728 x 90

Cách để chữa hết vết rạn da cho bạn

Cách để chữa hết vết rạn da cho bạn
Cách để chữa hết vết rạn da cho bạn . Những vết rạn da xuất hiện một cách âm thầm và cứ “nhởn nhơ” không chịu biến mất khiến cho teen phải “đau đầu nhức óc” tìm cách đối phó. Xấu hổ vì rạn da Suốt cả mùa hè nóng nực,...
fatoda
Cách để chữa hết vết rạn da cho bạn 

Những vết rạn da xuất hiện một cách âm thầm và cứ “nhởn nhơ” không chịu biến mất khiến cho teen phải “đau đầu nhức óc” tìm cách đối phó.

Xấu hổ vì rạn da

Suốt cả mùa hè nóng nực, Thu lúc nào cũng “kín như bưng” chỉ mặc quần ngố và áo cộc tay chứ không dám tung tăng áo 2 dây, quần short như mọi năm.
Mọi người ai cũng tò mò thắc mắc vì thậm chí Thu còn từ bỏ cả sở thích đi bơi của mình. Gặng hỏi mãi, Thu mới lí nhí tiết lộ bí mật: "Tự nhiên ở đùi và phía trên vai tớ có đầy những vết rạn song song với nhau. Nhìn ghê lắm. Một vài vết mờ mờ đi thành màu trắng còn mấy vết khác thì nâu nâu. Tớ bôi kem rồi mà cũng không ăn thua”.
Cách để chữa hết vết rạn da cho bạn
Đùi và bụng là những vị trí dễ bị rạn da nhất.
Cùng cảnh ngộ với Thu, nhưng Vân may mắn hơn vì những vết rạn chỉ xuất hiện ở phía trên bụng nên cô nàng vẫn tung tăng diện đồ. Tuy nhiên, những vết rạn xấu xí này vẫn hàng ngày “giày vò” khổ chủ vì “nhìn bụng tớ cứ vằn vằn như bà già. Như thế này thì chẳng bao giờ dám diện bikini cả”.
Da của các bạn gái thường “mỏng manh” hơn con trai nên rạn da cũng dễ xuất hiện và bị “lật tẩy” nhanh hơn. Vì thế nhiều bạn trai chủ quan mình sẽ không bao giờ bị rạn da. Thực chất rạn da có thể xuất hiện ở tất cả mọi người, ở mọi lứa tuổi khi cơ thể bị tăng hoặc sút cân đột ngột.
Thi trượt đại học, Nam suốt ngày ngồi lì bên máy vi tính. Các loại đồ ăn vặt cũng nhanh chóng được cho vào danh sách thực đơn hàng ngày của Nam vì “mẹ mình đi làm cả ngày đến tối mới về, ngại nấu ăn lắm.” Chỉ trong vòng mấy tháng, cân nặng của Nam đã tăng vùn vụt lên đến 72kg. Bạn bè ai cũng “sửng sốt” khi nhìn thấy Nam, nhất là những vết rạn trắng “vằn vện” khắp người anh chàng.
Cách để chữa hết vết rạn da cho bạn
Tăng cân trong thời gian ngắn là nguyên nhân lớn gây rạn da.
Những cách chữa tai hại
Hóng hớt cách chữa từ bọn bạn, Vân ngày nào cũng tắm nước nóng và ra sức “kì cọ” những vết rạn cho nó nhanh chóng biến mất. Kiên trì trong vòng một tháng mà tình hình cũng không hề được cải thiện, thậm chí vùng da bụng còn bị phồng rộp lên và bong.
Nam cũng ra sức giảm cân và hi vọng những vết rạn sẽ biến đi. Sau 2 tuần nhịn bữa trưa và chỉ ăn cơm với rau, cân nặng của Nam giảm được đôi chút nhưng những vết rạn thì vẫn còn nguyên. Thậm chí Nam có cảm giác chúng còn ăn sâu vào da hơn.
8 cách chữa rạn da với chanh
Với tốc độ lớn nhanh như thổi cả về chiều cao lẫn cân nặng, tuổi teen trong giai đoạn dậy thì rất dễ bị rạn da. Một số loại hóc-môn được sản sinh nhiều ở thời kì này cũng góp phần làm hạn chế tính đàn hồi của da, khiến da càng dễ bị rạn hơn.
Để phòng ngừa rạn da, bạn nên uống hơn 2 lít nước mỗi ngày, đồng thời hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, dưỡng ẩm những vùng da dễ bị rạn, tập thể dục để da săn chắc và đảm bảo cơ thể không thiếu hụt protein, vitamin A, C, E. Bạn cũng nên tắm nước nóng và massage cơ thể để máu lưu thông dễ dàng hơn nhé.
Rạn da được xem là một trong những bệnh khó chữa, nếu để quá lâu thì không thể chữa được mà chỉ có thể làm mờ thôi. Vì vậy bạn cần phải chữa ngay từ khi có những dấu hiện của rạn da.
Cách để chữa hết vết rạn da cho bạn
Việc chữa rạn da nên tiến hành sớm khi vết rạn mới chớm và còn đỏ, nếu để trễ thì chỉ có thể làm mờ thôi.
Chanh có tác dụng làm sáng những vết rạn vẫn còn màu đỏ hoặc nâu, và cả những vùng da tối màu, giúp làn da trẻ trung và sáng trong hơn. Đặc biệt, chanh không gây ra hiệu ứng phụ nào với làn da. Ngoài 8 cách tự nhiên dưới đây, bạn có thể thoa kem có chứa chiết xuất chanh để ngăn ngừa rạn da.
Cách 1: Nước cốt chanh: Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước. Thoa nước cốt chanh lên vùng da rạn theo vòng tròn. Để trong 10 phút. Nếu da bạn thuộc dạng nhạy cảm hoặc khô, bạn nên thêm một ít nước vào nước cốt chanh. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm. Làm khoảng 2-3 lần mỗi tuần cho đến khi vùng rạn da biến mất.
Cách 2: Nước cốt chanh và nước ép dưa chuột: Lấy một lượng tương đương nước cốt chanh và nước ép dưa chuột cho vào một bát nhỏ. Khuấy đều và thoa hỗn hợp lên vùng da rạn (dùng tay hoặc tăm bông). Để vài phút cho hỗn hợp khô trên da, sau đó rửa sạch bằng nước âm ấm. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên áp dụng công thức này thường xuyên.
Cách để chữa hết vết rạn da cho bạn
Nước cốt chanh rất hiệu quả trong việc trị rạn da.
Cách 3: Nước cốt chanh và 120g bơ ca cao: Vắt nước cốt chanh vào bơ ca cao. Trộn hỗn hợp thật đều rồi thoa lên vùng ra rạn. Chà xát theo chuyển động tròn để bơ lan đều vùng da rạn. Để khô trong vào phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với người sở hữu da nhạy cảm hoặc da khô.
Cách 4: Nước cốt chanh, đường và dầu hạnh nhân: Vắt nước cốt chanh vào một bát nhỏ, cho đường và dầu hạnh nhân vào. Trộn thật đều tay, sau đó chà xát hỗn hợp lên vùng da rạn trong ít nhất 10 phút. Thực hiện phương pháp này hàng ngày trước khi đi tắm, liên tục trong vòng 1 tháng.
Cách 5: Nước cốt chanh với dầu ô liu và dầu vitamin E: Cho 2 loại dầu vào một bát nhỏ, vắt nước cốt chanh vào và khuấy đều. Thoa hỗn hợp lên vùng da rạn và để khô trong vài phút, sau đó lau sạch. Thực hiện 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối trong ít nhất 1 tháng.
Cách để chữa hết vết rạn da cho bạn
Bạn có thể kết hợp nước cốt chanh và dầu ô liu để trị rạn da.
Cách 6: Nước cốt chanh và gel lô hội "Cho nước cốt chanh và lô hội vào trong bát, khuấy đều và thoa lên vùng da rạn. Để khô trong vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước và vổ nhẹ cho khô da. Bạn có thể thay lô hội bằng dầu ô liu. Thực hiện thường xuyên cho đến khi vết rạn biến mất.
Cách 7: Nước cốt chanh và baking soda (thuốc muối): Vắt nước cốt chanh vào một bát nhỏ, cho một lượng vừa đủ baking soda vào. Trộn đều để tạo hỗn hợp sệt rồi thoa lên vùng da rạn. Để khô trong vài phút. Sau đó, lấy một tấm vải sạch để lau sạch hỗn hợp này khỏi da. Bạn có thể thêm nghệ vào trong hỗn hợp này để tăng hiệu quả. Thực hiện thường xuyên.
Cách 8: Chanh và mật ong: Lấy một lượng vừa đủ mật ong hữu cơ nguyên chất cho vào một bát nhỏ, vắt vài giọt chanh. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên vùng da rạn. Để vài phút để làn da hấp thụ hoàn toàn vitamin C, chất dưỡng ẩm và các hợp chất hữu ích khác. Thực hiện hàng ngày trong vài tuần.