728 x 90

4 mẹo để trông thấp hơn nếu chẳng may bạn “dài như cây sào”

4 mẹo để trông thấp hơn nếu chẳng may bạn “dài như cây sào”
Không có cách nào để giảm chiều cao thực chất của bạn cả, nhưng một số mẹo sau sẽ giúp bạn tăng thêm tự tin khi trông bớt cheo leo, lều khều như "kẻ khổng lồ" so với những người xung quanh....
fatoda
Không có cách nào để giảm chiều cao thực chất của bạn cả, nhưng một số mẹo sau sẽ giúp bạn tăng thêm tự tin khi trông bớt cheo leo, lều khều như "kẻ khổng lồ" so với những người xung quanh.
Điều quan trọng là dù quá cao hay quá thấp bạn cũng phải tự tin. Chính sự tự tin ở thần thái sẽ giúp người đối diện quên đi nhược điểm về hình thể của bạn.
I. MẸO ĐỨNG
1. Tránh chùng vai
Người cao thường có xu hướng chùng vai xuống, so vai lại khi đứng nói chuyện. Cách này có thể giúp bạn giảm 1-2 cm, nhưng nó khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp và về lâu dài sẽ gây lệch cột sống. 
Thay vài đó, hãy đứng thẳng thóm tự tin và thoải mái. Hãy đứng trước gương và tập, đảm bảo dái tai và mắt cá chân tạo thành một đường thẳng.
4 mẹo để trông thấp hơn nếu chẳng may bạn dài như cây sào
Hãy tránh kiểu đứng so vai rụt cổ.
2. Đứng cạnh người cao
Nếu không muốn mình quá nổi bật, bạn nên đứng cạnh những người cao. Khi đi dự hội thảo hay dự tiệc, hãy lướt một vòng quanh phòng và tìm một nhóm người cao để đến làm quen. Cả khi đứng chờ ở sân bay, trạm xe buýt... bạn cũng nên tự ý thức và hạn chế bước lại gần những người quá thấp hơn mình, như vậy là tốt cho người ta nữa đấy. 
3. Tranh thủ ngồi
Luôn tìm cơ hội ngồi xuống bất cứ khi nào có thể, đặc biệt là ở những nơi hầu hết mọi người đều thấp, chẳng hạn như khi vào nhà người quen... Nếu lưng dài, bạn hãy tìm một chiếc ghế thấp hơn của người khác để tạo sự ngang bằng. 
4 mẹo để trông thấp hơn nếu chẳng may bạn dài như cây sào
Nên ngồi nói chuyện để giúp cân bằng chiều cao.
4. Đứng thấp 
Chú ý đừng bao giờ đứng ở vị trí cao hơn người khác, nếu đang ở trên bục hãy bước xuống để nói chuyện. Đồng thời bước xuống bục thấp hơn nếu bạn dừng lại để nói chuyện với ai đó trên cầu thang.
II. MẸO LÊN ĐỒ
1. Tránh mặc đồ một màu hoặc có hoa văn sọc đứng: Nếu bạn thấp thì nên mặc đồ sọc đứng, nhưng nếu bạn cao thì tốt nhất nên tránh. Đồ một sắc màu (hoặc một màu nhưng nhiều sắc thái) cũng khiến bạn trông lều khều. Nên mặc đồ sọc ngang và nhiều màu sáng để giúp bạn trông đậm người hơn, nhấn mạnh vào phần thân trên thay vì phần chân của bạn. Hãy chọn quần hoặc váy hoàn toàn đối lập màu với áo.  
2. Mặc đầm nên đeo thắt lưng bản rộng: Thắt lưng giúp chia thân người bạn ra làm hai, tạo thành dáng đồng hồ cát, giúp thân hình cân đối hơn.
3. Chọn quần capri pants, váy ngắn hoặc cuffed pants, quần trên gối: Bất cứ trang phục nào để lộ nhiều da thịt ở chân đều giúp bạn trông thấp hơn.
4 mẹo để trông thấp hơn nếu chẳng may bạn dài như cây sào
Nên chọn các kiểu quần ngắn để lộ chân.
4. Tránh đồ bó và váy xòe dài: Đầm maxi với họa tiết và sọc ngang cũng không đến nỗi tệ, nhưng đầm xòe và đồ ôm sẽ kích thích ánh nhìn của người khác vào chiều cao của bạn. Mặc jean skinny cũng được nhưng bạn nên kết hợp với áo phom dài khác màu.
III. MẸO LÊN GIÀY DÉP
- Mang giày đế bệt hoặc giày thể thao: Đây chắc hẳn là lựa chọn quá rõ ràng với người cao.
- Nếu muốn đi giày cao gót, bạn nên chọn loại có quai quanh mắt cá. Giày nên có mũi bo tròn để chân bạn trông nhỏ hơn.  
- Bạn có thể mang boot cao qua đầu gối, kết hợp với váy ngắn.
- Đối với nam giới cao, bạn có thể chọn giày da nhiều màu và họa tiết. Như vậy người ta sẽ chú ý tới bàn chân của bạn hơn là 2 cái "cẳng" dài sọc.
4 mẹo để trông thấp hơn nếu chẳng may bạn dài như cây sào
Những kiểu giày họa tiết sẽ giúp người ta bớt chú ý vào "hai cây sào" của bạn.
IV. MẸO ĐỂ TÓC
- Nên làm tóc có nhiều tầng và gợn sóng, vì tóc dài thẳng cũng giống như trang phục một màu hoặc có sọc đứng, sẽ khiến bạn dài như cây sào. Hoặc bạn có thể cột, kẹp, tết tóc sao đó cho mái tóc của bạn phong phú và nhiều lớp. 
- Làm tóc có bờm hay vuốt tóc, cột tóc cao sẽ khiến chiều cao của bạn càng thêm... diệu vợi. 
4 mẹo để trông thấp hơn nếu chẳng may bạn dài như cây sào
Mái tóc dài đơn điệu không hợp với người cao.
Nguồn và ảnh: wikihow