728 x 90

Sai lầm kinh điển khiến da khó hồi phục sau khi đi du lịch

Sai lầm kinh điển khiến da khó hồi phục sau khi đi du lịch
Trong trường hợp chỉ ở trong nhà, không cần bôi kem chống nắng thì bạn cũng không nên để da trần, mà hãy chọn cho mình 1 loại kem dưỡng phù hợp tính chất của da.
fatoda
Nếu như không chú ý chống nắng hoặc chăm sóc da sai cách thì có thể khiến da của chúng ta dễ dàng bị tổn thương khó hồi phục.
 
 
Là phụ nữ, ai cũng muốn bản thân mình luôn trẻ đẹp và tươi tắn dù cho tuổi tác có cao đi chăng nữa. Một làn da xấu không chỉ khiến bạn trông già nua, thiếu sức sống hơn mà còn mất tự tin trong giao tiếp. Chính vì vậy, làm đẹp cũng giống như "sự nghiệp" gắn liền cả cuộc đời của mỗi phụ nữ.
Chăm da đã khó, giữ gìn làm sao để da luôn khỏe cũng là điều chẳng hề dễ dàng. Có rất nhiều thói quen xấu trong cuộc sống là nguyên nhân chính gây nên các nếp nhăn xấu xí trên da mặt, khiến chị em trông già trước tuổi và mất tự tin khi giao tiếp hàng ngày.
Sai lầm kinh điển khiến da khó hồi phục sau khi đi du lịch
Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay được nghỉ liên tục trong 5 ngày cho nên rất nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch, hoặc về quê thăm họ hàng, người thân. Tuy nhiên nếu như không chú ý chống nắng, hoặc chăm sóc da sai cách thì có thể khiến da của chúng ta dễ dàng bị tổn thương khó hồi phục.
Theo BSCKII Nguyễn Phương Thảo (bác sĩ da liễu tại TP.HCM): "Thông thường sau mỗi đợt nghỉ lễ dài ngày, số lượng khách hàng đến các phòng khám da thường đông hơn. Tình trạng thường gặp là nám sạm, bị cháy nắng, da bị nổi mụn, da sạm đen rõ rệt... chủ yếu là vì dịp lễ mải vui chơi nên quên mất việc bảo vệ, chăm sóc làn da".
Để chị em có phương pháp chăm sóc làn da đúng cách dịp nghỉ lễ, bác sĩ Nguyễn Phương Thảo đã liệt kê những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người thường mắc phải trong thời gian này.
Những sai lầm "kinh điển" khi đi chơi ngày lễ có thể khiến da bị cháy nắng, sạm đen
1. Tẩy tế bào chết trước khi đi du lịch
Nhiều người nghĩ rằng trước khi đi du lịch nên tẩy tế bào chết để có làn da bóng khỏe hơn. Theo bác sĩ Thảo đây là sai lầm nghiêm trọng vì sau khi tẩy làn da sẽ rất mỏng và dễ bắt nắng. Lúc này nếu da không được che chắn kỹ trước ánh nắng rất dễ xuất hiện vết nám, sạm...
2. Không uống đủ nước
Nếu không uống đủ nước, da chúng ta không thể đủ độ ẩm và khỏe khoắn. Nhưng hãy tránh uống quá nhiều nước cùng một lúc, tránh uống nước quá lạnh. Với phụ nữ, bác sĩ Thảo khuyên mọi người rất nên mang theo bên mình một chai nước, điều này không chỉ giúp kiểm soát được lượng nước uống hàng ngày mà còn giúp mình bảo vệ môi trường.
Sai lầm kinh điển khiến da khó hồi phục sau khi đi du lịch
3. Không bôi kem chống nắng khi ra đường
Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các sợi đàn hồi và collagen bên trong da sẽ bị tổn thương, khiến da trở nên chảy xệ và nhăn nheo hơn. Ngoài ra, tia cực tím sẽ kích hoạt tyrosinase trong cơ thể, đẩy nhanh tiến độ tổng hợp sắc tố da và làm da nhanh đen hơn.
Do đó khi ra đường dù bận đến mấy chị em cũng nên sử dụng kem chống nắng. Hãy bôi kem chống nắng từ 15 đến 30 phút trước khi ra ngoài. Chúng ta chỉ để nên để lớp chống nắng trên da khoảng 4-5 tiếng và sau đó rửa mặt lại và bôi lại một lớp khác trên bề mặt da.
Nếu ở trong nhà thì nên kéo rèm che hoặc chọn nơi mát để ngồi. Nếu da đang mụn viêm, có vết thương hở thì có thể che nắng bằng cách đeo khẩu trang.
Sai lầm kinh điển khiến da khó hồi phục sau khi đi du lịch
Trong trường hợp chỉ ở trong nhà, không cần bôi kem chống nắng thì bạn cũng không nên để da trần, mà hãy chọn cho mình 1 loại kem dưỡng phù hợp tính chất của da. Nếu da khô thiếu ẩm thì bôi kem dưỡng ẩm. Nếu da nhờn cần dưỡng khô ráo hơn thì có thể chọn kem dưỡng có thành phần B3, Azelaic Acid, Glycolic Acid.... Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo cho hay, việc dùng kem dưỡng phù hợp sẽ giúp da giữ được độ ẩm, tránh tình trạng mất nước lớp thượng bì gây xạm da, giúp da căng bóng, giảm nhăn đáng kể nhất.
5. Không dùng đồ bảo hộ che chắn làn da
Ngoài việc bôi kem chống nắng, chị em cũng nên sử dụng khẩu trang chống nắng cho da. Khẩu trang chống nắng tốt thì khi dùng 1 nguồn chiếu sáng cực mạnh, đặt sát và chiếu bên dưới lớp khẩu trang sẽ không thấy nguồn sáng còn thấy xuyên qua. Ngoài ra cần trang bị thêm kính mắt để không làm tổn thương vùng da mắt.
6. Chế độ ăn kém lành mạnh
Một sự thật phũ phàng nhưng ít người biết đó là, những người thích đồ ngọt thường bị lão hóa nhanh hơn. Lý do vì dung nạp quá nhiều đường vào cơ thể sẽ gây tổn hại đến collagen và elastin, từ đó làm cơ thể bị đẩy nhanh tốc độ lão hóa so với bình thường.
Để làn da sáng khỏe, bác sĩ khuyên chị em nên có chế độ ăn uống lành mạnh phải bao gồm ngũ cốc, trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt.
Sai lầm kinh điển khiến da khó hồi phục sau khi đi du lịch
Ngoài ra, bác sĩ nhấn mạnh sau kỳ nghỉ lễ nếu chị em cảm thấy làn da có dấu hiệu sạm đen rõ rệt, bỏng rát, nhiều nám thâm... thì có thể đến gặp bác sĩ da liễu để thực hiện các phương pháp phục hồi da chuyên sâu, tránh để đến khi tình trạng đã nghiêm trọng thì mới can thiệp.
Theo Phụ nữ Việt Nam