728 x 90

3 tips skincare giữ cho làn da lán mịn không mụn

3 tips skincare giữ cho làn da lán mịn không mụn
Với routine của cô nàng này, bạn sẽ thấy chăm da không hề khó như bạn tưởng.
fatoda
Với routine của cô nàng này, bạn sẽ thấy chăm da không hề khó như bạn tưởng.
Chị em nào thì cũng gặp phải một vài vấn đề về da, nếu không sần sùi mụn trứng cá mụn ẩn thì cũng lấm tấm tàn nhang hay thâm sạm. Thậm chí da ai khỏe đến mấy cũng có lúc mụn nhọt hoành hành trên da. Thực tế chăm da không quá phức tạp như bạn nghĩ. Vấn đề chỉ là bạn có duy trì được những thói quen tốt cho làn da của mình hay không mà thôi.
Nhiều năm trước, cô nàng này từng chịu trận với làn da mụn nhọt, mụn viêm đầy hai bên má; mất một thời gian dài mới trị sạch được mụn. Và đến bây giờ suốt 4 năm sau khi trị xong mụn, cô nàng luôn duy trì 3 tips dưỡng da then chốt để giữ làn da láng mịn không vết tích, thậm chí còn trắng mịn đến mức như chưa hề bị mụn hoành hành trước đó.
3 tips skincare giữ cho làn da lán mịn không mụn
Thứ nhất: Ăn sạch, uống nhiều nước lọc, không ăn quá nhiều đường, và dùng các thực phẩm từ sữa bò
Điều này thật sự là hiệu quả với da mình. Từ hồi hạn chế đường với sữa bò thì mụn viêm đỏ của mình bớt sưng hẳn. Nên mình tin đây là một phương pháp hiệu quả đối với những bạn nào da có nhiều mụn viêm, mụn sưng đỏ như mình hồi trước. Tất nhiên bước này không thể trị mụn 100% nhưng không khiến tình trạng mụn tệ đi, ngăn ngừa mụn mới xuất hiện.
* Nguyên nhân:
- Đường và các thực phẩn nhiều đường sẽ làm tăng sản sinh insulin - tác nhân gây ra tình trạng dầu dư thừa trên da. Khi đó, các tế bào chết cũng như vi khuẩn trên da sẽ ngày một gia tăng, gây bít tắc lỗ chân lông. Làn da nhờn là một trong những làn da dễ phát sinh mụn nhất nên bạn hãy hạn chế ăn đồ ngọt. Không chỉ vậy đường còn khiến da nhanh lão hóa hơn, nên ăn giảm đường sẽ giúp duy trì một làn da mịn màng, tươi trẻ.
* Sữa bò và các thực phẩm từ sữa bò (phô mai, bơ...) có chứa nội tiết androgen làm tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn gây tắc lỗ nang lông, nguyên nhân chính phát sinh vi khuẩn gây mụn.
Thứ 2: Duy trì đi nặn mụn 1 lần/ tháng
Mình đã duy trì được 2 năm nay, để tránh việc tự nặn mụn khiến mụn không hết nhân mà còn gây nên vết thâm trên da, vừa trị mụn mà còn trị thâm thì mệt vô cùng.
Mình đi nặn mụn sạch nhân mà gặp chị nào mát tay thì trị thâm cực nhanh, trộm vía lắm. Nhân viên spa họ biết cách lấy nhân sạch nhân mụn mà không khiến da bị sưng tấy hay để lại quá nhiều vết thâm. Ngay cả khi không có mụn viêm thì làn da của bạn cũng sẽ lấm tấm mụn ẩn hay mụn đầu đen cứng đầu; nếu không được lấy ra thì mụn sẽ mãi mãi ẩn dưới da tạo nên lớp sừng thô cứng.
3 tips skincare giữ cho làn da lán mịn không mụn
* Giải quyết mụn sớm trước khi mụn kịp tung hoành trên da
Các bạn cần có một routine chăm da đúng và đủ, giúp da luôn khỏe, sạch sâu. Như vậy thì da đang trộm vía láng mịn rồi cũng không sợ mụn bùng ồ ạt nữa. Đây là routine cứng của mình duy trì suốt 3 năm sau khỏi mụn để giữ da luôn khỏe như hiện tại. Sản phẩm có thể thay đổi nhưng chức năng thì phải đủ.
Toner lành tính - serum kiềm dầu, giảm mụn - kem dưỡng phục hồi - kem chống nắng
3 tips skincare giữ cho làn da lán mịn không mụn
Toner lành tính: isntree green tea fresh toner
Mình dùng lọ toner này phải đến lọ thứ 3 rồi, đến mức hãng thay đổi mẫu mã mấy lần mà mình vẫn thích dùng. Lọ toner này không chỉ làm dịu da mà còn hỗ trợ làm mờ thâm rất nhanh. Toner kháng viêm, kiềm dầu nhẹ, làm dịu da và rất lành tình. Khi mình có mụn, dùng lọ toner này thấy rõ hiệu quả.
 
 
 
3 tips skincare giữ cho làn da lán mịn không mụn
Nơi mua: Mall của isntree
Serum kiềm dầu giảm mụn: Ganier Bright complete nti-acne booster serum

Lọ serum này phải nói là cứu tinh của mình nhưng bạn nào da bị mụn viêm nặng thì lọ serum này không thể làm da hết mụn ngay được đâu. Lọ serum này sẽ dành cho những routine "giải quyết mụn sớm", giúp giảm tiết dầu, giảm sự hình thành mụn mới mà cũng giúp tình trạng mụn trên da không bị tệ hơn.
Thành phần có 4% phức hợp BHA, AHA, Niacinamide + Vitamin C nên rất nhẹ dịu, lành tính, hợp những da nhạy cảm hoặc những da muốn duy trì nền da không mụn. Da mình cực kì nhạy cảm nhưng dùng rất êm. Serum khá lỏng, thấm nhanh, hợp da dầu, mà da khô dùng cũng vô tư, không bị khô da, layer thêm serum dưỡng ẩm hay kem dưỡng ẩm thoải mái.
3 tips skincare giữ cho làn da lán mịn không mụn
Nơi mua: Guardian
Về hiệu quả thì lọ serum làm đúng và đủ chức năng giúp hạn chế tình trạng mụn tệ đi, giúp giảm dầu rõ rệt trên da mình (mình da hỗn hợp, dầu vùng chữ T siêu nhiều), hạn chế sợi bã nhờn xuất hiện vùng cằm, 2 bên cánh mũi.

Serum có AHA, BHA hỗ trợ tẩy da chết giúp da sạch sâu nên có thể hạn chế mụn ẩn, nếu da có mụn mới xuất hiện thì cũng khô còi nhanh nên mình có thể xử lí mụn nhanh gọn lẹ hơn.
Thêm lọ serum này vào routine thấy yên tâm hẳn, không lo nồng độ quá cao làm đẩy mụn hay kích ứng mà cũng không phải dạng vô thưởng vô phạt. Lọ serum có hiệu quả rõ rệt cho quá trình giải quyết mụn sớm trên da.
Kem dưỡng phục hồi: Purito B5 Panthenol Re-barrier Cream
Trong một routine ngăn ngừa mụn không thể thiếu một sản phẩm có chức năng giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, giúp da khỏe hơn. Da khỏe thì cũng hạn chế được tình trạng xuất hiện mụn hơn. Nên mấy bạn muốn trị mụn hay ngăn mụn nhớ thêm vitamin B5, yến mạch hay ceramides… vào routine của mình.
3 tips skincare giữ cho làn da lán mịn không mụn
Nơi mua: Theface Holic
Tuýp kem dưỡng có chứa 10% panthenol làm dịu da nhanh gọn, da mình sau khi nặn mụn về bôi kem thì êm cực kì. Chất kem kiểu gel mịn, thấm cũng nhanh nhưng kem không hợp da dầu, kem hợp da hỗn hợp đến khô hơn.

Thứ 3: Kem chống nắng
Không chỉ với da mụn mà bất kể làn da nào cũng cần bôi kem chống nắng. Kem chống nắng bảo vệ làn da của bạn, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, giúp da khỏe và mịn màng hơn.
Bạn nào trị mụn mà không dùng kem chống nắng thì cũng coi như bỏ luôn. Kem chống nắng là bắt buộc và phải dùng mỗi ngày luôn. Mình cứ 3 lần/ngày đều đặn, kết hợp kem chống nắng với Booster serum của Garnier, da sáng và khỏe thấy rõ.
Kem chống nắng cũng tùy gu của mọi người, hợp loại nào dùng loại đó. Mình dùng cũng nhiều loại kem chống nắng lắm, nhưng nói chung nên ưu tiên những sản phẩm mà không khiến da bí bách khó chịu. Và các bạn cũng nhớ bôi đủ lượng mới thật sự là chống nắng và bảo vệ vẹn toàn cho làn da của mình.
Nguồn: Group Review mỹ phẩm có tâm
Theo Thể thao & Văn hóa