728 x 90

Ô Quan Chưởng sắp được tái hiện trên sàn catwalk

 Ô Quan Chưởng sắp được tái hiện trên sàn catwalk
Hình ảnh di tích lịch sử của thành Thăng Long xưa được thiết kế ở sự kiện thời trang với ý nghĩa về giao thoa, hội nhập văn hóa.
fatoda
Ban tổ chức tuần thời trang quốc tế việt nam - vietnam international fashion week Thu Đông 2016 - vừa công bố thiết kế sân khấu được lấy cảm hứng từ ô cửa lịch sử của Hà Nội. Êkíp thực hiện cho biết họ chọn hình ảnh này bởi cửa ô là hình ảnh tượng trưng cho sự cởi mở, chia sẻ và hội nhập văn hóa - thông điệp mà sự kiện muốn gửi tới khán giả.
 ô quan chưởng sắp được tái hiện trên sàn catwalk
Mô hình thiết kế sân khấu vietnam international fashion week thu đông 2016 .
Dựng mô hình ô quan chưởng trên sàn catwalk là một thách thức lớn vì thiết kế vừa phải mang hơi hướng truyền thống vừa phải đảm bảo nét hiện đại. Khối thiết kế có chiều cao 7 m, bề ngang 15 m và chiều dài sàn catwalk gần 40 m. 
Hiện sân khấu được 50 nhân công lắp ráp. Trước đó, êkíp bỏ ra hơn 10 ngày sản xuất tất cả các hạng mục sân khấu gồm âm thanh, ánh sáng, đạo cụ để hỗ trợ cho mô hình này.
 ô quan chưởng sắp được tái hiện trên sàn catwalk
Mô hình chiếc nón lá ở sân khấu mùa đầu tiên được mọi người đánh giá cao nhất trong bốn mùa Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam.
Ở Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam, sân khấu là một trong những điểm nhấn được nhiều người quan tâm. Trong mùa đầu tiên năm 2014, ban tổ chức dựng mô hình chiếc nón khổng lồ trên sàn catwalk và nhận được nhiều lời khen ngợi. Sang 2015, sân khấu là hình những chiếc cổng mái vòm đơn giản. Ở mùa Xuân Hè 2016 diễn vào hồi tháng 4, đường băng Tuần thời trang được tô điểm bởi những bông hoa sen.