728 x 90

Dùng đồ make up quá hạn ?

Dùng đồ make up quá hạn ?
Mỹ phẩm và đồ trang điểm nên đậy nắp thật kỹ sau khi sử dụng để tránh vi khuẩn xâm nhập và kéo dài tuổi thọ cho những món đồ làm đẹp của chị em. Hầu hết chúng ta thường có 1 hay vài...
fatoda
Mỹ phẩm và đồ trang điểm nên đậy nắp thật kỹ sau khi sử dụng để tránh vi khuẩn xâm nhập và kéo dài tuổi thọ cho những món đồ làm đẹp của chị em.
Hầu hết chúng ta thường có 1 hay vài món mỹ phẩm đã hết hạn sử dụng, nhưng nếu như chúng nhìn vẫn còn trông được mắt hay ngửi mùi vẫn còn thơm thơm thì ắt hẳn các chị em sẽ giữ lại tiếp tục sử dụng cho đỡ tiếc. 
Theo trang Bustle, đã từng phỏng vấn các chuyên gia làm đẹp về việc mỹ phẩm quá hạn sẽ gây hại cho làn da như thế nào. Bác sĩ Tanzi cho biết - "sử dụng mỹ phẩm hết hạn không gây chết người nhưng lại cực hại cho làn da, trừ khi những loại mỹ phẩm đó bị bay mất mùi hay màu sắc không còn tươi như ban đầu do những tác động bên ngoài trong quá trình sử dụng, thì việc tiếp tục dùng mỹ phẩm hết hạn... vẫn ổn."
Tuy nhiên, ngoài việc không nên sử dụng mỹ phẩm trang điểm hết hạn, chúng ta còn phải lưu ý bảo quản những món đồ make up thật tốt. Tránh để chúng ở những nơi quá nóng hay những nơi ẩm ướt như trong nhà tắm để tránh nấm mốc xuất hiện trên mỹ phẩm. 
Sau đây sẽ là những gì xảy ra với 6 loại mỹ phẩm trang điểm thông dụng khi chúng đã... cần phải vứt vào sọt rác:
1/ Son môi:
Dùng đồ make up quá hạn
Son môi hết hạn rất dễ bắt vi khuẩn, sau khoảng 1 năm sử dụng son môi bắt đầu khô vì nó được làm từ sáp ong nên có thể sẽ xuất hiện nhiều vi khuẩn hơn. Son sẽ bắt đầu bị mất mùi thơm, phai màu và chất lượng bị giảm rõ rệt, đối với son bóng màu sẽ bị tách lớp và kết dính khó chịu.
Sử dụng son đã hết hạn sẽ là đường dẫn cho virus xâm nhập và bám lên môi của bạn nhiều hơn, dễ gây các bệnh về da, tiêu hoá đặc biệt là Herpes gây đau đớn và để lại sẹo vĩnh viễn.
2/ Mascara:
Dùng đồ make up quá hạn
Mascara hết hạn chính là "thiên đường" cho dành cho vi khuẩn phát triển và có thể sẽ khiến bạn bị viêm mí mắt dẫn đến những bệnh như nổi mụn lẹo hoặc gây sưng rộp khó chịu. Nếu mascara của bạn bị bẩn, thì nguy cơ bị viêm bờ mi hay viêm kết mạc lên tới 50 – 60%. Sau ba tháng sử dụng, mascara thường khô lại, đó là lúc bạn nên thay mới.
3/ Kem nền:
Dùng đồ make up quá hạn
Kem nền khi hết hạn sẽ bắt đầu bị oxy hoá và thay đổi màu sắc hoặc chảy thành dạng lỏng hơn, chưa kể còn rất khó tán và hay bết dính trên da mặt. Đồng thời nếu tiếp tục sử dụng, đám vi khuẩn có trong kem nền sẽ gây nổi mụn trên da mặt, thậm chí là bị viêm da hay dị ứng. Chọn kem nền đóng hộp dạng nắp bơm giúp kéo dài thời gian sử dụng hơn bởi cách đóng gói này hạn chế vi khuẩn sinh sôi.
4/ Bút kẻ mắt:
Dùng đồ make up quá hạn
Bút kẻ mắt cũ dễ gây tổn thương niêm mạc mắt, kẻ mắt dạng kem, chì hoặc dạng lỏng nên được thay sau ba tháng sử dụng. Nguyên tắc này đặc biệt quan trọng bởi bạn sẽ kẻ vào mép bên trong mắt, nơi có các màng niêm mạc dễ bị tổn thương.
5/ Phấn má hồng:
Dùng đồ make up quá hạn
Phấn má hồng hết hạn có thể khiến bạn bị mụn. Với các loại phấn má dạng kem, bạn có thể dùng trong vòng từ sáu tháng tới một năm vì chúng có chứa kẽm và titan giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Nếu thấy hộp phấn có dấu hiệu xuất hiện dầu trên bề mặt hoặc có vết nứt… thì đã đến lúc bạn nên thay loại mới.
6/ Phấn mắt: 
Dùng đồ make up quá hạn
Phấn mắt là một trong những mỹ phẩm khi hết hạn bạn cần phải thay ngay lập tức để tránh bị nhiễm khuẩn. Những lớp bột phấn sẽ không còn tác dụng bám trên mí mắt như ban đầu nữa và màu nhũ cũng bị phai đi. Việc thay phấn mắt đã hết hạn sử dụng sẽ giúp bạn cập nhật được những bảng màu thời trang mới và lạ mắt hơn, đồng thời còn bảo vệ sức khoẻ của chính bạn!