728 x 90

Chậu nước đá lạnh giúp Jennie (BLACKPINK) giữ làn da săn chắc

Chậu nước đá lạnh giúp Jennie (BLACKPINK) giữ làn da săn chắc
Dù chăm chút đến mấy thì làn da cũng sẽ có ngày mệt mỏi, nhợt nhạt, đây là cách chuyên gia giải quyết vấn đề mỗi khi make up cho Jennie.
fatoda
Dù chăm chút đến mấy thì làn da cũng sẽ có ngày mệt mỏi, nhợt nhạt, đây là cách chuyên gia giải quyết vấn đề mỗi khi make up cho Jennie.
Bên cạnh những màn trình diễn gợi cảm, đáng yêu trên sân khấu với vai trò là một mảnh ghép của BLACKPINK - nhóm nhạc Gen3 đình đám của Kpop hiện nay, Jennie còn là đại sứ thời trang là khách mời VIP của những sự kiện danh giá trong nước và quốc tế như Fashion Week, Met Gala...
Chậu nước đá lạnh giúp jennie blackpink giữ làn da săn chắc
Chậu nước đá lạnh giúp jennie blackpink giữ làn da săn chắc
Với lịch "chạy show" dày đặc, Jennie luôn phải "diện" một lớp make up chỉn chu. Thậm chí nhiều khi Jennie còn không có thời gian nghỉ ngơi trước mỗi sự kiện, thế nhưng lúc nào nhìn cô nàng cũng xinh xắn ngọt ngào, không hề có dấu hiệu mệt mỏi. Đặc biệt là làn da của Jennie lúc nào cũng căng mướt, lớp make up luôn đẹp và mịn màng mặc dù lịch trình bận rộn.
Chậu nước đá lạnh giúp jennie blackpink giữ làn da săn chắc
Chậu nước đá lạnh giúp jennie blackpink giữ làn da săn chắc
Để giữ lớp make up bền lâu cùng làn da tươi tắn, mịn màng tràn đầy sức sống, chuyên gia trang điểm của Jennie đã bật mí một bước quan trọng mà cô luôn thực hiện mỗi khi make up cho Jennie.
Dùng tay lạnh massage gương mặt
Với lịch trình bận rộn, dù chăm chút đến mấy thì làn da cũng sẽ có ngày mệt mỏi, nhợt nhạt, đây là cách chuyên gia trang điểm của Jennie giải quyết vấn đề của làn da.
Cô sẽ chuẩn bị một bát nước đá lạnh, sau đó nhúng tay vào nước đá, khi tay lạnh bắt đầu massage lên khuôn mặt của Jennie. Nhiệt độ của tay sẽ se khít lỗ chân lông, kích thích tế bào da, cải thiện tình trạng mệt mỏi và hạn chế dầu thừa tiết ra. Nhờ vậy mà làn da cũng giữ được lớp trang điểm bền lâu hơn.
Nhúng mặt vào nước lạnh trước khi bắt đầu trang điểm
Sau khi massage toàn bộ khuôn mặt, làn da cũng quen dần với nhiệt độ lạnh của tay, sau đó Jennie sẽ nhúng mặt vào bát nước lạnh đó. Chỉ nên nhúng xuống khoảng 1 - 2 giây, để lâu quá cũng không tốt cho làn da.
Bước này gọi là "Ice-Water Facial", dùng nhiệt độ lạnh của nước đá để cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng thẳng mệt mỏi, làn da được thư giãn và trở nên mịn màng, trắng sáng hơn. Nước lạnh cũng cải thiện vấn đề trùng nhão, giúp làn da săn chắc tươi trẻ.
Lợi ích mang lại của bước "Ice-Water Facial"
Chuyên gia trang điểm Lisa Eldridge (người có hơn 2,07 triệu người theo dõi trên YouTube), cho biết cô luôn mát xa bằng đá cho những người mẫu phải chụp ảnh vào sáng sớm hay khi da bị mệt mỏi, mẩn đỏ. Massage bằng nước đá giúp làm dịu những vết mẩn đỏ trên da.
Chuyên gia da liễu của Renée Rouleau cho biết "Nước đá cũng rất hữu ích trong việc làm dịu các nốt mụn. Bất kể tình trạng da mặt của bạn như thế nào, đá tươi từ tủ đông có thể cải thiện lưu thông máu, thu nhỏ lỗ chân lông và làm dịu chứng sưng viêm".
Chậu nước đá lạnh giúp jennie blackpink giữ làn da săn chắc
Ole Henriksen, chuyên gia chăm sóc da cho các ngôi sao như Charlize Theron, Madonna và Christy Turlington... là một trong những tín đồ của phương pháp "Ice-Water Facial". Anh ấy giải thích rằng làn da có thể đạt độ mịn màng, rạng rỡ chỉ bằng cách massage với đá lạnh.
Tuy nhiên để an toàn cho làn da khi dùng hàng ngày, Ole Henriksen bọc đá lạnh trong một chiếc khăn tay cotton mỏng rồi di trên da chứ không chườm trực tiếp.
Chuyên gia da liễu Joanna Czech - người từng làm việc với Jennifer Aniston và Hailey Bieber, cũng áp dụng bước massage bằng đá lạnh sau khi đắp mặt nạ. Nước đá của cô sẽ bao gồm vài giọt serum, tinh dầu vitamin C, bọc viên đá với khăn mỏng sau đó lăn đều lên toàn bộ khuôn mặt để các thành phần trong viên nước đá thẩm thấu vào da.
Nếu làn da đang bị sưng viêm hay mụn trứng cá
Bác sĩ da liễu Francesca Fusco - thành viên của Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ, khuyên bạn nên hòa tan một viên aspirin trong nước trước khi đông lạnh. Acetyl salicylic acid - thành phần chính của aspirin, có tác dụng làm dịu hư tổn trên da, giúp kháng viêm, giảm sưng. Lăn đá viên có aspirin có thể hỗ trợ trị mụn, làm dịu sưng viêm đối với những làn da hư tổn.
Nhưng nếu làn da của bạn quá nhạy cảm, dễ bị kích ứng mẩm đỏ khi gặp tác động nhiệt (nóng hoặc lạnh), bạn đừng đắp bất cứ thứ gì quá lạnh hoặc quá nóng lên mặt. Thay vào đó, để làm dịu vết mẩn đỏ, các chuyên gia khuyên bạn nên chườm chà đá lên xung quanh vòm miệng. Đây là khu vực tập trung rất nhiều mao mạch nên có thể điều hòa mạch máu và giúp giảm sưng viêm cho làn da cũng như toàn bộ khuôn mặt.
Cải thiện độ săn chắc cho khuôn mặt: Chườm đá sữa (không đường)
Nếu muốn cải thiện độ đàn hồi của làn da, chuyên gia Henriksen khuyên bạn chườm đá sữa lên da. Sữa rất giàu vitamin A giúp tái tạo tế bào và axit lactic giúp loại bỏ các tế bào da chết.
Chậu nước đá lạnh giúp jennie blackpink giữ làn da săn chắc
Làm lạnh sữa thành những viên đá, sau đó bọc bằng khăn cotton và di đều lên toàn bộ khuôn mặt khoảng 30 - 45 giây. Di chuyển theo các đường nét trên khuôn mặt từ cằm lên thái dương, di lên gò má và trán. Sau đó xoa hai tay nóng lên và áp lên da mặt. Sự thay đổi nhiệt độ sẽ kích thích độ đàn hồi, cải thiện làn da trùng nhão, chảy xệ của bạn.
Thêm dưa chuột hoặc trà xanh và vài giọt tinh dầu để tăng hiệu quả trẻ hóa da
"Ice-Water Facial" có thể được áp dụng vào buổi sáng khi vừa thức dậy chứ không riêng gì trước mỗi lần make up. Vào sáng sớm khi vừa thức dậy, nước lạnh sẽ thức tỉnh làn da, giúp da sảng khoái thư thái nguyên một ngày dài. Tuy nhiên nếu thực hiện hàng ngày thì bạn chỉ cần nhúng tay vào nước lạnh sau đó massage lên da.
Chậu nước đá lạnh giúp jennie blackpink giữ làn da săn chắc
Nếu muốn tăng hiệu quả dưỡng da, chống lão hóa, bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu/ serum dưỡng da, một vài lá trà hoặc lát dưa chuột vào bát nước lạnh. Đây là một trong những cách trẻ hóa làn da mà các chị em tuổi ngoài 30 cũng nên thực hiện đều đặn để cải thiện tình trạng trùng nhão, chảy xệ cho làn da của mình.
Nguồn: Elle, Vogue
Theo Phụ Nữ Số