728 x 90

Da trắng căng mướt, sạch mụn sần nhờ 10 lá tía tô

Da trắng căng mướt, sạch mụn sần nhờ 10 lá tía tô
Không chỉ là rau thơm bổ dưỡng và giải cảm tốt, tía tô còn có tác dụng làm da trắng sáng, mịn màng đến không ngờ với 3 công thức cực dễ áp dụng.
fatoda
Da trắng nõn nà với trà tía tô
Da trắng căng mướt sạch mụn sần nhờ 10 lá tía tô
Trà tía tô
Uống trà là tía tô có tác dụng tẩy sạch tế bào chết làm mềm da và các vết chai giúp bạn có làn da trắng sáng tự nhiên. Ở Nhật Bản, phụ nữ dùng trà tía tô để pha trà uống hàng ngày hoặc tắm rửa vì lá tía tô có tác dụng làm ẩm và căng mướt, dịu da, tăng cường trao đổi chất và xóa nám.
Nguyên liệu: 10 lá tía tô
Cách thực hiện: Rửa sạch lá tía tô, phơi khô lá dưới trời nắng to. Sau đó cho tía tô vào ấm pha trà như bình thường. Một ngày bạn nên uống 4 - 6 tách trà. Trà tía tô hương vị thơm, thoang thoảng dễ chịu, có tác dụng chống lão hóa và làm trắng da hiệu quả. Bật mí thêm, uống trà tía tô thường xuyên còn giúp giảm cân rất hiệu quả.
tắm trắng toàn thân bằng tía tô hiệu quả
Da trắng căng mướt sạch mụn sần nhờ 10 lá tía tô
Tắm nước lá tía tô
Với hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C và các chất như Ca, Fe, P và lượng nhỏ chất tẩy trắng tự nhiên, lá tía tô có thể giúp trẻ hóa làn da, làm da bạn mịn màng và trắng hồng từ sâu bên trong nhưng lại rất an toàn.
Nguyên liệu: 1 nhánh tía tô lớn (lá tía tô + cành tía tô)
Cách thực hiện: Rửa sạch lá tía tô, cắt cả cành và lá thành từng khúc nhỏ. Tiếp theo, nấu 1 nồi nước thật sôi, bắc xuống rồi thả cành, lá tía tô vào và đậy nắp kín trong 15 phút để chất dinh dưỡng hòa tan ra. Sau đó, thêm nước lạnh sao cho vừa tắm, hoặc bạn có thể đổ nước lá tía tô vào bồn tắm và ngâm mình khoảng 20 phút.
Tắm trắng bằng lá tía tô đều đặn 2 – 3 lần/ tuần, những nốt mụn trên vùng lưng, ngực… nhanh chóng lặn đi và ngăn ngừa chúng quay trở lại. Đặc biệt, làn da sạm đen thiếu sức sống của các nàng cũng sẽ dần dần đổi màu, trắng hồng rạng rỡ mà không lo bị bắt nắng.
Dưỡng da căng mướt với mặt nạ tía tô
Da trắng căng mướt sạch mụn sần nhờ 10 lá tía tô
Dưỡng da bằng tía tô
Bên cạnh tác dụng làm đẹp da, lá tía tô còn có công dụng điều trị mụn, rôm xẩy và làm mịn da rất hiệu quả. Trong tía tô có chất priseril có tác dụng thanh lọc da, tẩy tế bào chết và cải thiện màu sắc cho làn da của bạn. Bên cạnh đó, lá tía tô giàu vitamin E sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, khiến da mềm mịn hơn.
Nguyên liệu: 1 nắm lá tía tô (10 lá)
Cách thực hiện: Đầu tiên, rửa sạch lá tía tô rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước. Sau đó thoa nước ép lên khắp mặt, kết hợp mát-xa nhẹ nhàng. Thư giãn trong 15 phút đợi các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da thì dùng nước ấm làm sạch lại.
Thực hiện thường xuyên cách làm này 2 – 3 lần/ tuần, chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy lượng mụn trên da giảm rõ rệt. Hơn nữa, tía tô còn giúp bạn đánh bay những vết thâm xấu xí và da ngày càng trắng sáng, mịn màng hơn.
Những lưu ý cần nhớ khi chăm sóc da bằng lá tía tô 
Da trắng căng mướt sạch mụn sần nhờ 10 lá tía tô
Làm đẹp cùng lá tía tô
Thử trước khi sử dụng: Lá tía tô vốn lành tính, nhưng có thể cơ địa của bạn không phù hợp với một trong các thành phần của nó. Để tránh các tổn thương như kích ứng, dị ứng, mẩn đỏ.., bạn nên thử nghiệm trên mặt trong cánh tay khoảng 15 phút và chỉ tiếp tục sử dụng khi không có bất kỳ phản ứng lạ nào.
Hạn chế ra nắng: Da rạng ngời hơn nếu bạn hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, luôn che chắn cẩn thận cũng như thoa kem chống nắng mỗi lúc ra ngoài vào ban ngày.
Tẩy tế bào chết thường xuyên: Mỗi tuần 1 lần bạn cần tẩy tế bào chết cho da tạo điều kiện thuận lợi cho chất dinh dưỡng từ lá tía tô thẩm thấu sâu và từ đó phát huy tối đa hiệu quả.
Không dùng nước tía tô để qua đêm: Sau khi tắm xong, nếu nước lá tía tô vẫn còn thừa bạn tuyệt đối không được sử dụng lại. Bởi vì, thành phần của nước lá tía tô nếu để qua đêm sẽ bị biến đổi, dễ dàng gây hại đến làn da.