728 x 90

Những món đồ dưỡng da cho nàng công sở dịp Tết

Những món đồ dưỡng da cho nàng công sở dịp Tết
Trong những ngày cận Tết hiện tại, bạn nên cẩn trọng khi sử dụng những món đồ dưỡng da này.
fatoda
Trong những ngày cận Tết hiện tại, bạn nên cẩn trọng khi sử dụng những món đồ dưỡng da này.
Ngày Tết Nguyên đán đang đến rất gần, do đó nhu cầu làm đẹp, dưỡng da của chị em cũng đang tăng cao hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, có 1 số món dưỡng da mà các chị em rất nên cẩn trọng khi sử dụng, bởi lẽ chúng có thể khiến làn da trở nên kém xinh trong những ngày đầu năm. Dưới đây là 5 món dưỡng da mà bạn nên cân nhắc.
Những món đồ dưỡng da cho nàng công sở dịp tết
Bạn nên hạn chế sử dụng những món đồ dưỡng da có khả năng khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ dịp gần Tết
1. Retinol
Trong làng skincare ngừa lão hóa thì retinol chính là thành phần nổi đình đám mà nhiều chị em quan tâm. Dẫn xuất có nguồn gốc từ vitamin A này là thành phần bôi ngoài da duy nhất được chứng minh có khả năng tăng sinh collagen, ngừa lão hóa, kích thích da tái tạo. Tuy nhiên, Retinol có tác dụng mạnh với da, tác động sâu vào tế bào nên có thể gây ra 1 số tác dụng phụ như: Khô da, mẩn đỏ, bong tróc, da nhạy cảm, dễ bị kích ứng hơn. Khi chỉ còn vài tuần nữa đã đến Tết Nguyên đán, chị em nên cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm có chứa Retinol nếu không muốn làn da "toang" ngay trong dịp Tết.
2. AHA, BHA
Cũng giống như Retinol, các sản phẩm có chứa AHA, BHA cũng có thể khiến tình trạng của da tồi tệ hơn khi mới sử dụng. Khi mới sử dụng những sản phẩm này, bạn có thể gặp tình trạng da khô, bong tróc, mẩn đỏ, kích ứng, và nổi mụn. Bạn sẽ mất khoảng 1 đến 2 tháng để các dấu hiệu này dừng hoàn toàn. Do đó, đây không phải là thời điểm thích hợp để bổ sung AHA, BHA vào chu trình dưỡng da.
Những món đồ dưỡng da cho nàng công sở dịp tết
3. Mặt nạ giấy giá rẻ
Mặt nạ giấy là món đồ cấp dưỡng, dưỡng da chuyên sâu, giúp da căng mọng. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng với những loại mặt nạ giấy giá rẻ được bán tràn lan trên thị trường. Đây là những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái có thể khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ và xuống cấp trầm trọng. Khi mua mặt nạ giấy, bạn nên tìm mua những thương hiệu uy tín, địa chỉ bán hàng chất lượng để tránh mua nhầm hàng giả.
4. Miếng dán lột mụn
Miếng dán lột mụn là sản phẩm làm đẹp phổ biến và được bày bán rộng rãi. Sản phẩm cho vùng da nhiều mụn đầu đen và sợi bã nhờn ở mũi. Khi sử dụng, bạn chỉ cần làm ướt da, rồi dán miếng dán, đợi khoảng 10 phút rồi bóc ra. Lúc này, vùng mũi trở nên láng mịn, trên miếng dán còn nguyên dấu vết mụn đầu đen, sợi bã nhờn bám vào.
Tuy nhiên thực tế, sản phẩm này không có khả năng làm sạch triệt để lỗ chân lông, việc bóc miếng dán có thể khiến da bị tổn thương, lỗ chân lông bị giãn nở và trở nên to hơn. Ngoài ra, một vài sản phẩm có thể chứa cồn hoặc các chất làm se có thể khiến da bị kích ứng và trở nên nhạy cảm.
Những món đồ dưỡng da cho nàng công sở dịp tết
5. Sữa rửa mặt có độ pH cao
Độ pH chính là một tiêu chí quan trọng quyết định loại sữa rửa mặt mà bạn nên sử dụng. Lớp màng bảo vệ da mang tính acid, có độ pH trong khoảng 4.0-6.0. Vậy nên những loại sữa rửa mặt trong khoảng pH này sẽ là sản phẩm thích hợp để làm sạch da an toàn. Còn những sản phẩm có độ pH cao, khoảng từ 7 trở nên là đã mang tính kiềm, bạn không nên sử dụng vì chúng sẽ làm phá vỡ lớp màng bảo vệ da, khiến da bị khô, căng rít sau khi sử dụng. Về lâu về dài, loại sữa rửa mặt này còn khiến da trở nên nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Do đó, bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có độ pH khoảng bằng 5, không khiến da khô căng sau khi dùng.
Theo Trí Thức Trẻ