728 x 90

Lịch tập Gym chuẩn ‘ đét đèn đẹt’ cho cả nam và nữ

Lịch tập Gym chuẩn ‘ đét đèn đẹt’ cho cả nam và nữ
Tập Gym là một loại hình thể dục được nhiều người lựa chọn để nâng cao sức khỏe
fatoda
Tập Gym là một loại hình thể dục được nhiều người lựa chọn để nâng cao sức khỏe, tăng khả năng chịu đựng, làm đẹp cũng như giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi sau một ngày làm việc. Đối với nam giới, tập Gym giúp bạn sở hữu một thể hình body vạn người mê với cơ bụng 6 múi, còn nữ giới sẽ sở hữu thân hình nóng bỏng với 3 vòng bốc lửa. Hãy tham khảo bài viết sau để có thêm những thông tin bổ ích để có phương pháp luyện tập Gym hiệu quả nhất tại nhà.
TẬP GYM TẠI NHÀ CHO NAM
1/ Bài tập gym phù hợp cho nam
Cuộc sống bận rộn khiến con người ta ngày càng ít có nhiều thời gian quan tâm đến sức khỏe. Đến khi tình trạng trì trệ, tăng cân, mệt mỏi thì các bài tập Gym giúp cho nam giới có tinh thần sảng khoái và thân hình 6 múi bao cô nàng ao ước. Bài tập Gym cho nam sẽ tập trung vào 5 nhóm chính bao gồm:
- Nhóm cơ Ngực: Ngực giữa, ngực trên, ngực dưới (người mới chưa nên tập ngực dưới ngay)
- Nhóm cơ Tay: Bắp tay (trước và sau), cẳng tay
- Nhóm cơ Vai: Vai trước, vai giữa, vai sau, cơ cầu vai
- Nhóm cơ Lưng: Cơ xô, lưng trên, lưng giữa, lưng dưới
- Nhóm cơ Chân: Đùi trước, đùi sau, bắp chuối
Với các nhóm cơ ở trên bạn có thể tham khảo các bài  tập Gym cho nam cơ bản phù hợp như sau:
Bài tập gym nam cho nhóm cơ Ngực:
Ngực giữa: Barbell Bench Press (ghế nằm đẩy tạ đòn)
- Cần chuẩn bị 1 thanh tạ vừa  với khả năng của mình nằm ngửa trên ghế, bàn chân nằm trên sàn tay cầm thanh tạ nặng hơn vai nhấc thanh tạ ra khỏi giá tập và thở ra. Hít vào sau đó từ từ hạ xuống gần ngực cách khoảng 2cm. Sau đó đẩy tạ lên và đồng thời thở ra. Thực hiện trong 2 hiệp lặp từ 10-15 lần.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
Ngực trên: Barbell Incline Chest Press (nằm ghế dốc lên đẩy tạ đòn)
- Kỹ thuật giống hệt với bài tập ngực giữa chỉ khác mỗi việc điều chỉnh độ nghiêng của ghế tập dốc hơn.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
Bài tập gym nam cho nhóm cơ Tay:
Bắp tay trước: Bạn nên thực hiện 2 bài tập Straight-Bar Bicep Curl (cuốn tạ thanh đòn thẳng) và Dumbbell Concentration Curl (cuốn tạ đơn tập trung)
- Đối với Straight-Bar Bicep Curl (cuốn tạ thanh đòn thẳng): Bạn đứng thẳng chân rộng bằng hông 2 tay cầm tạ đòn, lòng bàn tay hướng tới trước, cánh tay duỗi thẳng và hơi cong khuỷu. Thở ra cuộn cánh tay cho thanh tạ tiến lên gần ngực, bóp chặt tay ở vị trí cao nhất. Duỗi tay ra trở về vị trí ban đầu.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
- Đối với Dumbbell Concentration Curl (cuốn tạ đơn tập trung): Bạn ngồi trên ghế thẳng với tạ đơn phía trước giữa 2 chân, chân giang ra gối co lại bàn chân đặt lên mặt đất. Sử dụng tay phải để nhấc tạ đơn, tay còn lại đặt lên đùi trong, sau đó xoay lòng bàn tay hướng ra khỏi đùi. Cần giữ bắp tay cố định, cuốn tạ về phía trước trong khi siết cơ nhị đầu và thở ra. Chỉ có cẳng tay chuyển động. Tiếp tục chuyển động cho đến khi cơ bắp tay trước co hết cỡ và tạ đơn ở mức ngang vai.  Rồi từ từ đưa tạ đơn xuống vị trí bắt đầu trong khi hít vào. Lặp lại động tác từ 12 đến 15 lần.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
Bắp tay sau: Nên tập 2 bài tập sau  bao gồm: Dumbbell Tricep Extension (Nhấc tạ đơn sau đầu) và Triceps Pushdown V-bar (Kéo cáp V-bar)
- Đối với Dumbbell Tricep Extension (Nhấc tạ đơn sau đầu): Bạn ngồi trên ghế hoặc đứng tay cầm tạ Dumbbell đưa ra sau đầu, tay còn lại giữ ở bên hông hoặc vật cố định, lòng bàn tay hướng về phía trước. Thở ra đưa thẳng tay lên trần sau đó hít vào rồi đưa về tư thế ban đầu, xong các hiệp thì đổi tay.
- Đối với Standing Cable Wood Chop (2 tay kéo cáp chéo thân ): Bạn cần điều chỉnh máy vào vị trí cao nhất sau đó xoay lưng lại với máy kéo cáp. Tay để vào tay cầm, chân mở rộng bằng vai. Bắt đầu từ bên trái thở ra và kéo theo chiều từ trên bên trái kéo xuống dưới bên phải sau đó thở ra và quay lại vị trí ban đầu.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
Bài tập gym nam cho nhóm Cơ vai:
- Seated Barbell Press Behind Neck (Ngồi đẩy tạ đòn sau cổ): Điều chỉnh thanh tạ ngang vai của mình đặt thanh tạ lên phía sau vai dưới cổ một chút. Giữ cân bằng 2  tay và nhấc ra khỏi giá đỡ. Đứng thẳng người bàn chân mở rộng, nâng cao tạ qua đầu thẳng tay đồng thời thở ra và giữ im 1 giây. Hít vào rồi từ từ hạ xuống vị trí ban đầu. Thực hiện 2 hiệp lặp 6-8 lần.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
- Side Lateral Raise  (Nâng tạ ngang 2 bên ): Hai tay cầm tạ đứng thẳng, thở ra từ từ nâng tạ giơ hai tay sang 2 bên đẩy từ trên xuống dưới. Hít vào rồi trở về vị trí ban đầu.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
Bài tập gym nam cho nhóm cơ Lưng, Xô:
- Wide Grip Lat Pull Down Behind The Neck (Kéo tạ sau gáy cho cơ xô): Bạn nắm thanh kéo với lòng bàn tay hướng về phía trước nên cầm rộng hơn vai hoặc bằng. Thở ra kéo thanh cầm xuống đến khi chạm sau gáy của bạn. Hít vào rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu, tập 2 hiệp lặp 10-12 lần.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
- Seated Low Row (Ngồi chèo cáp): Chuẩn bị một máy kéo cáp thấp với thanh cầm chữ V, chân đặt vào điểm tự trên máy gối hơi cong, không khóa khớp gối. người hơi ngả về phía trước căng cơ ngực. Kéo tay cầm về phía người thân người chân tạo thành một gốc 90 độ, kéo đến khi tay cầm chạm bụng. Hít vào và từ từ trở lại vị trí cũ. Thực hiện 2 hiệp lặp 8 đến 10 lần.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
- One Arm Dumbbell Row (Một tay chèo tạ đơn): Chống tay trái ở phía trước quỳ gối trái lên phía sau ghế, cúi người song song với sàn. Thở ra tay phải kéo tạ lên gần ngực, siết cơ lưng khi lên điểm cao nhất. Hít vào thả tạ xuống từ từ.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
Bài tập gym nam cho nhóm cơ Chân:
- Seated Leg Extension (Ngồi gập chân): Bạn cần chỉnh máy tập phù hợp với chiều cao của bạn, lưng tựa vào ghế. Đặt co chân vào thanh đệm tập, tay nắm chắc tay cầm duỗi chân thẳng ra trước. Thở co gối giữ 1 giây, thân hình vẫn cỗ định, hít vào duỗi thẳng chân ra. Thực hiện trong 2 hiệp lặp 10-12 lần.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
- Seated Leg Press (Đạp máy đùi trước): Bài này khá quen thuộc với gymer, để thực hiện bạn ngồi vào máy, đặt chân vào giá đỡ chân rộng trung bình. Mở thanh an toàn đẩy chân và duỗi thẳng sao cho thân với chân tạo thành một góc 90 độ. Dùng gót chân và cơ đùi trước để đẩy giá đặt chân trở lại vị trí cũ và thở ra. Thực hiện trong 2 hiệp lặp 10-12 lần.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
2/ Chế độ ăn cho nam tập Gym  
Để có một thân hình săn chắc và cơ bắp cuồn cuộn, ngoài luyện tập thì ăn uống rất quan trọng để bạn đạt được mục tiêu. Cụ thể như sau:
- Trước tập gym thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất lớn tới việc thúc đẩy hiệu suất tập luyện. Một số loại thực phẩm bạn có thể bổ sung trong chế độ trong chế độ dinh dưỡng như: chuối, bánh mì trứng, ngũ cốc, sữa nước ép….để tăng cơ giảm mỡ cung cấp năng lượng để tập luyện
- Trong tập Gym: cần bổ sung đủ nước trong lúc tập. Khoảng 15 -30 phút khi tập bạn cần bổ sung 350ml nước để giảm cảm giác mệt và mất sức.
- Sau tập Gym: đây là bữa ăn quan trọng giúp bạn phục hồi năng lượng đã mất trong quá trình tập. Các loại đồ ăn bạn có thể bổ sung như chuối, ngũ cốc, trứng, thịt cá, tinh bột để cơ thể được cung cấp các dưỡng chất. Trong trường hợp bạn giảm cân nên giảm tinh bột, chất béo thay bằng các thức ăn giàu chất xơ như hoa quả, ngũ cốc. Với những bạn muốn tăng cân lượng thức ăn giàu chất béo, chất đạm chia làm nhiều bữa để đạt được hiệu quả tăng cân tăng cơ.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
Tập thể hình bạn nên có chế độ ăn uống khoa học hợp lý
3/ Lịch tập gym phù hợp cho nam
Mỗi bạn nam đều sở hữu một thể hình riêng và sức chịu đựng, đồ bền khác nhau. Vì vậy bạn nên chọn những lịch tập Gym phù hợp với thể chất cơ thể sao cho hiệu quả nhất với danh sách tập Gym dưới đây.
Lịch 1: 3 Buổi/ tuần (lịch tập này phù hợp cho người bận rộn)
Buổi 1: Nhóm cơ kéo: Lưng, tay trước, cẳng tay
Buổi 2: Nhóm cơ đẩy: Ngực, vai, tay sau
Buổi 3: Chân, mông, bụng, bắp chân
Lịch 2: 4 Buổi/ tuần
Buổi 1: Lưng , tay trước, cẳng tay
Buổi 2: Ngực, tay sau
Buổi 3: Chân, mông, bụng
Buổi 4: Vai, (tay sau), bắp chân
Lịch 3: 5 Buổi/ tuần
Buổi 1 : Ngực
Buổi 2 : Lưng, tay trước, cẳng tay
Buổi 3 : Vai, tay sau
Buổi 4 : Chân, mông, bụng, bắp chân
Buổi 5: Nhóm cơ nào cảm thấy nhỏ cần tập thêm
Lịch 4: 6 Buổi/tuần (lịch tập này phù hợp cho các bạn muốn cơ phát triển nhanh chóng)
Buổi 1: Nhóm cơ kéo: Lưng, tay trước, cẳng tay
Buổi 2: Nhóm cơ đẩy: Ngực, vai, tay sau
Buổi 3: Chân, mông, bụng, bắp chân
Buổi 4: Nhóm cơ kéo: Lưng, tay trước, cẳng tay
Buổi 5: Nhóm cơ đẩy: Ngực, vai, tay sau
Buổi 6: Chân, mông, bụng, bắp chân
TẬP GYM TẠI NHÀ CHO NỮ
1/ Bài tập gym phù hợp cho nữ
Để vóc dáng thon gọn săn chắc cũng như body nóng bỏng, các bạn nữ có thể tham khảo những bài tập cơ bản sau:
Đạp xe
Đây là bộ môn khá quen thuộc với nhiều người. Với các bài tập đạp xe sẽ giúp bạn tiêu hao đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Nếu bạn đang giảm cân để có vóc dáng thon gọn thì phương pháp đạp xe giúp bạn săn cơ đùi tăng cường khả năng tuần hoàn máu, tăng cường quá trình trao đổi chất từ đó giúp cân nặng giảm nhanh chóng. Mỗi ngày bạn có thể đạp xe từ 30-45 phút để đạt hiệu quả cao. Bộ môn này vừa đơn giản mà dễ tập nên rất được lòng nhiều chị em phụ nữ.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
Chạy bộ
Chạy bộ là bài tập cực kỳ đơn giản bạn có thể thực hiện ở mọi không gian như ở nhà, công viên hoặc với máy chạy bộ. Bài tập này giúp cân bằng cơ thể đốt cháy năng lượng nhanh chóng và bạn sẽ sở hữu một vóc dáng thon gọn cân đối nếu tập thường xuyên. Mỗi ngày bạn có thể dành khoảng 30 phút chạy bộ để cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái hơn.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
Tập tạ
Tập tạ không chỉ dành cho nam giới mà các bạn nữ hoàn toàn có thể áp dụng để cánh tay vòng 2 trở nên thon gọn săn chắc. Bài tập ở đây chỉ đơn giản là tập với tạ nhỏ kết hợp những động tác với cường độ nhất định. Thời điểm tập lý tưởng nhất là sáng sớm hoặc tối. Hãy duy trì đều đặn mỗi ngày 25-30 phút để đạt được hiệu quả.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
2/ Chế độ ăn cho nữ khi tập Gym
Chế độ dinh dưỡng ăn uống chiếm phần quan trọng góp phần tạo nên thành công trong quá trình tập Gym. Bạn muốn tăng cân, giảm cân hay tăng cơ thì cần phải lên danh sách chế độ ăn uống hợp lý để đạt được mục đích. Những lưu ý cơ bản trong chế độ ăn bạn cần ghi nhớ bao gồm:
Ăn trước khi tập gym: Trước khi tập Gym bạn không nên để cơ thể bị thiếu năng lượng. Nếu bạn tập Gym vào buổi sáng thì nên ăn các loại đồ ăn nhẹ như trái cây, yến mạch, sữa tươi, ngũ cốc trước tập 30 phút là hợp lý. nếu bạn tập buổi chiều hoặc trưa thì bạn nên ăn trước tập 1-2 tiếng với các loại thực phẩm đầy đủ chất dinh dưỡng như thịt bò, trứng, thịt nạc, khoai tây...Lưu ý không nên ăn quá no vì sẽ gây ra sự khó chịu trong quá trình luyện tập.
Ăn sau khi luyện tập: Sau quá trình luyện tập cơ thể của bạn sẽ mất đi nhiều năng lượng vì vậy bạn cần bổ sung các loại thức ăn để phục hồi cơ thể và lượng nước bị hao hụt trong quá trình tập Gym. Thực đơn sẽ tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi bạn để tăng cân giảm cân. Với những bạn muốn giảm cân bạn bổ sung các loại thức ăn chứa ít tinh bột, tăng cường chất xơ như trái cây tươi, salad, trứng luộc, ngũ cốc, sữa không đường .... Với những bạn tăng cân thì bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất béo, chất đạm như bơ sữa, thịt  bò, cá, tôm … và chia ra làm nhiều bữa để quá trình hấp thụ được tốt nhất.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
Trong quá trình tập Gym bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý để đạt hiệu quả tốt
3/ Lịch tập gym phù hợp cho nữ
Việc tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn có một vóc dáng thon gọn hoàn hảo. Để hiệu quả nhất bạn cần lên lịch tập gym các ngày trong tuần tương ứng với với các bài tập để đạt được hiệu quả cao nhất. Bạn có tham khảo lịch tập Gym cho nữ 6 buổi/ tuần như sau:
Buổi 1: Tập chân, mông  
- Tập Squat 3 đến 6 hiệp, lặp lại từ 6 đến 12 lần
- Dumbbell Lunge 2 đến 3 lần lặp lại từ 12 đến 15 lần
- Dumbbell Step Up tập 2 đến 3 hiệp lặp 12 đến 15 lần
- Barbell hip Thrust tập 3 hiệp lặp 6 đến 12 lần
- Glute Cable Kickback từ 2 đến 3 hiệp lặp 12-15 lần
- Tập 15 phút Hiit hoặc đạp xe
Buổi 2: Lưng cánh tay
- Pulldown tập 3 đến 4 hiệp lặp 6 đến 12 lần
- One Arm Dumbbell Row tập 2 đến 3 hiệp lặp 12 đến 15 lần
- Seated Cable Row tập 2 đến 3 hiệp lặp 12 đến 15 lần
- Dumbbell Curl 3 hiệp lặp 12 lần
- Cable Curl 3 lần lặp 15 lần
- Tập Cardio với 30 phút cùng máy leo cầu thang hoặc đạp xe
Buổi 3: Chân mông
- Goblet Squat 3 đến 4 hiệp lặp 6 đến 12 lần
- Romanian Deadlift  2 đến 3 hiệp lặp 12-15 lần
- Dumbbell Stiff Leg Deadlift 2 -3 hiệp lặp 12-15 lần
- Smith Machine Sumo Squat 2 đến 3 lần lặp 6-12 lần
- Glute Kickback 3 hiệp lặp 15 lần
- Tập Cardio với 30 phút chạy bộ dốc 10-15%
Buổi 4: Ngực vai
- Dumbbell bench press 3 - 4 hiệp lặp 6-12 lần
- Incline Dumbbell press 2 đến 3 hiệp lặp 12-15 lần
- Machine Chest Fly 2 -3 hiệp lặp 12-15 lần
- Seated Dumbbell Press 2-3 hiệp lặp 6-12 lần
- Lateral Raise 2-3 hiệp lặp 12-15 lần
- Tập Cardio 15 phút, tập hiit hoặc đạp xe
Buổi 5: Chân, tay
- Deadlift 3-4 hiệp lặp 6-12 lần
- Good Morning 2-3 hiệp lặp 12-15 lần
- Leg Extension 2-3 hiệp lặp 12-15 lần
- Incline Skull Crusher 3 hiệp lặp 12 lần
- Tập Cardio 30 phút với máy leo cầu thang hoặc đạp xe
Buổi 6 : Tập nhẹ hoặc nghỉ
- Hít đất 3 hiệp trong 30 giây
- Lying Floor Leg Raise 3 hiệp lặp 10 lần
- Crunches 3 hiệp 20 lần lặp
- Side Crunches 3 hiệp 15 lần lặp mỗi bên
4/ Những câu hỏi thường gặp
Tập bụng có hoàn toàn làm giảm được mỡ bụng hay không?
- Bụng là nơi tích tụ nhiều mỡ và không có bài tập nào chuẩn nhất để làm giảm mỡ bụng ngay được. Vì vậy cần kết  hợp nhiều bài tập nhóm cơ như chống đẩy, Squat, Cardio… mới đạt được hiệu quả.
Chạy bộ nhiều có giảm cân nhanh không?
Chạy bộ giúp cho quá trình đốt cháy mỡ thừa tiêu hao năng lượng nhanh hơn. Tuy nhiên việc giảm cân hay tăng cân sau tập Gym phụ thuộc rất lớn vào chế độ ăn uống. Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân, sau bài chạy bộ bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chế độ ăn giúp giảm cân để đạt được hiệu quả.
Tập Gym nhiều chị em có bị to cơ hay không?
Nhiều chị em lo sợ e dè tập gym khiến cơ bị to ra thân hình thô kệch và xấu đi. Điều này là không đúng vì nam giới có lượng testosterone cao cấp 30 lần so với nữ nên việc các cơ phát triển nhanh là chuyện bình thường. Vì vậy với bạn nữ nên tập Gym để nâng cao sức khỏe đốt cháy mỡ thừa có một thân hình thon gọn.
Tập Gym có làm ngực nhỏ đi hay không?
Điều này hoàn toàn không đúng, việc tập Gym giúp loại bỏ mỡ thừa và giúp vùng ngực của bạn trở nên săn chắc hơn.
Tập Gym thế nào để cơ mông đùi thon gọn?
Để giảm được bắp đùi hay bắp chân to bạn cần phải tuân thủ chặt chẽ các bài tập tác động lên đùi chân như Squat hay Cardio. Đồng thời, nên tránh các loại thức ăn nhanh, đường, nước ngọt , đồ ăn hộp, nhiều muối, dầu mỡ… thay thế đồ hấp luộc, trái cây vào khẩu phần ăn.
Tập Gym vào thời điểm nào tốt và hiệu quả nhất?
Khung thời gian tốt nhất để các vùng cơ hoạt động là buổi chiều từ 16h đến 20h, khoảng thời gian này giúp cho việc tập Gym trở nên hiệu quả.
NHỮNG LỜI KHUYÊN CHUNG CHO NGƯỜI MỚI TẬP GYM
- Nên khởi động trước khi tập Gym khoảng 10-15 phút.
- Lên lịch tập và các bài tập theo các ngày trong tuần sao cho khoa học và hợp lý nhất và đặc biệt kiên trì không nên bỏ tập.
- Nên tập đúng kỹ thuật dưới sự hướng dẫn của HLV hoặc video dạy trên Internet để mang lại hiệu quả cao nhất.
- Lập chế độ ăn uống đầy đủ năng lượng cũng như chất dinh dưỡng trước sau bài tập một cách khoa học hợp lý với từng cơ địa mỗi người để đạt được mục đích làm đẹp như tăng cân, giảm cân, tăng cơ. Lưu ý trong lúc tập không uống quá nhiều nước.
- Nên loại bỏ bia rượu và các chất kích thích trước khi luyện tập để cho tinh thần thật sảng khoái dễ chịu.
- Với người mới tập ban đầu bạn nên tập ở cường độ nhẹ trung bình sau đó thành thạo rồi mới nâng dần thời gian cũng như độ khó của các bài tập và không nghỉ ngơi quá lâu giữa các hiệp và các bài tập.
- Khi tập xong bạn cần để cơ thể thả lỏng, ngủ đủ giấc, không thức đêm quá muộn hay bỏ bữa.
TÁC DỤNG CỦA TẬP GYM
Giúp bạn có thân hình đẹp, săn chắc
Tập Gym thường xuyên đúng cách kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý giúp bạn sở hữu thân hình đẹp thon gọn. Trong đó, đối với người béo tập gym sẽ giúp giảm mỡ thừa săn chắc còn đối với người gầy thì giúp tăng cân cơ thể khỏe mạnh hơn. Đối với người có thân hình cân đối thì cơ thể sẽ phát triển đều đặn và cân đối hơn.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
Tập Gym sẽ có tác dụng khác nhau với nam nữ. Với nam giới, bộ môn này giúp cánh mày râu sở hữu thân hình săn chắc, cơ bắp cường tráng và khỏe mạnh. Với nữ giới thì thân hình có số đo 3 vòng chuẩn hơn, săn chắc cũng như nở nang. Hơn nữa sở hữu thân hình đẹp vạn người mê sẽ giúp bạn tự tin và thành công hơn trong cuộc sống.
Giúp giảm cân hiệu quả
Tập Gym giúp đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng từ đó bạn sẽ giảm cân an toàn hiệu quả. Tuy nhiên, để giảm cân bạn cần phải kiên trì và nỗ lực duy trì các bài tập cũng như chế độ ăn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Lịch tập gym chuẩn đét đèn đẹt cho cả nam và nữ
Tập Gym giúp bạn nữ giảm cân nhanh chóng và an toàn
Tập gym chống lão hóa và cải thiện sức khỏe
Tập Gym giúp tăng khả năng chịu đựng cũng như nâng cao sức khỏe một cách lành mạnh. Khi tập gym sẽ thúc đẩy cơ thể làm tăng quá trình trao đổi chất giúp chống lão hóa cải thiện sức khỏe tim mạch phòng tránh đẩy lùi được nhiều loại bệnh tật như tai biến mạch máu não, loãng xương, béo phì, ung thư….Vì vậy hãy tập gym thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.
Tập gym cho tinh thần sảng khoái
Tập Gym sẽ giúp bạn giải phóng được các chất dopamine, epinephrine trong não làm cho bạn thấy sảng khoái tích cực và thoải mái. Đặc biệt, giúp giảm tải được stress cũng như lấy lại được cân bằng trong cuộc sống để tinh thần thư thái lạc quan hơn.