728 x 90

Ngăn ngừa lão hóa cho làn da dầu

Ngăn ngừa lão hóa cho làn da dầu
Khi sở hữu làn da dầu, việc loại bỏ "sạch bong" bã nhờn có thể giúp làn da trở nên ráo mịn.
fatoda
Với 4 bí kíp đơn giản này, các nàng sẽ có làn da khỏe mạnh, trẻ lâu.
 
 
Một trong những lầm tưởng phổ biến là làn da dầu lão hóa chậm hơn so với những loại da khác, và không dễ xuất hiện nếp nhăn. Tuy nhiên theo bác sĩ da liễu Emmy Graber tại Massachusetts, Hoa Kỳ: "Sự thật là giống như các loại da khác, da dầu cũng lão hóa. Nhìn bề ngoài thì da dầu trông có vẻ mịn màng, do sự tiết bã nhờn liên tục đã duy trì kết cấu và độ căng bóng tự nhiên".
"Dẫu vậy thì đến cuối cùng, sự tấn công của ánh nắng và lượng collagen, elastin có trong da mới là yếu tố ảnh hưởng lớn đến đến diện mạo của làn da khi bạn lớn tuổi hơn", bác sĩ Emmy Graber bổ sung thêm. Do đó, muốn duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ lâu, nàng da dầu vẫn cần chú ý đến 4 bí kíp chống lão hóa sau đây:
Tìm loại kem dưỡng ẩm phù hợp
Kem dưỡng ẩm là một trong những sản phẩm chống lão hóa hiệu quả nhất mà mọi chị em cần dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, nàng sở hữu làn da dầu lại thường e ngại dùng kem dưỡng ẩm, vì sợ da mặt sẽ thêm bóng nhờn. Thực chất, bỏ qua kem dưỡng có thể khiến tình trạng da dầu trở nên trầm trọng hơn. Bởi lẽ khi thiếu ẩm, làn da theo phản xạ sẽ tiết thêm bã nhờn, khiến da đổ dầu quá mức.
Bác sĩ Emmy Graber đưa ra giải pháp cho chị em là: "Hãy tìm loại kem dưỡng không chứa dầu. Đây là sản phẩm không khiến da bị nặng nề, bức bí. Cụ thể thì bạn nên dùng lotion nền nước, sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel thay vì kem dưỡng đậm đặc". Bên cạnh đó, hãy để tâm đến kem dưỡng chứa hyaluronic acid, sản phẩm này vừa giữ ẩm tốt, vừa giúp chống lão hóa hiệu quả.
Ngăn ngừa lão hóa cho làn da dầu
Kiểm soát dầu thừa bằng sản phẩm đặc trị
 
 
Làn da bóng nhờn quá mức không chỉ khiến bạn dễ gặp phải tình trạng nổi mụn, lỗ chân lông to mà còn ảnh hưởng đến diện mạo. Vì vậy, hãy kiểm soát bã nhờn trên da bằng những sản phẩm phù hợp với da dầu. Bác sĩ Emmy Graber gợi ý bạn nên dùng sản phẩm chứa salicylic acid. Thành phần này sẽ loại bỏ tế bào chết tích tụ, giúp lỗ chân lông thông thoáng, từ đó đem đến cho bạn làn da mịn màng, trẻ trung hơn. Ngoài ra, toner có chiết xuất cây phỉ cũng là lựa chọn đáng tham khảo vì giúp kiềm dầu, và dịu nhẹ hơn so với các loại toner chứa cồn.
Ngăn ngừa lão hóa cho làn da dầu
Bổ sung chất chống oxy hóa vào quy trình
Các chất chống oxy hóa không chỉ giúp bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường, mà còn đem đến hiệu quả chống viêm, tăng sinh collagen và làm sáng da. Do đó, làn da dầu sẽ được hưởng lợi nếu bổ sung sản phẩm chứa chất chống oxy hóa vào quy trình. Thời điểm lý tưởng nhất để dùng các sản phẩm chứa chất chống oxy hóa là vào buổi sáng. Tuy nhiên, các nàng có thể dùng vào buổi tối để nâng cao hiệu quả trẻ hóa làn da.
Lưu ý rằng, những ai sở hữu làn da dầu nên tìm kiếm sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, để không gây bít tắc lỗ chân lông. Một số thành phần chống oxy hóa đáng tham khảo bao gồm: vitamin A, C và E, chiết xuất trà xanh, hạt nho hoặc quả lựu.
Ngăn ngừa lão hóa cho làn da dầu
Dùng sữa rửa mặt làm sạch tốt nhưng dịu nhẹ
Khi sở hữu làn da dầu, việc loại bỏ "sạch bong" bã nhờn có thể giúp làn da trở nên ráo mịn. Đây là lý do, nhiều nàng tìm đến các loại sữa rửa mặt khắc nghiệt với làn da. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, giúp làm sạch dầu trong thời gian ngắn. Sau đó, tình trạng bóng nhờn có thể trầm trọng hơn do làn da của bạn đã bị rửa trôi lớp dầu tự nhiên, và trở nên thiếu ẩm. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh dễ khiến da yếu ớt và tổn thương. Lựa chọn phù hợp đối với nàng da dầu là sữa rửa mặt làm sạch tốt nhưng vẫn để lại cảm giác ẩm mềm, không gây bào mòn hay làm khô da.
Theo Phụ Nữ Việt Nam