728 x 90

Duy trì thói quen để sở hữu vóc dáng như Tần Lam dù không ăn kiêng

Duy trì thói quen để sở hữu vóc dáng như Tần Lam dù không ăn kiêng
Người đẹp không lựa chọn ăn kiêng hà khắc để giữ dáng, trẻ lâu. Thậm chí, cô cho rằng điều này có thể gây phản tác dụng, khiến phụ nữ già nhanh hơn.
fatoda
Người đẹp không lựa chọn ăn kiêng hà khắc để giữ dáng, trẻ lâu. Thậm chí, cô cho rằng điều này có thể gây phản tác dụng, khiến phụ nữ già nhanh hơn.
Sinh năm 1979, Tần Lam gia nhập làng giải trí năm 2001, nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Nhất là vào năm 2023, đảm nhận vai chính trong Cô ấy tỏa sáng, Tần Lam gây sốt ngay từ khi phim ra mắt video giới thiệu nhờ thân hình tỷ lệ vàng với vòng eo chỉ 59cm, cân nặng mi nhon 45kg.
Chia sẻ về bí quyết giữ dáng, gìn giữ sự trẻ lâu, Tần Lam cho biết cô không lựa chọn ăn kiêng hà khắc. Người đẹp thậm chí cho rằng, việc ăn kiêng hà khắc có thể gây phản tác dụng, khiến phụ nữ già nhanh hơn.
Duy trì thói quen để sở hữu vóc dáng như tần lam dù không ăn kiêng
Sinh năm 1979, Tần Lam gia nhập làng giải trí năm 2001, nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. (Ảnh: Internet)
Ở tuổi tứ tuần, Tần Lam cũng nhận ra quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm thấy rõ, là nguyên nhân khiến cô tăng cân. Người đẹp đã điều chỉnh bằng việc duy trì tập luyện đơn giản, vừa phải và ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất. Cụ thể, để chống già, giữ eo 59cm cùng cân nặng 45kg, đây mới là những thói quen được Tần Lam ưu ái:
1. Ăn thực phẩm giàu omega-3
Tần Lam rất chuộng những thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, hạt chia. Tần Lam cho biết, những món ăn giàu omega-3 luôn được cô ưu ái trong chế độ ăn hàng ngày của mình vì đem lại nhiều lợi ích cho vóc dáng, làn da và sức khỏe.
Duy trì thói quen để sở hữu vóc dáng như tần lam dù không ăn kiêng
Tần Lam rất chuộng những thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, hạt chia. (Ảnh: Internet)
Theo BS Mai Việt (Viện Dinh dưỡng quốc gia), ăn thực phẩm giàu omega-3 có thể hỗ trợ giữ dáng và có tác dụng tích cực đối với sức khỏe tổng thể, bao gồm việc giảm viêm, cải thiện chức năng não bộ và hỗ trợ sức khỏe tim mạch, góp phần giúp chị em trẻ lâu hơn.
Omega-3 là một loại axit béo không no mà cơ thể không tự sản xuất được, do đó cần phải nạp qua chế độ ăn uống. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, omega-3 có thể giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể, cung cấp năng lượng và cải thiện mật độ cơ bắp, đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự đàn hồi của da và phòng chống lão hóa hiệu quả. Trong trường hợp không ăn đủ mỗi ngày, chị em có thể dùng thực phẩm bổ sung omega-3 qua đường uống.
Duy trì thói quen để sở hữu vóc dáng như tần lam dù không ăn kiêng
Tần Lam thích các loại rau củ quả, trái cây tươi mỗi ngày. (Ảnh: Internet)
2. Ăn thực phẩm giàu chất xơ
Tần Lam thích các loại rau củ quả, trái cây tươi mỗi ngày. Những loại thực phẩm này rất giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, đem lại nhiều lợi ích cho vóc dáng và làn da. Chất xơ giúp tăng cảm giác no lâu hơn, từ đó có thể hỗ trợ việc kiểm soát cân nặng hiệu quả. Nó cũng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và hỗ trợ việc làm sạch cơ thể bằng cách thúc đẩy việc loại bỏ chất cặn bã qua đường tiêu hóa, gián tiếp ảnh hưởng đến làn da.
Duy trì thói quen để sở hữu vóc dáng như tần lam dù không ăn kiêng
Tần Lam chú trọng thực phẩm giàu protein từ cá, gà, trứng. (Ảnh: Internet)
Đối với làn da, việc tiêu thụ chất xơ đủ lượng giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, có thể giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá và làm chậm quá trình lão hóa bằng cách loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Do đó, chất xơ không chỉ tốt cho sức khỏe tiêu hóa mà còn có lợi cho vóc dáng và làn da.
 
Hội chị em muốn trẻ lâu như Tần Lam chắc chắn không thể bỏ ngoài tai bí quyết ăn uống lành mạnh vừa tốt sức khỏe vừa đẹp da, dáng này.
3. Ăn thực phẩm giàu protein
Tần Lam chú trọng thực phẩm giàu protein từ cá, gà, trứng. Protein là thành phần quan trọng cần thiết cho quá trình xây dựng và sửa chữa các mô trong cơ thể, bao gồm cả cơ bắp và da. Khi tập luyện, protein giúp phục hồi và phát triển cơ bắp, từ đó có thể cải thiện vóc dáng.
Đối với làn da, protein đóng vai trò trong việc sản xuất collagen và elastin, giúp da duy trì sự đàn hồi và giảm nếp nhăn. Ngoài ra, protein cũng hỗ trợ quá trình tự làm lành của da và giúp da trở nên khỏe mạnh hơn.
Duy trì thói quen để sở hữu vóc dáng như tần lam dù không ăn kiêng
Mỗi bữa ăn của diễn viên Tần Lam thường được cô ước lượng ăn trong thời gian 5-7 phút. (Ảnh: Internet)
Đây chính là một trong những bí quyết trẻ lâu mà chị em phụ nữ ngoài 40 tuổi rất nên học tập Tần Lam. Nếu không ăn đủ đạm ở độ tuổi ngày càng già đi, cơ bắp sẽ ngày càng lỏng lẻo, thiếu săn chắc, sự già nua đến rất nhanh.
4. Ăn chậm, nhai kỹ
Mỗi bữa ăn của diễn viên Tần Lam thường được cô ước lượng ăn trong thời gian 5-7 phút. Thời gian không nhiều nhưng người đẹp luôn nhắc nhở bản thân không được ăn nhanh, ăn phải chậm và nhai phải kỹ.
Điều này giúp cô có được cảm giác no lâu hơn, do đó giúp giữ dáng hiệu quả hơn. Chưa kể, việc nhai kỹ, ăn chậm sẽ giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng trong thực phẩm tốt hơn nữa.
Duy trì thói quen để sở hữu vóc dáng như tần lam dù không ăn kiêng
Để vừa có thể giữ dáng hoàn hảo, lại có được làn da trắng mịn, giúp trẻ lâu, Tần Lam còn loại bỏ hẳn đường ra khỏi chế độ ăn uống. (Ảnh: Internet)
5. Loại bỏ đường ra khỏi chế độ ăn
Để vừa có thể giữ dáng hoàn hảo, lại có được làn da trắng mịn, giúp trẻ lâu, Tần Lam còn loại bỏ hẳn đường ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày. Ngay cả những thực phẩm chứa đường trong bánh kẹo ngọt, thậm chí nhiều loại quả ngọt như xoài, lê… cũng không nằm trong danh sách thực phẩm ăn uống hàng ngày.
Người đẹp cho rằng điều này rất quan trọng để tránh tăng cân không kiểm soát, hơn thế còn đảm bảo chống lão hóa tối ưu.
Theo DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội), chị em muốn giữ dáng, trẻ lâu, chắc chắn nên cắt giảm đường càng nhiều càng tốt. Cắt giảm đường có ý nghĩa vô cùng quan trọng với sức khỏe làn da. Chúng ta đều biết, da bao gồm collagen, elastin, giúp da luôn mềm mại, đàn hồi tốt. Trong khi đó, tiêu thụ đồ ngọt sẽ phá vỡ điều này.
Sắp đến Tết, cũng là thời điểm để chị em bung lụa ăn uống, nhiều người hẳn sẽ không bỏ qua những món đồ ngọt. Tuy nhiên, để không bị ảnh hưởng đến vóc dáng, làn da quá nhiều, chị em đừng quên cắt giảm bớt đường nhé!
 
Theo Phụ Nữ Số