728 x 90

5 bước chăm sóc da quan trọng ở tuổi 30

5 bước chăm sóc da quan trọng ở tuổi 30
Do đó, ở mốc tuổi 30, chu trình chăm sóc của chúng ta cũng cần có sự thay đổi đáng kể.
fatoda
Quy trình chăm sóc da của mỗi người là khác nhau, tùy vào độ tuổi, làn da, điều kiện môi trường, kinh tế. Tuy nhiên, có 1 sự thật chung là khi ở tuổi 25, mức độ sản sinh collagen trong da bắt đầu suy giảm, và ở tuổi 30, thì ai trong chúng ta cũng phải đối diện với tình cảnh các dấu hiệu lão hóa hiển hiện rõ ràng. Do đó, ở mốc tuổi 30, chu trình chăm sóc của chúng ta cũng cần có sự thay đổi đáng kể.
5 bước chăm sóc da quan trọng ở tuổi 30
Làn da lão hóa tuổi 30
Bước qua tuổi 30, bạn sẽ thấy làn da có những thay đổi đáng kể. Dưới đây là 1 số thay đổi cơ bản và dễ nhận thấy nhất.
1. Da xuất hiện nếp nhăn
Cùng với việc lượng collagen và ceramides trong da suy giảm, các nếp nhăn cũng hình thành rõ rệt hơn. Làn da mất đi vẻ săn chắc, nếp nhăn hằn sâu. Đặc biệt, ở tuổi 30, bạn có thể thấy rõ nếp nhăn ở các khu vực khóe mắt, trán, khóe môi…
2. Da khô hơn
Qua tuổi 30, làn da sẽ mất độ ẩm và nước nhanh hơn bởi khả năng tái tạo của da đã bị chậm lại. Các tế bào cũ không được đào thải sẽ tích tụ và khiến da sần sùi, thô ráp. Bằng quan sát thông thường, có thể nhận thấy da trở nên khô, căng, xỉn màu, thường xuyên bong tróc.
5 bước chăm sóc da quan trọng ở tuổi 30
3. Da xám xịt, vết thâm, nám rõ ràng
Khi bạn còn ở những năm 20 tuổi, các tế bào da sẽ đổi mới sau 14 ngày. Nhưng khi bước qua độ tuổi 30, làn da cần 48 ngày để thay mới tế bào. Do đó, bạn sẽ thấy da xám xịt, các đốm nâu, thâm nám, sạm sẽ dễ thấy, đậm màu hơn. Các vết thâm sau mụn, tổn thương bên ngoài cũng mất nhiều thời gian để khôi phục.
4. Da nhạy cảm và dễ nổi mụn
Dù bạn đã từng bị mụn ở tuổi dậy thì hay chưa thì ở giai đoạn 30, rất có thể bạn sẽ gặp rắc rối với mụn. Lúc này đây, khả năng tái tạo của da, khả năng chống viêm của cơ thể giảm dần khiến làn da trở nên mỏng manh, nhạy cảm và dễ lên mụn hơn.
5. Da nhạy cảm hơn với ánh nắng
 
 
 
 
Giờ đây bạn sẽ không thể tung tăng dưới nắng như những năm 20 tuổi. Làn da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng, dễ bị bỏng rát, thô ráp khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
5 bước chăm sóc da quan trọng ở tuổi 30
Những bước chăm sóc da quan trọng ở tuổi 30
1. Chống nắng
Ánh nắng vẫn luôn là kẻ thù của làn da, ở tuổi 30, bạn càng cần chú trọng việc chống nắng, che chắn cho làn da. Đặc biệt, bạn nên ưu tiên cho những loại kem chống nắng thiên về khả năng dưỡng ẩm, dịu nhẹ để vừa bảo vệ da, lại vừa cung cấp độ ẩm, làm dịu da, cho da căng mịn.
2. Làm sạch da kỹ càng
Bạn cần làm sạch da 2 lần/ngày vào sáng và tối. Bước làm sạch sẽ chia thành 2 bước: Tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Với tẩy trang, bạn cần chọn sản phẩm có khả năng tẩy trang tốt, loại bỏ hoàn toàn lớp kem chống nắng, makeup. Còn với sữa rửa mặt, những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, làm sạch mà không gây khô căng da sẽ là gợi ý tối ưu.
5 bước chăm sóc da quan trọng ở tuổi 30
3. Dưỡng ẩm sâu
Để đối phó với làn da thô ráp ở tuổi 30, bạn rất nên đầu tư vào các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu. Bên cạnh toner, kem dưỡng, bạn còn có thể dùng thêm sữa dưỡng, serum, mặt nạ, dầu dưỡng… để dưỡng ẩm sâu, cho da căng mọng.
4. Dùng serum đặc trị
Một lọ serum đặc trị sẽ giúp hạn chế hiệu quả các dấu hiệu lão hóa, tăng sản sinh collagen. Bạn có thể chọn serum vitamin C nếu muốn chống oxy hóa, làm sáng da; serum retinol để thúc đẩy tái tạo da, ngừa lão hóa; serum HA để dưỡng ẩm sâu.
5. Dùng kem mắt
Vùng da mắt mỏng manh vốn rất dễ làm lộ rõ các dấu hiệu lão hóa. Do đó, ở tuổi 30, bạn đừng do dự mà hãy đầu tư ngay 1 lọ kem mắt chất lượng để đánh bay quầng thâm, giảm thiểu nếp nhăn.
5 bước chăm sóc da quan trọng ở tuổi 30
Theo Phụ nữ Việt Nam