728 x 90

Nữ vận động viên giành huy chương Olympic chiến thắng ung thư

Nữ vận động viên giành huy chương Olympic chiến thắng ung thư
Nữ vận động viên giành huy chương Olympic chiến thắng ung thư. Tưởng chừng bị đánh bại bởi bệnh ung thư buồng trứng, Shannon Miller (Mỹ) vẫn vượt qua và tiếp tục gắn bó với thể thao cho đến nay. 
fatoda
Nữ vận động viên giành huy chương olympic chiến thắng ung thư

21 năm trước, Shannon Miller đứng ở đỉnh cao thế giới. Tại Olympic mùa hè năm 1996 diễn ra ở Atlanta, cô trở thành vận động viên thể dục được tôn vinh nhất trong lịch sử nước Mỹ với 2 huy chương vàng giành được, bổ sung vào bộ sưu tập 5 huy chương đã thắng từ Olympic 1992.
Thế nhưng, mọi chuyện thay đổi vào mùa đông 2010. Sau buổi khám định kỳ, Shannon phát hiện buồng trứng của cô xuất hiện một khối u. "Trước đó tôi hầu như hủy mọi cuộc hẹn với bác sĩ vì quá bận rộn", cựu vận động viên nói với Women's Health. Đến lúc quyết định mở công ty tư vấn lối sống khoa học, Shannon mới bắt đầu đi khám tổng quát rồi nhận tin dữ.
Nữ vận động viên giành huy chương olympic chiến thắng ung thư
Shannon tại Olympic mùa hè 1996. Cô giành huy chương vàng ở nội dung cầu thăng bằng. Ảnh: NVCC.
>>> Xem thêm:
Những địa điểm  chuyên cung cấp quần jean nam giá sỉ uy tín. bỏ sỉ quần short jean cao cấp chuyên chuyên cung cấp quần jean nữ giá sỉ phù hợp cho những ai đang có ý định mở shop thời trang.

Một tháng sau, trước sinh nhật 34 tuổi, Shannon phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng và ống dẫn trứng bên trái. Cô được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng giai đoạn một. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, ung thư buồng trứng chiếm 3% số ca ung thư ở phụ nữ. Triệu chứng ung thư buồng trứng thường không rõ ràng khiến chị em chỉ được chẩn đoán khi đã quá muộn. "Tôi không biết chút nào về dấu hiệu bệnh tật", Shannon kể. "Tôi giấu những cơn đau bụng, những lần đầy hơi và sụt mất 3 kg trong một tháng. Tôi đã nghĩ đó là điều bình thường". 
Bắt đầu quá trình hóa trị, Shannon không thể ngờ ngoài rụng tóc, cô còn phải chịu đựng hàng loạt tác dụng phụ khác như liên tục buồn nôn. "Tôi thậm chí không thể nuốt trôi nước", cô nhớ lại. Bên cạnh đó, cựu vận động viên luôn ở trong tình trạng kiệt sức: "Nó không chỉ là cảm giác mệt mỏi đơn thuần. Đó là cảm giác tay chân như đeo chì và dường như không thể ngồi dậy". Chưa hết, hóa trị còn ảnh hưởng đến hệ thần kinh tay khiến cô không đủ sức mở một chai nước.
Nữ vận động viên giành huy chương olympic chiến thắng ung thư
Shannon mất hết tóc trong thời gian hóa trị. Ảnh: Liliame Hakin.
Tháng 6/2011, các bác sĩ kết luận Shannon đã khỏi ung thư. Mùa hè 2012, cô bay đến London với tư cách bình luận viên cho Olympic mùa hè, làm việc 18 tiếng một ngày.
Trong chuyến đi đến London, Shannon cùng chồng dự định sinh thêm em bé thứ hai. Các bác sĩ không mấy tin tưởng vào mong muốn này bởi không thể chắc chắn hóa chất đã ảnh hưởng như thế nào đến buồng trứng còn lại của Shannon. Thế nhưng, một tháng sau, cặp đôi đón tin vui. "Điều đó xảy ra nhanh hơn chúng tôi tưởng. Thật là một phước lành", Shannon hạnh phúc. Cuối cùng, một bé gái chào đời khỏe mạnh.
Nữ vận động viên giành huy chương olympic chiến thắng ung thư
Shannon hiện nay đã khỏe lại. Cô khoe bộ sưu tập huy chương Olympic: 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Ảnh: Memory Jade.
Giờ đây đã gần 5 năm Shannon thoát khỏi căn bệnh quái ác. Ngoài công việc bình luận viên tại Olympic 2016 đang diễn ra tại Rio de Janeiro (Brazil), cô tích cực tham chiến dịch chống ung thư Know Pelvic Mass nhằm giáo dục phụ nữ về nguy cơ ung thư buồng trứng. "Đừng phớt lờ những dấu hiệu dai dẳng. Hãy dành thời gian nói chuyện với bác sĩ của bạn", cựu vận động viên nhắn nhủ.
Minh Nguyên