728 x 90

2 thời điểm thích hợp để bôi kem chống nắng

2 thời điểm thích hợp để bôi kem chống nắng
Trong thực tế, ngay cả khi bạn không phải đi ra ngoài nắng thì cũng có những thời điểm cần bôi lại kem chống nắng càng sớm càng tốt chứ không phải cách lần bôi trước 2-3 tiếng.
fatoda
Trong thực tế, ngay cả khi bạn không phải đi ra ngoài nắng thì cũng có những thời điểm cần bôi lại kem chống nắng càng sớm càng tốt chứ không phải cách lần bôi trước 2-3 tiếng.
Kem chống nắng là vật bất ly thân cho những cô nàng muốn chống già, chống xấu. Đây cũng là loại kem giúp ngăn chặn và giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn. Thế nên, các chuyên gia da liễu luôn khuyến cáo, sau 2-3 tiếng, chị em nên bôi lại kem chống nắng để đảm bảo tối đa công cuộc chống lão hóa.
2 thời điểm thích hợp để bôi kem chống nắng
Mặc dù vậy, trong thực tế, có những thời điểm, chị em cần bôi lại kem chống nắng càng sớm càng tốt chứ không phải cách lần bôi trước 2-3 tiếng, ngay cả khi không phải đi ra ngoài trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng.
Theo dược sĩ Hà Khắc Huy (làm việc tại Hà Nội), việc đảm bảo bôi sớm kem chống nắng trong những trường hợp này giúp chị em bảo vệ làn da tối ưu trong phòng chống lão hóa cũng như nguy cơ viêm da, cháy nắng, ung thư da…
2 thời điểm phải bôi lại kem chống nắng ngay để chống nhăn, ngăn già
1. Bôi lại kem chống nắng sau khi đi bơi
2 thời điểm thích hợp để bôi kem chống nắng
Sau khi đi bơi, kem chống nắng sẽ bị rửa trôi theo làn nước. Tất nhiên sẽ có những người cho rằng dùng kem chống nắng không thấm nước sẽ không sao. Chuyên gia nhận định, thực tế, chúng vẫn bị rửa trôi một phần nhất định trong quá trình bạn bơi lội.
Chưa kể, nước trong bể bơi thường được khử trùng bằng clo. Chúng có tác động xấu đến những thành phần chống nắng như avobenzone. Do đó, giới chuyên gia khuyến cáo, hãy bôi lại kem chống nắng ngay sau khi bạn đi ra khỏi bể bơi.
 
2. Bôi lại kem chống nắng sau khi tập thể dục đổ nhiều mồ hôi
2 thời điểm thích hợp để bôi kem chống nắng
Khi tập luyện thể dục thể thao vất vả, cơ thể bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều. Không chỉ xuất hiện ở mặt, mồ hôi cũng đổ trên người bạn ở nhiều bộ phận khác nhau. Mồ hôi vô tình rửa trôi kem chống nắng, làm nó không còn đảm bảo hiệu quả như ban đầu.
Do đó, ngay sau khi tập thể dục xong, bạn nên nhanh chóng lau sạch mồ hôi và bôi lại kem chống nắng để bảo vệ làn da tối ưu khỏi công cuộc chống già, chống nhăn.
Khi nào không cần bôi lại kem chống nắng?
Theo chuyên gia, nếu bạn phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng thì kem chống nắng, viên uống chống nắng kết hợp các biện pháp che chắn vật lý (mặc quần áo dài tay, đeo kính râm, đội nón mũ, đeo khẩu trang…) là điều bắt buộc. Dĩ nhiên, bạn cần đảm bảo bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2-3 giờ.
Chỉ có một trường hợp duy nhất có thể không cần bôi lại kem chống nắng. Đó là ngồi trong phòng kín, không gần cửa kính, cửa sổ vào ban ngày. Lúc này, bạn có thể chỉ cần bôi kem chống nắng một lần duy nhất.
Tuy nhiên, nếu bạn có làm việc với các thiết bị máy tính, điện thoại thì một loại kem chống nắng có thêm khả năng chống lại ánh sáng xanh sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Bạn cũng nên bôi lại kem chống nắng sau nửa ngày để hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu cho da, ngăn chặn già nhanh.
Ngoài ra, nếu chị em đang bị mụn mọc toàn mặt hoặc da đang kích ứng thì không nên bôi kem chống nắng. Nếu bị mụn mọc khắp mặt, chị em cần ưu tiên trị mụn để ngăn viêm nhiễm. Khi trị mụn ổn định rồi mới dùng kem chống nắng bình thường. Nếu da đang bị kích ứng, dùng kem chống nắng có thể khiến tình trạng trầm trọng hơn. Lúc này bạn nên đi thăm khám da liễu để điều trị kích ứng trước rồi mới chăm sóc da, có bôi kem chống nắng như trước.
Nếu rơi vào những trường hợp này, chuyên gia khuyến cáo, chị em hãy tìm mọi cách hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Đồng thời hạn chế tiếp xúc màn hình máy tính, điện thoại bởi bức xạ máy tính, ánh sáng xanh từ điện thoại. Nếu bắt buộc phải ra ngoài thì che chắn kỹ càng, uống viên chống nắng... để phòng chống lão hóa tối ưu.
Theo Phụ Nữ Việt Nam