728 x 90

Vóc dáng sau sinh đáng ngưỡng mộ của nữ diễn viên Lan Phương

Vóc dáng sau sinh đáng ngưỡng mộ của nữ diễn viên Lan Phương
Nhìn vóc dáng bà mẹ 2 con bây giờ đã có sự thay đổi đáng kể so với lúc vừa sinh xong.
fatoda
Nhìn vóc dáng bà mẹ 2 con bây giờ đã có sự thay đổi đáng kể so với lúc vừa sinh xong.
Từ khi sinh xong em bé thứ 2, Lan Phương chăm chỉ cập nhật cuộc sống của gia đình nhỏ. Hai em bé Lina và Mia đều cực kỳ hợp tác, yêu thương và nghe lời mẹ. Dù không có ông xã cận kề nhưng nữ diễn viên luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất vai trò của mình, vừa đi làm vừa chăm con khiến ai cũng nể phục.
Những tháng đầu sau sinh mổ, dù chăm up ảnh nhưng Lan Phương không khỏi tự ti với chiếc bụng vẫn to, như bầu mấy tháng của mình. Bà mẹ 2 con diện váy rộng, nhờ mọi người đừng để ý tới vòng 2 vì vẫn chưa lấy lại vóc dáng như thời son rỗi. Thậm chí, cô còn buồn bã vì suốt 3 tháng sau sinh không hề giảm được 1 lạng nào.
Sau khi em bé Mia lớn hơn chút, Lan Phương quyết định đi tập gym và pilates trở lại. Bà mẹ 2 con luyện tập cực kỳ chăm chỉ, kết hợp với ăn uống khoa học, thành quả khiến nhiều người phải dành lời khen.
"Hành trình lấy lại số đo cũ của mẹ bỉm sữa. Phương bắt đầu tập lúc 2,5 tháng sau sinh mổ. Sau đó tùy công việc lúc tập liên tục, lúc dừng 1-3 tuần. Buổi tập này là buổi thứ 20 Phương tập với huấn luyện viên (Phương tập xen kẽ pilate và gym). Cố lên, giảm được 8kg rồi" , nữ diễn viên VTV tâm sự.
3 tháng sau sinh mổ, diễn viên VTV tự ti vì không giảm được cân nào, quyết tâm tập gym và thành quả ngỡ ngàng (Nguồn TikTok @dienvienlanphuong)
Bên cạnh đó, Lan Phương cũng cho biết tập luyện với cường độ này không làm ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ bởi tập vừa sức, trong khả năng, nương theo sức khỏe của mình cứ không cố quá. Lúc bầu, bà mẹ trẻ tăng 25kg nên hiện tại đang cố gắng giảm cân. Nhìn Lan Phương cố gắng như vậy, ai cũng nhận xét đúng là "đẹp tự nhiên chứ không tự nhiên đẹp".
Một người phụ nữ sau sinh muốn giữ gìn vóc dáng thực sự không đơn giản, cần phải cố gắng kết hợp ăn uống và luyện tập khoa học, không có kiên trì thì khó có thể đẹp được. Hơn nữa, khỏe mạnh, xinh đẹp sẽ giúp chị em tự tin hơn, được chồng yêu thương, tự hào về chính bản thân mình. Mẹ vui vẻ thì con mới hạnh phúc.
Vóc dáng sau sinh đáng ngưỡng mộ của nữ diễn viên lan phương
Vóc dáng sau sinh đáng ngưỡng mộ của nữ diễn viên lan phương
Vóc dáng sau sinh đáng ngưỡng mộ của nữ diễn viên lan phương
Vóc dáng sau sinh đáng ngưỡng mộ của nữ diễn viên lan phương
Thành quả sau những tháng ngày khổ luyện
Tập luyện không chỉ giúp bản thân khỏe mạnh mà còn giúp các mẹ có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống sau này. Tuy nhiên, tập luyện nhất là tập gym cần phải tùy theo sức khỏe các mẹ nhé.
Sau sinh bao lâu thì chị em nên bắt đầu tập gym?
- Tác dụng của tập gym với mẹ sau sinh
Giảm đau lưng.
Giải tỏa căng thẳng, áp lực sau sinh, tăng cường khí chất giúp ngăn chặn trầm cảm.
Cải thiện quá trình tuần hoàn máu và phục hồi cơ bắp.
Phục hồi cơ thể sau sinh, hỗ trợ tiêu hóa.
Tiêu hao lượng mỡ thừa mang lại cơ thể rắn chắc.
Tránh được các nguy cơ mắc bệnh về tĩnh mạch.
- Mặc dù tập gym mang lại nhiều lợi ích cho mẹ sau sinh, thế nhưng đối với các cơ thể có thể trạng yếu thì không phù hợp để tập gym. Tùy vào ca sinh thường hay sinh mổ để có thể tính được thời điểm vàng để tập gym cho mẹ sau sinh.
Đối với cơ thể sinh thường
Với những ca sinh thường thì sau sinh khoảng 2 - 3 tháng là cơ thể người mẹ có thể tập luyện các bài tập nhẹ nhàng, đơn giản, không mất nhiều sức, không tác động mạnh lên các cơ như: đi bộ, đạp xe tại chỗ,...
Sau đó, các mẹ có thể tăng cường độ tập dần lên theo thể trạng của mình.
Đối với những ca sinh mổ
Thời gian phục hồi của người sinh mổ lâu hơn so với sinh thường khoảng 1 - 2 tháng, nghĩa là khoảng 4 tháng sau khi sinh mổ thì các mẹ có thể vận động tập luyện, và cường độ tập luyện vẫn phải phụ thuộc vào cơ địa của từng mẹ, nếu sau 4 tháng vết mổ chưa hoàn toàn lành lặn thì tốt nhất nên chờ thêm 1 - 2 tháng.
Đặc biệt, tránh tác động mạnh ở phần bụng trong thời gian tập đầu và cần hỏi ý kiến bác sĩ đối với những ca mổ có rạch tầng sinh môn.
Tuy nhiên, trong đây chỉ là thời gian ước tính cho những người khỏe mạnh bình thường. Còn những cá nhân mang trong mình thêm bất cứ căn bệnh gì thì đều phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi muốn tập luyện.
Phương pháp tập gym cho phụ nữ sau sinh
Khi xác định được Sau sinh bao lâu thì tập gym, các mẹ nên bắt đầu tham khảo phương pháp tập dưới đây trước khi tập nhé:
- Bài tập đi bộ, chạy bộ nhẹ nhàng
Đây là phương pháp giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, các mẹ cần phải lên lịch trình đi bộ hoặc chạy nhẹ nhàng khoảng 5km đổ về hoặc sử dụng máy chạy bộ ở mức độ nhẹ tại nhà, cần phải kiên trì tập luyện đều đặn.
- Ngồi thiền
Thiền có thể giúp cơ thể đốt cháy lượng calo thừa, ổn định tinh thần, giảm căng thẳng. Phương pháp này khá an toàn và nhẹ nhàng, chỉ cần xếp bằng 2 chân, ngồi thẳng lưng và thả lỏng tay. Thời gian thiền hợp lý khoảng 3 - 5 phút là đủ.
- Các tư thế tập Plank
Bài tập Plank gồm các tư thế: Elbow Plank, Plank nhún hông, Plank siêu nhân, nghiêng chân,... Các mẹ nên chống đẩy với 30s - 40s hoặc lặp đi lặp lại động tác khoảng 20 lần, tránh tập luyện quá lâu.
- Bài tập Squat
Tuy là bài tập mông nhưng bài tập này vẫn có khả năng làm thon gọn vòng 2 hiệu quả.
 
Theo Thanh Niên Việt