng áo Ghi lê
Hiện nay có rất nhiều những mẫu áo Ghi lê khác nhau mà bạn có thể chọn mua tùy thuộc theo sở thích của riêng mình. Nếu như vào hè, bạn nên chọn kiểu áo có phần nách rộng và cảm thấy thoải mái hơn và không nên mặc áo phần nách cao quá. Bạn hãy chọn kiểu áo ít cúc bởi chúng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thoáng mát, dễ chịu khi mặc Ghi lê.

3. Độ dài bao nhiêu là phù hợp?
Mỗi chiếc áo Ghi lê thường được thiết kế có độ dài đến phần thắt lưng. Nếu bạn chọn mặc một chiếc áo ghi lê dài ngang mông, nó sẽ khiến cơ thể bạn không cân đối. Nếu bạn chọn loại áo ngắn hơn để lộ phần áo bên trong ra ngoài, nó sẽ khiến bạn trở nên thùng thình, luộm thuộm và trông buồn cười. Chính vì thế nếu như bạn có nhu cầu chọn và tìm mua áo Ghi lê, hãy đến trực tiếp cửa hàng để thử xem mình mặc có vừa hay không cũng như được trực tiếp "kiểm nghiệm" sản phẩm mình định mua nhé.

>>> Bạn đang tìm cửa hàng thời trang nam uy tín, đến ngay 4menshop để tha hồ chọn lựa ví dacà vạt namthắt lưng nam đây là shop thời trang hàng đầu tại Việt Nam.