728 x 90

Bí kíp dùng toner dưỡng ẩm sâu cho da của bạn

Bí kíp dùng toner dưỡng ẩm sâu cho da của bạn
Công dụng chính của toner là khả năng làm sạch da và cân bằng độ pH sau khi rửa mặt.
fatoda
Toner hay nước hoa hồng, là sản phẩm chăm sóc da phổ biến và được nhiều chuyên gia da liễu, bác sĩ khuyên dùng. Công dụng chính của toner là khả năng làm sạch da và cân bằng độ pH sau khi rửa mặt. Việc sử dụng toner sẽ giúp làm sạch sâu hơn những vùng da, lỗ chân lông vẫn còn sót lại bụi bẩn. Bên cạnh đó, toner còn có khả năng cấp ẩm nhẹ nhàng để những bước dưỡng da sau hoạt động hiệu quả hơn. Và có đến 3 cách giúp tăng hiệu quả dưỡng ẩm sâu của toner, giúp da căng bóng, mịn mướt mà bạn rất nên ghim ngay.
Bí kíp dùng toner dưỡng ẩm sâu cho da của bạn
Có nhiều cách dùng toner giúp tăng hiệu quả dưỡng ẩm sâu, cấp ẩm hiệu quả cho da
1. Dùng làm lotion mask
Đây là cách dùng toner, lotion do cụ bà Chizu Saeki người Nhật Bản phát minh ra, và đã trở thành phương pháp cực kỳ phổ biến ở các nước châu Á. Trong phương pháp này, bạn chỉ cần thấm dung dịch toner đã pha loãng với nước vào những miếng bông cotton hoặc mặt nạ giấy và đắp lên mặt trong 3 phút. Cách đắp mặt nạ lotion này chủ yếu là để cho các dưỡng chất có đủ thời gian để thấm sâu vào da, cung cấp độ ẩm cần thiết để da trở nên khỏe mạnh, mịn màng hơn. Dưỡng chất từ toner sẽ đóng vai trò vận chuyển nước từ mặt nạ, đưa vào trong da, giúp da ngậm nước.
Điều lưu ý quan trọng khi áp dụng phương pháp này là bạn chỉ đắp mặt nạ trong vòng 3 phút, nếu quá thời gian, độ ẩm sẽ dễ bị hút ngược trở lại bông gòn, làm da càng khô thêm. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi ngày mà không sợ da bị bí bức do dư thừa dưỡng chất. Lotion mask vừa cấp ẩm vừa giúp các bước dưỡng da sau thẩm thấu nhanh, hạn chế bết dính.
Với bước này, bạn nên chọn những loại toner thiên về khả năng dưỡng ẩm, thành phần có chứa HA cấp ẩm sâu.
 
Bí kíp dùng toner dưỡng ẩm sâu cho da của bạn
Dùng toner đắp lotion mask 3 phút là cách cấp ẩm nhanh gọn cho những cô nàng bận rộn. Cách làm này sẽ tận dụng toner như 1 chất "vận chuyển" nước từ mặt nạ vào da, giúp da căng bóng
2. Vỗ toner 7 lần
Cách vỗ toner này rất dễ thực hiện, thay vì chỉ thoa hay lau toner như thông thường, thì bạn sẽ cần vỗ đến 7 lớp toner trong chu trình dưỡng da. Cách vỗ toner này sẽ giúp các lớp dưỡng chất trong toner được cung cấp cho da một cách dồi dào, lớp sau chồng đè lên lớp trước giúp hạn chế dưỡng chất bay hơi, tăng hiệu quả dưỡng ẩm sâu cho làn da. Đây là phương pháp rất được những cô gái Hàn Quốc yêu thích vì sẽ giúp da có độ căng bóng, ngậm nước ngay sau khi áp dụng. Phương pháp này phù hợp với những cô nàng có làn da khô, rất khô. Sau khi vỗ toner, da có thể sẽ hơi nhờn dính nhẹ do lớp toner vẫn còn ở trên bề mặt da.
Bí kíp dùng toner dưỡng ẩm sâu cho da của bạn
Vỗ toner 7 lần giúp các lớp dưỡng chất chồng đè lên nhau, tăng hiệu quả dưỡng ẩm tối đa. Cách làm này phù hợp với những cô nàng có làn da khô, rất khô
3. Dùng toner như xịt khoáng
Bên cạnh việc chỉ thoa toner trong chu trình skincare, bạn còn có thể sử dụng toner như xịt khoáng để cấp ẩm cho da mọi lúc mọi nơi. Vì toner đã có chứa các thành phần dưỡng ẩm nhẹ nhàng nên việc dùng toner như xịt khoáng sẽ giúp cấp nước liên tục cho da, tránh da bị khô căng, bong tróc. Với những loại toner có kết cấu đặc, nhiều dưỡng chất, bạn có thể pha loãng toner với nước để tránh nhờn dính.
Bí kíp dùng toner dưỡng ẩm sâu cho da của bạn
Bạn có thể dùng toner để làm xịt khoáng cấp ẩm cho da hoặc xịt sau khi makeup để lớp trang điểm bền màu, căng mịn hơn
Theo Phụ Nữ Việt Nam