728 x 90

Cách chăm sóc mái tóc khỏe khoắn cho bạn trai tại nhà

Cách chăm sóc mái tóc khỏe khoắn cho bạn trai tại nhà
Việc chăm sóc 1 mái tóc nam đẹp cũng không kém phần quan trọng đâu nhé, mái tóc là góc con người mà. Hơn nữa các chàng bây giờ cũng rất chăm chút cho mái tóc của mình. Chúc bạn sẽ luôn có 1 mái tóc đẹp.
fatoda
Cách chăm sóc mái tóc nam đẹp 2017 khỏe khoắn cho bạn trai tại nhà. Hôm nay Fatoda.com chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các bạn trai các phương pháp chăm sóc mái tóc nam trong mùa thời trang tóc 2016 năm nay. Hãy tham khảo nhé sẽ rất hữu ích cho các bạn trai đó.

I. Thực phẩm trị rụng tóc – Chăm sóc tóc nam
Tóc rụng nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ cũng như vẻ đẹp của cơ thể. Để giữ gìn mái tóc luôn dày bóng và chắc khoẻ, bạn đừng quên bổ sung các loại thực phẩm sau vào thực đơn hàng ngày:
1. Hạnh nhân
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tóc rụng nhiều là do cơ thể thiếu hụt một lượng lớn các vitamin B6, vitamin E và các khoáng chất như canxi, kẽm… Ngoài ra, khi cơ thể dư thừa chất béo sẽ kích thích sự tăng tiết tuyến bã nhờn trên da đầu, gây bít các lỗ chân lông, từ đó làm tóc rụng nhiều hơn. Chất béo cũng làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu, gây ảnh hưởng trực tiếp tới “độ bền” và độ bóng đẹp của mái tóc.
Hạnh nhân là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E và kẽm, có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp nuôi dưỡng tóc chắc khoẻ từ bên trong.
2. Các loài nhuyễn thể
Các loại động vật nhuyễn thể rất giàu kẽm, có tác dụng làm trẻ hoá các tế bào sừng cấu tạo nên tóc và duy trì sự cân bằng của các hormone trong cơ thể.
3. Thịt bò
Protein là thành phần chủ yếu để cấu tạo và duy trì độ chắc khoẻ của mái tóc. Thị bò rất giàu protein sắt và kẽm giúp liên kết tế bào da đầu và tóc trở nên chặt chẽ hơn.
4. Thực phẩm họ đậu
Các thực phẩm họ đậu cũng chứa nhiều protein và các nhóm vitamin B, đặc biệt là đậu đen, rất tốt cho “sức khoẻ” của mái tóc.
5. Trứng gà
Chứa nhiều các thành phần dinh dưỡng như: protein, vitamin A, B, E, sắt, selen, magiê… Trứng gà không chỉ tốt cho sức khoẻ cơ thể nói chung mà còn là “thần dược” của mái tóc.
6. Hoa quả
Đặc biệt là các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C vì vitamin C giúp tăng cường hấp thu sắt trong các loại thực phẩm khác, đồng thời cũng tăng cường khả năng “kết dính” của các tế bào cấu tạo nên sợi tóc, giúp tóc nhanh dài và chắc khoẻ.
7. Nho khô
Loại quả này cũng chứa nhều sắt, có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu và sản sinh các huyết sắc tố duy trì sự đen bóng của mái tóc.
II. Cách chăm sóc tóc đúng cách
Cách chăm sóc mái tóc khỏe khoắn cho bạn trai tại nhà
Chăm sóc tóc nam
Các chàng ngày nay cũng cần chăm sóc và giữ gìn mái tóc-niềm tự hào rất con trai khi có mái tóc đẹp… Và chính vì thế mà mỹ phẩm để sử dụng cho mái tóc dành riêng cho các chàng ngày càng nhiều, có một vài “note” cần ghi nhớ về vấn đề này đấy nhé!
Trước tiên có 3 đặc điểm cần ghi nhớ khi bạn mua một sản phẩm dành cho tóc (wax, gel, nước dưỡng… chẳng hạn).
  • Có thể dễ dàng tạo kiểu tóc
  • Giúp cho tóc mượt mà
  • Giữ nếp tốt
Thêm những lưu ý này nữa nè! Dầu gội và dầu xả
Cũng giống như girls thôi, bạn nên dùng đầy đủ cả dầu gội và dầu xả để có một mái tóc thật mượt mà. Tùy từng loại tóc, tóc dầu, tóc khô hay tóc thường mà chọn loại dầu gội và dầu xả phù hợp với mình. Nếu có thời gian thì hấp tóc cũng rất tốt đấy.
Sử dụng điều độ
Cho dù thế nào, hóa chất trong những sản phẩm làm đẹp cho tóc của nam giới đều có thể làm hại tóc, thế nên bạn hãy sử dụng chúng một cách điều độ. Không nên sử dụng quá thường xuyên và nhất là chỉ nên dùng một lượng vừa đủ cho mái tóc của mình.
Hãy dùng tay để tạo kiểu tóc!
Đây là cách chính xác nhất để bạn tạo kiểu tóc cho mình, không nên dùng lược! Cho sản phẩm tạo kiểu tóc ra tay và vuốt lên mái tóc của mình. Sẽ nhanh và dễ dàng hơn nhiều, mà không làm gãy tóc của bạn nữa nhé!
Bí quyết sấy tóc
Trước khi bạn “làm dáng” cho mái tóc của mình, hãy sấy khô trước bằng mức sấy nhẹ. Lý do để “mất công” làm bước này đó là giúp cho mái tóc của bạn không còn nước, như thế mỹ phẩm của bạn sẽ không bị loãng khi vuốt lên tóc và phát huy tối đa hiệu quả.
Gội lại đầu
Vào mỗi buổi tối hay mỗi khi bạn đi về tới nhà! Đừng bao giờ để mái tóc với đầy gel hay wax vuốt từ sáng mà đi ngủ nhé. Như vậy rất có hại cho mái tóc của bạn nói riêng và cho sức khỏe nói chung. Những hóa chất trong các sản phẩm này sẽ trực tiếp làm tổn hại tới bạn trong lúc bạn ngủ.
Thêm vào đó đó là bạn vẫn cần đội mũ khi đi nắng đấy nhé, như thế tóc sẽ không bị khô.
III. Bí quyết giúp tóc mọc nhanh hơn
Cách chăm sóc mái tóc khỏe khoắn cho bạn trai tại nhà
Làm thế nào để tóc mọc nhanh hơn là câu hỏi mà ta thường gặp. Thật tiếc là hiện nay chưa có một phương pháp nào có thể chắc chắn giúp cho tóc mọc nhanh hơn. Để có một mái tóc dài như ý thì cần có thời gian và sự chăm sóc.
Mỗi năm tóc dài thêm khoảng 15cm. Thời tiết cũng là nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Tóc thường có xu hướng mọc nhanh hơn vào mùa hè và mọc chậm vào mùa đông.
Nhiều người cho rằng sau khi cạo đầu thì tóc sẽ mọc nhanh hơn. Thực ra thì không phải như vậy. Chăm sóc tóc thường xuyên với các loại dầu gội cùng với việc cắt tỉa sẽ giúp cho tóc mọc nhanh và đề
Tốc độ mọc tóc có liên quan nhiều đến chế độ dinh dưỡng của bạn Lí do tóc mọc chậm
Việc ăn uống của bạn cũng có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của tóc. Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng có thể dẫn đến việc tóc yếu , mỏng. Rõ ràng sự phát triển của tóc phản ánh tình hình sức khỏe của bạn.
Tóc có thể ngừng phát triển nếu bạn gặp một số vấn đề sức khỏe nảy sinh từ việc thiếu dinh dưỡng.
Căng thẳng quá mức khiến cho tóc mọc chậm và rụng. Vì vậy hãy cố gắng thư giãn hoặc tìm một phương pháp trị liệu hiệu quả. Giấc ngủ sẽ giúp phần nào giải tỏa căng thẳng và giúp cho tóc mọc nhanh hơn (7-9 tiếng một đêm là hợp lí nhất).
Thức ăn, vitamin, chất dinh dưỡng giúp tóc mọc nhanh hơn:
Để giúp tóc mọc nhanh và khỏe, các bác sĩ dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn những thức ăn giàu vitamin B, C, E, A, K.
Các thức ăn giàu protein như: thịt, trứng, bơ, đậu, cá, dầu thực vật, axit béo.
Vitamin B: rau xanh, đậu, hạt hướng dương, đậu.
Vitamin C: cam, chanh, quýt, dưa
Vitamin E: lê, đậu, rau, củ đậu, ngũ cốc
Viatmin A: cà rốt, khoai lang tây, bí , cải xanh, dưa đỏ, quả mơ
Vitamin K: đồ biển, bơ, quả vả, bông cải xanh, lúa mì, cải bắp, rau diếp, ya ua, lòng đỏ trứng, gan
IV. Bí quyết tóc sạch gàu
Cách chăm sóc mái tóc khỏe khoắn cho bạn trai tại nhà
Muốn sạch gàu – phải biết cách Boy nhé !
Gàu gây ngứa ngáy khó chịu cho da đầu và đôi lúc bạn cảm thấy mất vệ sinh. Vì thế, bạn tìm mọi cách để trị gàu.
Các loại dầu gội trị gàu đang xuất hiện ồ ạt trên thị trường. Có một cách trị gàu khác rất bảo đảm mà không cần đến mỹ phẩm, đó là bia.
Cách chăm sóc mái tóc khỏe khoắn cho bạn trai tại nhà
Bước 1
Đổ khoảng nửa lít bia hoặc hơn vào một thau nhỏ, để bia qua một đêm. Làm vậy các chất men và bọt bia bay hơi cũng như các chất
bẩn bốc hơi đi hết.
Bước 2
Gội đầu với dầu gội trị gàu bình thường, sau đó xả sạch tóc bằng nước lạnh. Sau đó đổ bia đã chuẩn bị sẵn lên tóc trong vòng 5 phút.
Gàu ư, chỉ là chuyện nhỏ khi biết cách điều trị
Bước 3
Gội tóc bằng nước trở lại hoặc dầu gội đầu nếu bạn sợ mùi bia vương lại trên tóc. Nhưng tốt nhất bạn chỉ lên gội với nước lạnh bình thường.
Bước 4
Gội đầu với bia không những giúp tóc hết gàu mà còn làm cho tóc mượt mà và bóng hơn.
V. Bí quyết nhuộm tóc : Làm sao để tránh ngứa và chảy nước da đầu?
Nhuộm tóc là nhu cầu làm đẹp của nhiều người, thế nhưng với một số người, điều khó chịu khi nhuộm tóc là hiện tượng bị dị ứng (ngứa) và chảy nước da đầu. Biết nguyên nhân để phòng tránh những hiện tượng này là điều cần thiết trước khi bạn quyết định nhuộm tóc.
Nguyên nhân
Thuốc nhuộm tóc khi sử dụng thường có 2 loại kết hợp: đó là 1 hộp thuốc màu và 1 hộp thuốc pha (hydrogen peroxide).
Người bị dị ứng với tất cả các loại thuốc nhuộm tóc là do phản ứng của thuốc trợ có trong thuốc pha (hydrogen peroxide) – một chất ôxy hóa rất không tốt đối với sức khỏe của người sử dụng, nhưng trong quá trình nhuộm tóc thì giúp cho chất nhuộm tóc thấm sâu vào chân tóc và không bị phai sau khi gội.
Theo các nghiên cứu gần đây, trong thuốc nhuộm màu có chất Paraphenylenediamin – PPD – là thủ phạm gây dị ứng.
Nếu các kỹ thuật được thực hiện đúng và tuân theo hướng dẫn sử dụng thì dị ứng thuốc nhuộm tóc có thể do một trong số các nguyên nhân sau:
– Thuốc đã cũ và hết hạn sử dụng.
– Sử dụng nhầm thuốc giả.
– Thay đổi một nhãn hiệu thuốc nhuộm khác với loại từng sử dụng.
– Nếu cùng là nhãn hiệu cũ, hàng tốt thì cũng có nguy cơ gây dị ứng ở lần sau. Chẳng hạn như người tiêm Penicillin lần thứ 1, 2 không bị dị ứng, nhưng đến lần thứ 30 cũng có thể bị shock và chết nếu không điều trị kịp thời, nguyên nhân do cơ thể con người là cấu trúc phức tạp, thể tạng theo thời gian thay đổi mà khoa học vẫn chưa thể lý giải được tại sao.
– Ngoài ra, có thể do nguyên nhân khác đề cập rõ hơn ở phần dưới đây.
Cách phòng trị
– Không được nhuộm khi vùng da ở đầu – mặt – cổ bị tổn thương hoặc sưng đau.
– Người có cơ địa dị ứng: nổi mề đay, viêm da cơ địa, hen, chàm, eczema, dị ứng thức ăn, thuốc, cần thận trọng khi dùng thuốc.
– Nhắc lại về kỹ thuật nhuộm:
+ Thuốc nhuộm pha >30 phút phải đổ bỏ đi.
+ Không nhuộm quá 3 lần/tuần.
+ Không sử dụng thuốc kém chất lượng.
+ Không để thuốc nhuộm quá lâu trên tóc.
+ Rửa sạch da đầu hoàn toàn bằng nước.
+ Không pha trộn nhiều sản phẩm với nhau sẽ làm tăng hoạt tính gây hại.
+ Theo dõi hạn sử dụng và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng.
– Có thể làm 1 test kiểm tra dị ứng như sau
Để 1 chấm nhỏ thuốc nhuộm tóc đằng sau lỗ tai, không rửa nó sau 2 ngày. Nếu không thấy ngứa, bỏng rát, đỏ, hoặc triệu chứng dị ứng khác, thì tương đối chắc chắn là không có dị ứng khi nhuộm. Còn nếu có dị ứng thì nên đổi sang dùng loại khác đến khi test không dị ứng thì sử dụng.
Nếu đang bị dị ứng thì nên ngưng dùng thuốc và uống Telfast 180 mg – 1 viên/ngày, uống 7 ngày. Nếu không hết thì có thể đến khám ở chuyên khoa da liễu.
B. Dành cho Girls
Nắng, gió, bụi và các chất bẩn trong không khí “bám khư khư” lấy tóc, đó là chưa kể đến những loại hóa mỹ phẩm mỗi khi làm tóc sẽ khiến mái tóc của bạn rơi vào tình trạng khô, xơ cứng, chẻ ngọn.
Nhiều bạn gái phải ghé tiệm cắt tóc thường xuyên để cắt đi những đuôi tóc chẻ ngọn. Thật phiền toái và khó chịu. Vậy có cách nào đề phòng tóc không bị chẻ ngọn hay không?
Nguyên nhân khiến tóc bị chẻ ngọn
Tóc chẻ ngọn là hiện tượng khá phổ biến, thường xuất hiện khi tóc phải tiếp xúc với nhiệt độ cao thường xuyên, khiến lượng dầu tự nhiên không đủ để duy trì độ ẩm cho tóc.
Ngoài ra, việc sử dụng hóa chất như thuốc nhuộm hay keo xịt tóc cũng là nguyên nhân khiến lớp biểu bì bảo vệ tóc bị hư tổn gây rụng tóc và chẻ ngọn. Do đó, bạn cần chăm sóc tóc đều đặn và đúng cách, bởi một khi tóc đã bị chẻ ngọn thì không còn cách nào khác là cắt bỏ.
Làm sao để tóc không bị chẻ ngọn?
Để tránh cho tóc không bị chẻ ngọn thì cách duy nhất là không làm tổn thương đến lớp biểu bì bảo vệ tóc, bởi một khi lớp biểu bì này đã không còn thì không có cách nào để phục hồi trở lại. Tuy nhiên, những phương pháp tương đối đơn giản sau đây sẽ giúp bạn bảo vệ tấm lá chắn bảo vệ tóc này.
Một vài “bài thuốc” đơn giản ngăn ngừa tóc chẻ
Trái lê : bạn hãy xay nhuyễn một quả lê và sau đó đắp lên tóc trong vòng 20 phút. Dưỡng tóc bằng trái lê là một cách hữu hiệu để giữ ẩm cho tóc.
Trái lê + dầu oliu: bạn có thể làm dưỡng chất từ trái lê xay nhuyễn trộn lẫn với dầu oliu đun nóng, sau đó đắp lên tóc và ủ bằng khăn mặt. Loại dưỡng chất này không chỉ giúp bạn ngăn ngừa tóc chẻ, mà còn mang lại cho bạn một mái tóc óng mượt nhờ thành phần dầu oliu trong đó.
Mayonnaise: bạn có thể thay thế trái lê bằng mayonnaise để làm dưỡng chất. Phương pháp đơn giản này nếu được làm hàng tuần sẽ giúp bạn khỏi lo bởi những đuôi tóc chẻ.
Hãy dùng vỏ gối bằng vải lụa hoặc sa-tanh vì bề mặt mềm mại của chúng sẽ giảm tóc rối – một trong những nguyên nhân gây chẻ tóc.
Nếu bạn nhuộm tóc thì lại càng phải cẩn trọng hơn, bởi hóa chất cũng làm tóc yếu đi và có xu hướng gây chẻ tóc.
Hãy để cho tóc được nghỉ ngơi ít nhất 2 tuần sau khi bạn uốn tóc hoặc nhuộm tóc vì nếu bạn hết uốn, ép rồi đến nhuộm liên tục thì tóc sẽ bị hỏng nhanh hơn.
Cách một tháng, bạn nên dùng dầu dưỡng tóc một lần. Hãy bọc mũ mềm cho tóc, bao bên ngoài bằng khăn nóng, ẩm và giữ như vậy trong vòng mười phút. Rồi gội đầu bằng nước lạnh với vài lát chanh để tóc giữ ẩm tốt hơn.
Tóc chẻ sẽ trông mềm mại hơn với dầu dưỡng. Cho một giọt dầu dưỡng vào đuôi tóc rồi sấy khô để “gắn” những vết chẻ đó lại.
Khi cắt tóc, bạn cần cắt bớt đi ít nhất 2,5cm tính từ phần tóc bị chẻ nhằm ngăn ngừa việc chẻ lại.
Để duy trì một mái tóc đẹp và khỏe
Phòng bệnh hơn chữa bệnh
Lời khuyên này đúng với mọi tình huống, nhưng đặc biệt hiệu quả để bảo vệ mái tóc. Đối với việc trị gàu chẳng hạn. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm trị gàu được các hãng dược mỹ phẩm giới thiệu, tuy nhiên hiệu quả không phải lúc nào cũng như mong muốn.
Hơn nữa, rất nhiều chị em lơ là việc chăm sóc tóc, do đó, chỉ đến với bác sĩ khi tình trạng da đầu đã trở nên rất tồi tệ. Vì thế, hãy tạo lập cho mình những thói quen lành mạnh là cơ sở cơ bản để nuôi dưỡng một mái tóc khỏe.
Đó là, luôn giữ sạch da đầu, cân bằng chế độ dinh dưỡng, có lối sống lành mạnh và chỉ sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng dành cho mái tóc.
Luôn giữ mái tóc sạch
Nghe tưởng như thừa nhưng thực sự là rất cần thiết. Nhiều người chỉ chú ý đến khuôn mặt mà quên bẵng đi mái tóc. Nếu bạn rửa mặt hàng ngày tại sao lại không làm vậy với mái tóc?
Nên gội đầu hàng ngày nhưng chỉ sử dụng dầu gội cách nhật. Giữ sạch mái tóc cũng phải có phương pháp.
Cụ thể là, gội đầu không dùng nước quá nóng, nếu là nước lạnh càng tốt; chỉ dùng dầu xả tối đa 2 lần/tuần và không để tiếp xúc trực tiếp với da đầu; sử dụng dầu gội – dầu xả – kem dưỡng cùng chủng loại để hạn chế các phản ứng phụ; không đội mũ khi tóc còn ướt; không ra nắng với đầu trần…
Đừng quên dưỡng tóc
Đây là cách phục hồi lại sự sáng bóng của mái tóc do bị ảnh hưởng của những yếu tố gây hại. Trong các phương pháp dưỡng tóc, hấp tóc là hiệu quả hơn cả.
Ngoài việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có uy tín, để làm việc này với tần suất 2 lần/tháng, bạn có thể tự làm dầu dưỡng với công thức: 1 lòng đỏ trứng + 1 thìa dầu gội đầu thường dùng, thoa đều phần thân tóc rồi gội lại với nước lạnh sau 20 phút.
Nên lựa chọn xen kẽ giữa hấp tóc nguội và hấp nóng. Trong quá trình hấp tóc, đặc biệt lưu ý tuân thủ đúng thời gian dưỡng quy định, có như vậy mới đạt hiệu quả như mong muốn.
Một vài chú ý khi làm điệu cho mái tóc
Khi nhuộm, là, ép tóc nhất thiết phải thoa lớp dầu dưỡng bảo vệ, tuy nhiên cũng không nên thực hiện thường xuyên vì tóc rất dễ bị yếu, xơ và chẻ ngọn dưới tác động liên tục của nhiệt độ.
Nếu bạn thích ruy-băng, chỉ nên dùng khi tóc không bị ẩm, ướt và thời gian ngắn thôi, nếu không sẽ rất hại da đầu. Việc buộc túm cũng đẹp đấy nhưng đừng dùng thun quá chặt ảnh hưởng đến chân tóc.
Tốt nhất, chỉ dùng các loại nơ, kẹp, ruy băng, dây thun… khi cần thiết và đảm bảo thời gian cho mái tóc được “tự do” càng nhiều càng tốt.
Các sản phẩm làm đẹp tóc như gel, keo, serum… cũng phải hạn chế và nếu có sử dụng, trước khi ngủ nên gội sạch để da đầu được thông thoáng hít thở về đêm.
Việc chăm sóc 1 mái tóc nam đẹp cũng không kém phần quan trọng đâu nhé, mái tóc là góc con người mà. Hơn nữa các chàng bây giờ cũng rất chăm chút cho mái tóc của mình. Chúc bạn sẽ luôn có 1 mái tóc đẹp.
 
 
Mua sản phẩm áo thun nam kiểu dáng thời trang mới nhất tại shop 4MEN, các dòng hàng thời trang nam Hàn Quốc luôn được cập nhật liên tục hàng ngày: