728 x 90

BST ‘Ới a ơi à’ của NTK Thủy Nguyễn

BST ‘Ới a ơi à’ của NTK Thủy Nguyễn
Lời bài hát Việt Nam trong tôi là của Yến Lê như một lời khẳng định hùng hồn rằng Việt Nam đã, đang và sẽ là nhà
fatoda
“Ới a ơi à” chính là cảm hứng bất tận và nổi bật nhất trong những mẫu thiết kế dung dị mà nổi bật của người đàn bà gấm vóc.
Lời bài hát Việt Nam trong tôi là của Yến Lê như một lời khẳng định hùng hồn rằng Việt Nam đã, đang và sẽ là nhà, là nơi để mọi người con đất Việt quay trở về. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng để BST có tên “Ới a ơi à”, tựa như một lời ru của mẹ, như câu dân ca đã thấm đẫm nét văn hoá trong lòng những người con Bắc Bộ. Lời ru ấy được cất lên qua ngôn ngữ thời trang của một người phụ nữ bay bổng, sáng tạo và luôn đong đầy tình yêu đồng bào, đất nước. NTK Thuỷ Nguyễn mong muốn qua BST lần này, tâm hồn nghệ thuật của cô được gặp gỡ, thăng hoa và cộng hưởng với tình yêu Việt Nam.
"Ới a ơi à", nơi nữ nhà thiết kế đình đám đã khuếch đại vẻ đẹp vượt thời gian của áo dài, áo yếm... thông qua những đường cắt chưa bao giờ xuất hiện trước đây. Nhà thiết kế nổi danh Việt Nam đã cải tiến phom dáng của trang phục để gần gũi hơn với đời sống thường nhật và với xu hướng thời trang đương đại.
BST lần này mang đến cho người xem một tập hợp trang phục với cấu trúc rất chắc, độ rủ phù hợp, nhẹ nhàng, thướt tha nhưng không kém phần sáng tạo, độc đáo. Thuỷ  đã khẳng định được phong cách đặc trưng của mình qua khả năng tạo hình và hiệu ứng lớp lang, chuyển động mềm mại, đồng đều khi di chuyển, thể hiện được sự uyển chuyển, bay bổng của lời ru.
Hình ảnh thời trang truyền thống Việt Nam được tái hiện và làm mới vô cùng khéo léo và tinh tế. 
Bst ới a ơi à của ntk thủy nguyễn
Chất liệu gấm cao cấp luôn là lựa chọn hàng đầu của các chị em khi đi tiệc hay đến những sự kiện quan trọng. 
Bst ới a ơi à của ntk thủy nguyễn
Những lời ru của các bà các mẹ được lấy cảm hứng để thổi hồn vào những tà váy áo tuyệt đẹp. 
Bst ới a ơi à của ntk thủy nguyễn
Xử lý chất liệu ấn tượng và xứng tầm quốc tế. 
Bst ới a ơi à của ntk thủy nguyễn
Phong cách váy hiện đại nhưng dựa trên những chất liệu thời trang truyền thống. 
Lần này NTK không sử dụng phương pháp in và đính kết quen thuộc, mà được xử lý bằng các cách làm thủ công qua kĩ thuật đan kết và thắt nút gần gũi, giản dị. Cô sử dụng các chất liệu có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với người mặc và môi trường như organza và lụa, tạo cho trang phục độ mềm mại, bồng bềnh và mờ ảo.
Là một người làm nghệ thuật, thời trang có tiếng trong làng mốt Việt nói riêng và quốc tế nói chúng, cô rất khéo léo khi ứng dụng xu hướng thời trang bền vững vào những mẫu thiết kế mới nhất của cô trong nhiều năm qua. Thời trang bền vững (sustainable fashion hay eco fashion) được hiểu là các sản phẩm từ chất liệu an toàn, có khả năng phân hủy hoặc tái sử dụng với quy trình sản xuất bảo đảm giảm thiểu chi phí tài nguyên, hạn chế xả thải ra môi trường. Xu hướng này đang tạo ra những thay đổi trong cơ cấu ngành công nghiệp thời trang. Đây được xem là bước cải cách đưa nền công nghiệp thời trang thêm lớn mạnh đồng thời bảo vệ môi trường xanh của Trái Đất trong tương lai. 
Thiết kế của Người đàn bà gấm vóc luôn có sự kết hợp tinh tế giữa các gam màu, không quá sặc sỡ nhưng vẫn đủ để thu hút ánh nhìn và tạo nên sự khác biệt. Khi nhìn vào các thiết kế của cô, người ta có thể dễ dàng nhận ra được phong cách và đặc trưng riêng biệt mà không nơi nào có được. 
Dù đi tận năm châu, dù có ra biển lớn, những tà áo mớ ba mớ bảy, những tà áo dài hay những nét yếm đào vẫn luôn ở đó, không thể rời xa. Giai đoạn đỉnh điểm khó khăn của dịch bệnh đã tạm qua đi, những tiếng hát, những lời ru, những giấc mộng giúp thoát ly khỏi thực tại là điều cần thiết cho mọi người. Thời trang không chỉ còn là hình hài vật lý, mà còn  hữu hình tâm trạng, cảm xúc, quan điểm trong từng vấn đề đời sống, như tình yêu quê hương , đất nước. 
Bst ới a ơi à của ntk thủy nguyễn
Những mảng màu được phối khó léo tạo cảm giác sang trọng nhưng đầy truyền thống. 
Bst ới a ơi à của ntk thủy nguyễn
Màu đỏ có hoạ tiết hoa như những bức tranh nghệ thuật. 
Bst ới a ơi à của ntk thủy nguyễn
Cách phối vải và màu làm tăng hiệu ứng thị giác. 
Bst ới a ơi à của ntk thủy nguyễn
Nhún bèo hay xếp nếp luôn là đặc trưng của nữ nhà thiết kế. 
Bst ới a ơi à của ntk thủy nguyễn
Cô xử lý chất liệu cùng phom dáng chuẩn mực. 
Bst ới a ơi à của ntk thủy nguyễn
Vẻ đẹp mong manh của người phụ nữ Á Đông được thể hiện triệt để qua từng mẫu váy áo.