728 x 90

Không rửa mặt vào buổi tối điều gì sẽ xảy ra ?

Không rửa mặt vào buổi tối điều gì sẽ xảy ra ?
Rửa mặt là cách làm sạch da cần phải thực hiện hằng ngày, đặc biệt là buổi tối.
fatoda
Rửa mặt là cách làm sạch da cần phải thực hiện hằng ngày, đặc biệt là buổi tối.
Làn da không được làm sạch đúng cách sẽ tích tụ bụi bẩn, dầu thừa, gây ra mụn, viêm lỗ chân lông, đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Vậy nên việc rửa mặt, đặc biệt là vào buổi tối trước khi đi ngủ rất quan trọng.
Vì sao nên rửa mặt vào buổi tối?
Rửa mặt là một thói quen đơn giản hàng ngày, nhưng đối với nhiều người thì chuyện đó chẳng hề đơn giản.
Thông thường, bạn sẽ rửa mặt ít nhất một lần mỗi ngày vào buổi tối để loại bỏ lớp trang điểm, dầu và bụi bẩn tích tụ trên da suốt cả ngày.
Không rửa mặt vào buổi tối điều gì sẽ xảy ra
Rửa mặt là bước chăm sóc da rất quan trọng.
Vào buổi tói, các tế bào da tái tạo nhanh nhất do lưu lượng máu đến da tăng lên. Do đó da sẽ hấp thụ các dưỡng chất trong mỹ phẩm vào ban đêm tốt hơn ban ngày. Chính vì vậy, việc chăm sóc da vào buổi tối là rất cần thiết.
Khung giờ lúc 6 - 8 giờ tối là thời gian rửa mặt lý tưởng nhất. Vì 6 - 8 giờ là thời gian da của bạn được thư giãn sau một ngày tiếp xúc với các chất ô nhiễm, tia UV và bụi bẩn. Đây là khoảng thời gian các tế bào gốc trên da của bạn sẽ được tái tạo nhanh hơn.
Điều gì sẽ xảy ra nếu không rửa mặt vào buổi tối?
Nhiều chuyên gia cho rằng chúng ta nên rửa mặt 2 lần/ngày để loại bỏ các chất ô nhiễm và kích ứng mà làn da đã tiếp xúc. Chính vì vậy việc rửa mặt vào buổi tối cũng rất quan trọng trong việc bảo vệ làn da. Nếu không rửa mặt vào buổi tối, có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể.
Da tích tụ dầu thừa, bụi bẩn
Làn da sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn, bụi bẩn và sản sinh nhiều dầu thừa sau cả ngày dài. Nếu không được vệ sinh đúng cách vào buổi tối, da bụi bẩn, dầu nhờn sẽ đọng lại trong lỗ chân lông, gây ra mụn, thậm chí viêm da do vi khuẩn.
 
Da liên tục đổ dầu
Khi không được làm sạch đúng cách, da không thể hấp thu dưỡng chất cần thiết sẽ trở nên khô ráp, thúc đẩy tiết dầu để cân bằng độ ẩm. Do đó, bạn sẽ thấy da liên tục đổ dầu. Nếu có làn da dầu hoặc thiên dầu, bạn sẽ gặp tình trạng da bóng nhờn và rất dễ nổi mụn.
Da mẫn cảm hơn
Làn da thiếu dưỡng chất sẽ là môi trường thuận lợi để các gốc tự do phát huy ảnh hưởng, khiến da mẫn cảm, dễ bị tổn thương hơn.
Không rửa mặt vào buổi tối điều gì sẽ xảy ra
Nhiều tác hại xấu cho làn da nếu bạn không rửa mặt buổi tối.
Da lão hóa nhanh
Làn da sẽ mất đi khả năng phục hồi, tái tạo khi không được làm sạch đúng cách. Lỗ chân lông tắc nghẽn khiến da mất đi độ đàn hồi, dễ xuất hiện nếp nhăn, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.
Da bị xỉn màu
Da của chúng ta tiếp xúc và tích tụ nhiều thứ trong ngày. Theo thời gian, tất cả những điều này khiến làn da của bạn trông xỉn màu và mệt mỏi. Do đó, cần phải làm sạch da vào ban đêm để loại bỏ tất cả những thứ không mong muốn và có hại trên khuôn mặt của bạn và tận hưởng làn da đẹp và tươi sáng.
Nguy cơ bị mụn
Lỗ chân lông bị tắc và sự xâm nhập của vi khuẩn là hai lý do chính gây ra mụn. Làm sạch da vào ban đêm làm thông thoáng lỗ chân lông trên da và loại bỏ tất cả bụi bẩn bám trên da mặt có thể dẫn đến sự xâm nhập của vi khuẩn.
Theo VTC